Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

Trung Quốc thành lập thành phố bao gồm các đảo Shisha, Tungsha và Nansha và các vùng biển phụ cận

Trung Quốc thành lập thành phố bao gồm các đảo Shisha, Tungsha và Nansha và các vùng biển phụ cận

В Китае создан город, охватывающий острова Сиша, Чжунша и Наньша и прилегающие к ним морские акватории

 

2012-06-21 20:32:17 Russian.News.Cn

Nguồn: russian.news.cn

Kichbu posted on 21.06.2012

 

Bài liên quan:

Ø     Quốc hội thông qua luật Biển Việt Nam

Pekin, 21 tháng Sáu (Tân Hoa Xã) - Quốc vụ viện CHND Trung Hoa đã phê chuẩn thành lập thành phố trong thành phần tỉnh Hải Nam (Nam Trung Quốc) mà nó bao gồm các đảo Shisha, Tungsha và Nansha và các vùng biển liền kề. Từ đó xuất hiện tên gọi của thành phố mới - Sansha (Ba "sha" - Tamsha). Tại Bộ hành chính dân sự hôm nay thông báo trên site của mình về việc phê chuẩn thành lập thành phố mới cấp khu vực Sansha từ phía chính phủ trung ương đã bày tỏ sự tin tưởng rằng bước đi này sẽ tạo điều kiện để Trung Quốc thực hiện quản lý hành chính ba quần đảo và các vùng biển phụ cận, đảm bảo phát triển của chúng và bảo vệ môi trường biển Nam-Trung Quốc (Biển Đông-Việt Nam - Kichbu).

Cơ quan hành chính của thành phố Sansha mà nó thay thế các cơ quan  đại diện của tỉnh Hải Nam trên các quần đảo Shisha, Tungsha và Nansha, đặt trụ sở tại đảo Yunsin (Shisha), người phát ngôn của Cơ quan hành chính thông tin khi trả lời phỏng vấn Tân Hoa Xã.

Trả lời yêu cầu thông báo về vệc liên quan đến quyền tài phán của đất nước đối với Shisha, Tungsha và Nansha, người phát ngôn nhắc lại rằng Trung Quốc đã khám phá những đảo này, đặt tên cho chúng và trên cơ sở thường xuyên thực hiện chủ quyền trên các đảo và các vùng biển phụ cận. Vào năm 1959, qua 10 năm sau khi thành lập CHND Trung Hoa, trên Sisha, Chzunsha và Nansha đã thành lập các cơ quan đại diện trực thuộc khu hành chính Hải Nam. Sau khi vào năm 1988 khu hành chính Hải Nam được  giải thể và trên cơ sở của nó xây dựng tỉnh Hải Nam, Shisha, Tungsha và Nansha và các vùng biển phụ cận chuyển sang trực thuộc tỉnh này.

Việc thành lập thành phố Sansha (Tamsha) cấp khu vực là sự điều chỉnh và hoàn thiện hệ thống quản lý hành chính ba quần đảo này và các vùng biển phụ cận từ phía đất nước chúng ta, người phát ngôn của cơ quan hành chính nói.-Kichbu-

---

Bản tin này được Trung Quốc đăng vào lúc 20:32:17 2012-06-21. Kichbu chuyển ngữ.

 

Bài cập nhật:

- Việt Nam thông qua Luật Biển khẳng định chủ quyền ở Hoàng Sa-Trường Sa. Trung Quốc cực lực phản đối   —  (RFI).  – Trung Quốc chỉ trích Việt Nam trong việc tranh chấp các quần đảo (NYT/ Ba Sàm).   – Trung Quốc phản đối Luật Biển Việt Nam vừa thông qua (VOA).  – Hoan nghênh Quốc hội thông qua Luật Biển (Kinh tế biển).  

- Tuyên bố của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 21/6/2012 (BNG/ Chinhphu). - Luật Biển, báo chí và nhân dân (Đào Tuấn – BÁO CHÍ VIỆT NAM BỊ CƯỠNG HIẾP ĐÚNG NGÀY SINH NHẬT THỨ 87 (Mai Xuân Dũng). - Luật biển và lá phiếu vô tích sự(Cu làng cát).  – Việt Gian trong Quốc Hội?  —  (DLB). - Trung Quốc thành lập thành phố bao gồm các đảo Sisha, Chzunsha và Nansha và các vùng biển liền kề   (russian.news.cn/Kichbu).  - TQ nâng cấp quy chế hành chính tại các quần đảo ở Biển Đông (VOA). – CÁI LƯỠI BÒ LẠI THÒ RA BIỂN ĐÔNG  —  (Bùi Văn Bồng).  – Điện mật Sứ quán Mỹ: Bộ Ngoại giao TQ duy trì yêu sách “vùng nước lịch sử” cho Đường lưỡi bò (NCBĐ).

- Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển 1982: Cơ sở pháp lý quốc tế để bảo vệ quyền lợi của Việt Nam trên Biển Đông (NCBĐ).  – Công ước Luật Biển và chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam với các vùng biển, hải đảo (TQ).

-  RIMPAC 2012- NỖI LO CỦA TRUNG QUỐC(Bùi Văn Bồng).

Nguồn tin: anhbasam

 

11 nhận xét:

  1. Nansa có phải là Trường sa của VN ko ?

    Trả lờiXóa
  2. Quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, Trung Quốc gọi là Tây Sa. (Shisa)
    Trong khi quần đảo Trường Sa chúng gọi là Nam Sa. (Nansha)

    Trả lờiXóa
  3. Nâng cấp thành phố từ cấp huyện lên khu vực..

    Trả lờiXóa
  4. Gói trọn những điều dang dở rồi lãng quên đi.
    - Vợ chồng.
    - Câu thơ.
    -Trường sa...
    Trong giấc mơ tôi thấy mình hộc máu.

    Trả lờiXóa
  5. Làm sao cởi áo tranh tố nữ.
    Ngó thử bên trong đựng cái gì?
    Làm sao xé đc đêm mà thét.
    Bóng tối loang mềm. Em ướt mi.
    Làm sao vạch đc lưng thiện ác.
    Hỏi nhẹ 1 câu : " dại khôn gì"?

    Trả lờiXóa
  6. Đường chỉ tay ngang dọc núi sông buồn.
    Cuộc thiên di số phận.

    Trả lờiXóa
  7. Bắt đầu khởi động rồi , nguoimecamsung ạ..

    Trả lờiXóa
  8. Bài được hiệu đính vào lúc 21:09 theo giờ VN.

    Trả lờiXóa
  9. Cám ơn dinhphdc cập nhất giúp..:)

    Trả lờiXóa
  10. Chỉ cần 1 lần thỏa hiệp sẽ phải nhiều lần thỏa hiệp. Bài học xương máu với người tàu thời bắc thuộc, người pháp thời pháp thuộc. Nếu có thể tận dụng rồi thoát ra khỏi mâu thuẫn giữa các cường quốc thì tốt hơn. Nhưng làm sao đc khi người tin theo chủ nghĩa xã hội ép nhau.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter