Thứ Ba, 10 tháng 7, 2012

Một cô gái Trung Quốc viết thư ngỏ cho Hồ Cẩm Đào

Một cô gái Trung Quốc viết thư ngỏ cho Hồ Cẩm Đào

Молодая китаянка пишет открытое письмо Ху Цзиньтао

Nguồnntdtv.ru

Kichbu posted on 10.07.2012

 

Một cô gái Trung Quốc 23 tuổi đã viết thư ngỏ gửi Chủ tịch Hồ Cẩm Đào, Thủ tướng Ôn Gia Bảo và Phó Chủ tịch Xi Jinping. Trong bức thư của mình,  cư dân của  tỉnh phía đông của Hắc Long Giang Tsin Zhuntsyan kể về bi kịch của gia đình mình và yêu cầu ban lãnh đạo tối cao của đất nước điều tra các tình tiết xung quanh cái chết của cha cô trong ngục tù.

Người đàn ông tên là Tsin Yuemin. Ông là môn đ của thực hành thiền định Pháp Luân Công, mà chính phủ Trung Quốc đặt ra ngoài vòng pháp luật vào năm 1999, khi số lượng các môn đ của nó vượt hơn 70 triệu người. Năm 2002, hàng chục ngàn người đồng tư tưởng của Tsin hiểu ông - ông đã bị bắt vì các tín ngưỡng tâm linh và bị kết án 10 năm tù giam.

Ngày 26 tháng 2 năm 2011, khi thời hạn tù của Tsin Yuemina đã gần kết thúc, các nhân nhân của ông nhận được điện thoại từ nhà tù. Họ thông báo  rằng Tsin "chết đột ngột" vì nhồi máu cơ tim.

Trong bức thư của mình cô gái đã viết như thế này:

"Tôi đến nhà tù Giai Mộc Tư và nhìn thấy một hình ảnh đáng sợ. Tất cả cơ thể của cha tôi có nhiều vết thương, môi thâm tím. Máu chảy ra từ miệng và mũi. Trên khuôn mặt của ông thể hiện nỗi đau, còn cổ và lưng đầy vết bầm tím. Khi chúng tôi nhìn thấy bố, cơ thể của ông vẫn còn ấm, nhưng chúng tôi chẳng có thể làm gì được nữa ngoài cách chấp nhận nỗi kinh hoàng này”.

Theo nguồn tin nội bộ, những người gác tù, khi ép buộc ông từ bỏ niềm tin của mình, đã tra tấn ông. Tsin chống lại việc truy tróc và tuyên bố tuyệt thực. Sau đó, họ bắt đầu đ ép ông ăn qua một ống cao su. Thay vì cổ họng, những người cai ngục đã đẩy ống vào phổi của ông, và đó là nguyên nhân cái chết.

Bởi vì ban quản lý nhà tù vẫn tiếp tục phủ nhận sự dính líu của mình vào cái chết của Tsin, vào tháng Tám năm ngoái, gia đình của ông kiện đến Tòa án Tối cao của tỉnh Hắc Long Giang. Tuy nhiên, vụ án không được tiến triển. Hơn nữa, gia đình của nạn nhân bắt đầu nhận được các đe dọa từ các chính quyền địa phương. Còn ngày 13 tháng Mười một, mẹ và chị Tsin Zhuntsyan đã bị tống vào trại lao động cải tạo Cáp Nhĩ Tân một năm rưỡi mà không điều tra và xét xử.

Luật sư Trung Quốc Zhang Tszannin cho biết rằng những hiện tượng như vậy Trung Quốc - không phải là hiếm.

[Tszannin Zhang, giáo sư Luật, Đại học Đông Nam] :
"
Cái được gọi là" pháp luật " áp dụng đối với Pháp Luân Công, được đặt trên luật pháp. Không có luật bảo vệ quyền lợi chính đáng của các học viên Pháp Luân Công. Liên quan đến Pháp Luân Công, họ sử dụng các phương pháp ngoài pháp luật".

Tuy nhiên, cô gái trẻ Trung Quốc không bỏ cuộc. Thất bại trong việc tìm kiếm công lý thông qua hệ thống tòa án, cô đã nhờ mọi người giúp đ. Sau nửa tháng cô đã thu thập được 15.000 chữ ký ủng hộ khiếu kiện của mình trong số những người dân tỉnh Hắc Long Giang.

Cùng với việc gửi thư ngỏ cho các nhà lãnh đạo CHND Trung Hoa, Tsin Zhuntsyan một lần nữa gửi khiếu kiện đến  Tòa án Tối cao. Lần này - với sự giúp đ của ba luật sư.

  

4 nhận xét:

Steps


Flag Counter