Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

Nhiệm vụ chủ yếu của hàng không mẫu hạm của CHND Trung Hoa trên biển Nam-Trung Quốc (Biển Đông)

Báo chí Syanga: hoạt động trên biển Nam-Trung Quốc – nhiệm vụ chủ yếu của hàng không mẫu hạm của CHND Trung Hoa

 

СМИ Сянгана: служба в Южно-Китайском море – главная задача авианосца КНР

 

16-07-2012

 

Nguồn: russian.china.org.cn

Kichbu posted on 17.07.2012

 

 

Bài  trên báo “Asia times”  Syangan số ra ngày 12 tháng Bảy:

 

 СМИ Сянгана: служба в Южно-Китайском море – главная задача авианосца КНР

Trước khi đưa vào hoạt động vào tháng Tám, hàng không mẫu hạm của Trung Quốc, vẫn còn chưa được đặt tên, sẽ thực hiện thêm một chuyến bơi thử nghiệm. Sau khi nó được đưa vào hoạt động, Trung Quốc sẽ bắt đầu tiến hành theo hướng vị thế của một cường quốc biển. Theo mức đ sử dụng các plaform mực cao, hàng không mẫu hạm mới của Trung Quốc sẽ mở rộng phạm vị bao quát các hoạt động của Hải quân Trung Quốc và nâng cao khả năng của nó.

 

Đối với Hải quân Trung Quốc, việc thực hiện các nhiệm vụ ngăn ngừa xâm lăng trên biển được xem là những nhiệm vụ quyết liệt nhất. Hàng không mẫu hạm của Trung Quốc sẽ đóng vai trò bộ chỉ huy tư lệnh trên mặt trận. Theo ý kiến của Pekin, cuộc xung đột có thể nhất – trong những điều kiện khoa học kỹ thuật cao sẽ khiêu khích một cuộc chiến tranh cục bộ. Hàng không mẫu hạm làm tròn nhiệm vụ như thế.

 

Tính đến sự yếu kém của một số nước láng giềng, vai trò chủ yếu của hàng không mẫu hạm Trung Quốc sẽ nhằm vào việc bảo vệ ưu thế trên biển và trên không. Với sự hỗ trợ của các máy bay từ hàng không mẫu hạm, hải quân Trung Quốc sẽ ngăn chặn các máy bay tiêm kích của kẻ thù với những tên lửa chống tên lửa và tấn công các tàu thuyền đe dọa hải quân Trung Quốc, các căn cứ của nó. Trong trường hợp, nếu cảnh sát biển không thể thực hiện được nhiệm vụ, thì việc bảo vệ chủ quyền của Trung Quốc ở biển Nam-Trung Quốc (Biển Đông- Việt Nam – Kichbu) sẽ là nhiệm vụ chủ yếu hàng không mẫu hạm.

 

Hiện nay hàng không mẫu hạm có giá trị lý thuyết nhiều hơn ý nghĩa chiến lược thực tế. Trung Quốc không có đủ các phi công với kinh kiệm xứng đáng đối với hàng không mẫu hạm. Hàng không mẫu hạm đòi hỏi những căn cứ hậu cần lớn, và đây cũng là vấn đề không nhỏ.

 

Pekin từ lâu đã mơ ước về những hàng không mẫu hạm của riêng mình. Trong suốt hàng chục năm đã quan tâm việc thiết kế, điều khiển và kỹ thuật của hàng không mẫu hạm. Giá cao và ý nghĩa chính trị của việc mua hàng không mẫu hạm đã dẫn đến chỗ rằng vào những năm 80-90s Trung Quốc đã trở thành tiêu điểm của sự chú ý. Theo mức độ gỡ bỏ những trở ngại tài chính và chính trị, các nhà lãnh đạo quân sự của Trung Quốc đã dần dần làm quen với việc sử dụng, giá cả và những khả năng của hàng không mẫu hạm.

 

Qua việc xây dựng và sử dụng hàng không mẫu hạm, Trung Quốc đưa ra tín hiệu về những ý định trở thành cường quốc biển. Hải quân của quân đội giảo phóng nhân dân Trung Hoa sẽ sử dụng hàng không mẫu hạm tiêp stheo như thế nào – sẽ xác định – thế giới sẽ ứng xử như thế nào đối với Trung Quốc và các ý định của nó. Thậm chí tên gọi của hàng không mẫu hạm đưa ra cho thế giới bên ngoài sự diễn giải chính trị. Sức mạnh càng lớn, trách nhiệm càng cao.

 

---

Xem các bài liên quan trên trang basam. Tin thứ ba, ngày 17-07-2012

 

 

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter