Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

Sự sụp đổ của Liên Xô cần trở thành khoa học đối với khu vực đồng euro

Sự sụp đổ của Liên Xô cần trở thành khoa học đối với khu vực đồng euro

Распад СССР должен быть наукой для еврозоны

 

Nguồnnovonews.tvnet.lv

Kichbu posted on 02.07.2012

 

 

Đọc thêm:

. BA SAM - Điểm tin thứ Hai, 02.07.2012

 Bình luận viên báo kinh tế  quốc tế The Financial Times Philip Stephens khuyến cáo rằng các nhà lãnh đạo của Liên minh châu Âu suy nghĩ về các trường hợp lịch sử khi một điều tưởng như không hợp lý đột nhiên trở nên hoàn toàn không thể tránh khỏi - như, chẳng hạn, sự sụp đổ của Liên Xô.

Stephen viết rằng cách đây không lâu ông đã tham dự bài thuyết trình của một nhà ngoại giao, người này nói rằng trong những năm 1980s phương Tây đã hoàn toàn tin chắc vào hai vấn đề: rằng hệ thống của Liên Xô là không có sức sống, và rằng nó sẽ tồn tại vĩnh viển. Nghe điều này, tất cả nghĩ về đồng euro, Rus.ERR đưa tin.

"Các quốc gia phương Tây không phải duy nhất mà các làng quê mong muội của Liên Xô đánh lừa họ. Các chính khách ở Moscow thậm chí cũng nhầm lẫn như thế", - Stephen viết. Theo ý kiến của ông, các nhà lãnh đạo Xô Viết đã đưa Liên bang đến chỗ diệt vong vì họ tin rằng đất nước Xô Viết và chế độ xã hội chủ nghĩa sẽ bất di bất dịch - mà có điều gì lại không xảy ra.

Theo lời Stephen, vào năm 1992 đã thấy rõ ràng rằng Liên bang Xô Viết đã sụp đổ không phải từ các vùng lân cận của đế quốc, mà từ ngay trung tâm, tức là, từ Moscow. Theo ý kiến của ông, ý đồ của Nga muốn tách khỏi Liên bang, chứ không phải mong muốn của các nước Baltic thoát ra khỏi nó, đã quyết định số phận của đất nước Liên Xô.

"Không lẽ bây giờ khu vực euro đang nằm ở vai trò của Liên Xô, còn Đức - ở vai trò của Nga?", - Stephen hỏi và đồng thời nhận xét rằng khác với Liên Xô, khu vực euro không bị kết án sụp đổ vì các mâu thuẫn nội tại, nhưng cho rằng nó không tan rã cũng không hẵn.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter