Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Yếu tố con người là nguyên nhân của thảm họa tại “Fukusima”

05.07.2012, 10:03:55

Участники операции по ликвидации последствий аварии на АЭС "Фукусима-1". Архвиное фото ©AP

Những người tham gia khắc phụ hậu quat tại "Fukusima-1". Photo lưu trữ ©AP

Yếu tố con người là nguyên nhân của thảm họa tại Fukusima

Причиной катастрофы на "Фукусиме" назвали человеческий фактор

.

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu posted on 05.07.2012

.

Tại Nhật Bản đã trình báo cáo cuối cùng của ủy ban nghị viện  điều tra các nguyên nhân thảm họa tại nhà máy điện nguyên tử “Fukusims-1” xảy ra vào tháng Ba năm 2011. Theo các kết luận của các tác giả báo cáo được Agence France-Presse dẫn, sự cố xảy ra do yếu tố con người.

.

Nói riêng, chính phủ của đất nước, các cơ quan thực hiện giám sát năng lượng nguyên tử cũng như công ty-điều hành Tepco đã bị phê phán. Theo ý kiến của những người lập báo cáo, tất cả họ đã hoạt động vô trách nhiệm, vì thế “mọi người và xã hội bị thiệt hại”.

.

Chẳng hạn, Tepco và các công ty của chính phủ đã bị các tác giả báo cáo kết tội “trì hoãn các quyết định có ý đồ, không hành động hoặc ra những quyết định mà chùng chỉ thuận lợi cho chính họ”. Ngoài ra, hãng truyền hình NHK đưa tin, lỗi vì các hoạt động không hiệu quả đã được quy cho bộ máy chính quyền của thủ tướng, mà Nаоtо Каn giữ chức vụ đó tại thời điểm xảy ra thảm họa. Theo ý kiến của các tác giả, bộ máy chính quyền đã can thiệp thiếu cơ sở vào hoạt động của các đơn vị phản ứng nhanh, vi phạm chuỗi mệnh lệnh và góp phần gây hỗn loạn.

.

Đồng thời, Ủy ban đã quy trách nhiệm cho chính phủ vì thông tin không kịp thời về sự cố cho nhân dân các khu vực tiếp giáp với nhà máy điện nguyên tử. Kết quả việc sơ tán dân cư địa phương tiến hành không hiệu quả.

.

Trong báo cáo tổng kết cũng nói rằng nhìn chung “Fukusima-1” “ở trong tình trạng dễ bị tổn thương và không có bất kỳ sự đảm bảo nào rằng nó có thể chịu được các trận động đất và sóng thần”, AFP giải thích rõ.

.

Báo cáo 600 trang là kết quả điều tra bắt đầu vào tháng Mười hai năm 2011. Những kết quả bước đầu đã được công bố vào ngay tháng đó. Lúc bấy giờ trong báo cáo, lỗi vì sự cố cũng quy cho chính quyền và ban lãnh đạo Tepco. Nói riêng, sự phối hợp giữa chính phủ và bộ tham mưu khắc phục sự cố yếu kém, cũng như sự từ chối của công ty điều hành quan tâm các kết quả kiểm tra làm sáng tỏ những điểm yếu của “Fukusima-1”.

.

Thảm họa tại nhà máy điện nguyên tử xảy ra vì trận động đất cực mạnh và sóng thần. Do rò rỉ các chất thải vào môi trường một khối lượng lớn chất phóng xạ đã lọt ra ngoài. Nhà máy đã được quyết định ngừng hoạt động, dự kiến, điều này sẽ mất gần 30 năm.

.

Các đường dẫn theo đề tài
-
Diet report faults PM on Fukushima response - NHK, 05.07.2012
-
Японию уличили в сокрытии масштабов аварии на "Фукусиме" – Lenta.ru, 28.02.2012
-
В Японии назвали ответственных за катастрофу на "Фукусиме" – Lenta.ru, 26.12.2011

Site theo đề tài
-
Tepco

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter