Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2012

Bắc Triều Tiên: yêu cầu anh trai của Kim Jong Un không chỉ trích chế độ đất nước

14.07.2012, 11:53:55

Ким Чен Нам. Фото из архива ©AFP

Kim Jong Nam. Photo lưu trữ của AFP

Yêu cầu anh trai của Kim Jong Un không chỉ trích chế độ Bắc Triều Tiên

Брата Ким Чен Ына попросили не критиковать северокорейский режим

 

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu posted on 14.07.2012

 

 

Các quan chức CHDCND Triều Tiên đã yêu cầu anh trai của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim JongUn kiềm chế những chỉ trích chế độ chính trị của đất nước, hãng Agence France-Presse đưa tin.

 

Cuộc nói chuyện với Kim Jong Nam 41 tuổi, hiện thường trú ở Macao, diễn ra gần hai tháng trước, hãng tin nhận xét, trong thời gian chuyến đi bí mật của ông về tổ quốc. Một trong số các nhà lãnh  đạo của đảng Lao động Triều Tiên đã yêu cầu ông chấm dứt bình luận cho các phương tiện truyền thông đại chúng nước ngoài về sinh hoạt chính trị của CHDCND Triều Tiên và phê phán việc chuẩn y Kim Jong Un làm lãnh đạo đất nước. Kim Jong Nam đã về thăm Bắc Triều Tiên với mục đích gì, không được thông báo.

 

Kim Jong Nam sống ở Trung Quốc trong suốt hơn 10 năm và không duy trì liên hệ với giới chóp bu cầm quyền Bắc Triều Tiên. Vào năm 2001 ông đã bị bắt khi sử dụng hộ chiếu giả mạo trên đường đi Nhật Bản, nơi ông, như đã thông tin, muốn tham quan Disneyland. Cho rằng Kim Jong Nam là con trai cả của Kim Jong-il.

 

Vào tháng Một năm 2012, sau cái chết của Kim Jong-il, tại Nhật Bản đã xuất bản cuốn sách của phóng viên báo Tokyo Shimbun Yoji Gomi dựa trên trao đổi điện thư và các buổi nói chuyện với Kim Jong Nam. Con trai của nhà lãnh đạo quá cố CHDCND Triều Tiên trong các cuộc tiếp xúc với phóng viên, nói riêng, đã dự báo collpas kinh tế đối với Bắc Triều Tiên. Và đồng thời nhận xét rằng em trai của ông Kim Jong Un chỉ lãnh đạo nhà nước về mặt hình thức. Ông đồng thời cũng chỉ trích chế độ chuyển giao quyền lực theo thừa kế, xem điều đó là không thể chấp nhận được từ quan điểm tư duy lành mạnh.

 

Sau cái chết của Kim Jong-il, con trao ông Kim Jong Un ngay sau đó được tuyên bố là người lãnh đạo tối cao của đất nước, bí thư thứ nhất đảng Lao động Triều Tiên. Kim Jong Nam đến  CHDCND Triều Tiên để chia tay với cha, tuy nhiên chuyến đi của ông là bí mật.

Сác đường dẫn theo đề tài
-
Старший сын Ким Чен Ира тайно попрощался с отцом – Lenta.ru, 01.01.2012
-
Ким Чен Ын официально стал верховным главнокомандующим армией КНДР – Lenta.ru, 31.12.2011
-
Сводного брата Ким Чен Ира нашли под домашним арестом – Lenta.ru, 01.07.2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter