Thứ Năm, 26 tháng 7, 2012

Một người Hàn Quốc tự tay mình chế tạo vệ tinh vũ trụ với giá $500

Một người Hàn Quốc tự tay mình chế tạo vệ tinh vũ trụ với giá $500

Кореец своими руками сделал космический спутник за $500

Nguồn:  worcom.ru

Kichbu posted on 27.07.2012

Спутник за 500$Song Hoijun, 34 tuổi, người Hàn Quốc đã tự tay mình và bằng kinh phí của mình đã chế tạo được vệ tinh vũ trụ đích thực. Kinh phí đòi hỏi không nhiều. Vệ tinh vũ trụ được lắp ráp từ nhiều chi tiết khác nhau được bán tự do ở các cửa hiệu điện tử và trên internet, tổng số tiền của các linh kiện này không vượt quá $500.

Các nhóm yêu thích hoặc các cơ sở khoa học, các trường đại học riêng lẽ thường chế tạo các vệ tinh của mình. Tuy nhiên đây là vệ tinh tương tự đầu tiên được thiết kế và cung cấp tài chính chỉ bởi một người, The Daily Mail viết. "Lắp ráp vệ tinh không khó hơn làm một chiếc máy điện thoại di động", - Song Hoijun nhận xét. Theo lời ông, với sự hỗ trợ của internet và các mạng xã hội có thể chế tạo cái gì tùy thích.

Để thực hiện ước mơ, người Hàn Quốc này phải mất sáu năm. Trong suốt thời gian này, ông nghiên cứu các công trình khoa học theo đề tài, tìm kiếm trên internet các bộ phận cần thiết, đến các cửa hàng chuyên dụng. Cuối cùng ông đã chế tạo được vệ tinh hình khối nặng 1 kg. Thiết bị, ví dụ, có khả năng truyền các dữ liệu về nhiệt độ và tình trạng của hệ thống pin của mình. Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, thì nó sẽ liên lạc với Trái đất thông qua kênh radio nhờ tín hiệu Morze. Vệ tinh cùng với các vệ tinh vũ trụ khác sẽ được phóng vào tháng Chín từ sân bay vũ trụ Baiconur. Để phong thiết bị này lên vũ trụ Song Hoijun không phải trả tiền, công ty Nova Nano sẽ trả tiền thay cho ông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter