Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2012

Cuba muốn ướp thi hài của Fidel Castro sau khi mất?

Cuba muốn ướp thi hài của Fidel Castro sau khi mất?

Фиделя Кастро после смерти хотят забальзамировать?

Nguồnvlasti.netnewsland.ru

Kichbu posted on 16.07.2012

 

Trong chuyến đi thăm đến Moscow, chủ tịch Cuba Raul Castro đã tham quan phòng thí nghiệm đảm bảo bảo quản thi hài Lenin. Ý tưởng về Lăng Fidel tại quảng trường trung tâm Havna đã xuất hiện từ lâu.

Trong chuyến đi thăm đến Moscow, chủ tịch Cuba Raul Castro không chỉ khôi phục các quan hệ với đồng minh cũ, mà còn tham quan phòng thí nghiệm đảm bảo giữ gìn thi hài của Lenin, báo La Repubblica (dịch InoPressa) viết.

Sau các cuộc gặp gỡ  và trao đổi ý kiến theo kế hoạch với các nhà lãnh đạo điện Kremlin, Raul muốn viếng Lenin mà thi hài của người được bảo quản tại Lăng trên quảng trường Đỏ. Chủ tịch Cuba đã đứng hồi lâu bên quan tài với thi thể, như đã biết, được bảo quản nhờ quá trình ướp xác bí ẩn, tác giả bài báo viết. Hơn 80 năm, thi hài môĩ tuần một lần được xem xét để xác định có xuất hiện nấm mốc hoặc các dấu hiệu phân hủy nào không, và  cứ 18 tháng thi hài của ông được ngâm vào dung dịch glitserin và atsetat 30 ngày.

Raul Castro, rõ ràng, đã nghe nhiều về kỹ thuật của nhà  giải phẫu học Kharkov Vladimir Vorobev và nhà hóa học Boris Zbarski, nhưng các chi tiết kỹ thuật này chưa bao giờ được hé lộ. Raul Castro đã đề nghị và được phép bước xuống tầng ngầm của Lăng, nơi có phòng thí nghiệm đảm bảo giữ gìn thi hài Lenin. Đặc ân như thế có được chỉ m ột ít người, tác giả bài báo nhận xét.

Hàng nghìn người Moscow, theo dõi chuyến đi thăm của nhà lãnh đạo Cuba đã đưa ra những luận thuyết khác nhau, thường hơn cả là ý tưởng liên quan đến việc áp dụng phương pháp tương tự để ướp xác Fidel Castro khi ông đi qua thế giới bên kia. Ý tưởng về Lăng Fidel trên quảng trường trung tâm Lavna đã xuất hiện từ lâu, tác giả bổ sung.

7 nhận xét:

  1. Nơi nào có xác ướp, nơi đó có đám âm binh. Chúng sẽ tàn phá đất nước đó hết đời này đến đời khác, cho đến bao giờ cái xác ướp đó tan thành tro bụi. Mong dân Cuba không mắc cái nghiệp này.

    Trả lờiXóa
  2. "Cóc chết để da, người ta chết để tiếng", hình như tục ngữ ca dao dân ca Việt Nam có câu ấy,
    penseenguyen nhỉ..:)

    Trả lờiXóa
  3. Coi bộ thành cóc hết hay sao mà người cũng muốn để da?
    Chưa chết mà đã bốc mùi hơn cả cóc chết!

    Trả lờiXóa
  4. Chì có CS mới nghĩ ra cái trò nầy.Một lủ điên còn sót lại.

    Trả lờiXóa
  5. Thật ra câu thành ngữ đó là "cọp chết để da, người ta chết để tiếng". Bộ da cọp rất quý, cọp để lại cái quý của nó, thì tất nhiên cái tiếng người để lại ở đây phải hiểu là danh tiếng, tiếng thơm, tiếng tốt.
    Nhưng trong trường hợp này thì Kichbu viết "cóc" lại rất đắc. Vì da cóc là đáng kinh sợ nhất: Sù sì, độc địa và xấu xí. Mà cóc chết để da thì cái tiếng của người để lại phải hiểu là tai tiếng, tiếng xấu.

    Trả lờiXóa
  6. Lại thêm 1 nước nữa rồi haha ah aha . Có thằng Việt Nam bảo rằng làm như thế là vinh danh lãnh tụ là sáng suốt và nó lý luận rằng các vua Ai cập ướp xác thì ngày nay chúng ta mới có cái chiêm ngưỡng, và còn 'ný nuận' rằng tại sao chúng ta khâm phục ,ngưỡng mộ và thích thú khi xem các xác ướp vua Ai Cập và cũng không phê phán thì tại sao phê phán các nước ướp xác lãnh tụ của họ,và còn 'ý nuận' thêm : các nước ấy làm thế là để con cháu được nhìn thấy 'nãnh tụ" của họ mãi mãi.
    Hì hì để xem các nước ướp xác lãnh tụ của họ sau khi chết là nước naò ? theo thể chế nào ? dân nước ấy giàu hay nghèo và họ thuộc thế hệ nào ?
    Đó là Liên Xô có Lê Nin
    Trung Quốc có Mao Chủ Tịch
    Việt Nam có Hồ Chủ Tịch
    Bắc T. Tiên có Chủ tịch Kim Nhật Thánh (Thành)
    Các vị ấy đều là hàng đệ nhất ,có nghĩa là các cụ ấu đều lành người sáng lập ra đảng cs ở trong nước các cụ( có 2 cụ còn sáng lập và lãnh đạo đảng cs thế giới )
    Các cụ ấy đều được xem là Thánh cuả nhân dân các nước ấy
    Các nước ấy dân thì nghèo , lãnh đạo thì giầu có vô cùng
    Các nước ấy đều là nước XHCN do đảng CS lãnh đaọ,
    Các nước ấy đều coi Mỹ và tư bản giãy chết là kẻ thù không đội trời chung với Mỹ.
    Vậy xem thử Nảnh Đạo Fidel "Dầu Nhớt" có bản thẩn Fidel có đủ điều kiện để ướp xác không nhá
    Bản thân Fidel dầu nhớt cũng là người khai quốc công thần với đảng cs cuba, và cũng của nhà nước cuba
    Cũng là Thánh sông của dân Cuba,
    Nước Cuba là nước XHCN, do đảng cs lãnh đạo
    Cuba xem Mỹ và Tư bản giãy chết là kẻ thù không đội trời chung
    Nhân dân Cuba cũng ngheo ra tro ho ra máu , Quan chức thì giầu có
    Và cái giống nhau nữa của Cuba với các nước trên là vô địch cuộc thi Chưỡi quốc tế dành các nhà báo vô liêm sĩ
    Vậy Tại sao Cuba không ướp xác lãnh đạo Fidel sau khi chết nhỉ ? Khả năng này xảy rất cao và Fidel sẽ có a cái Lăng Tẩm như những đồng chí của mình bên châu Âu và châu Á.
    Thế giới đại đồng 5 châu , bốn bể là huynh đệ, chỉ riêng châu Úc ( châu Đại Dương toàn bọn tư bản giãy chết) chắc chắn không có lãnh đạo được ướp xác,còn 4 châu còn lại thì trước kia chỉ có châu Á và Âu nay sắp có thêm châu Mỹ vậy còn châu Phi, hông biết có anh nào có vinh dự này ? Trước kia thì có lẽ anh Gaddafi của Lybia có đầu đủ điều kiện giống như các nước LX, TQ , VN ,BTT, nhưng giờ cuối thằng Mỹ không có xác ướp Lãnh Đạo LỘNG VÔ KIẾNG nó ghen tức với anh Gaddafi nên phá hôi anh Gaddafi , nó LIỆNG anh Ga ddafi VÔ CỐNG. Vậy châu Phi còn anh nào nhỉ ah có rồi anh khỉ đột Mugabe của Zimba Bê cũng có tiềm năng lắm đấy,cũng có những điều kiện cần và đủ như anh Fidel dầu nhớt của Cuba

    Trả lờiXóa
  7. @nguahoan: Lâu lắm ở đây mới có cái còm dài quá..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter