Thứ Ba, 3 tháng 7, 2012

Đường lối hướng phương Tây: ở CHDCND Triều Tiên sẽ xuất hiện humberger và pizza

Đường lối hướng phương Tây: ở CHDCND Triều Tiên sẽ xuất hiện hamberger và pizza

Курс на Запад: в КНДР появятся гамбургеры и пицца

Maxim Dinkevich

Nguồnvesti.ru

Kichbu posted on 04.07.2012

Новость на Newsland: Курс на Запад: в КНДР появятся гамбургеры и пицца

Các tin mới đến từ Bắc Triều Triên hết tin này đến tin khác mâu thuẫn nhau. Một mặt, các nhà lãnh đạo rõ ràng đang tăng cường sự sùng bá cá nhân của lãnh tụ CHDCND Triều Tiên  Kim Jong Un. Mặt khác, bản thân lãnh tụ thú nhận yêu thích văn hóa phương Tây, và hứa làm cho đất nước tràn ngập pizza và burger.

 

Theo

ABC News viết, có cảm giác rằng nhà lãnh đạo vĩ đại của Bắc Triều Tiên muốn bằng tất cả sức lực làm xứng danh của một thủ lĩnh trẻ tuổi nhất trong lịch sử của đất nước. Ông muốn đưa những thay đổi vào tổ quốc mà về những thay đổi đó các công dân CHDCND Triều Tiên hàng năm nay ngay mơ ước cũng không thể.


Chẳng hạn, lãnh tụ đã có phát biểu gây ấn tượng mạnh khi tuyên bố rằng từ nay những người phụ nữ Bắc Triều Tiên có thể mang quần, đeo hoa tai và đi giày cao gót, sẽ tăng số lượng điện thoại di động được nhập vào đất nước, còn những đ ăn thức uống bị cấm trước đây hamberger, khoai tây chiên và pizzasẽ xuất hiện,cuối cùng, được bán công khai.


Ngoài điều đó ra, trẻ em sẽ được phát vé miễn phí đến vườn bách thú và công viên vui chơi giải trí, Kim Jong Un hứa. Nhà lãnh đạo vĩ đại nói rằng sắp đến CHDCND Triều Tiên sẽ biến thànhthiên đường đích thực đối với trẻ em”. Theo ý kiến của các chuyên gia nước ngoài, nhà lãnh đạo hiện nay của đất nước bí ẩn nhất trên thế giới đang đi theo vết chân của ông của mình Kim Nhật Thành, cố gắng thể hiện trong mắt của các công dân như người cha tốt bụng và người bảo trợ dễ chịu.

Kim Jong Un muốn hồi phục trong nước tình hình của những năm 1970s, khi  Liên Xô ủng hộ Bắc Triều Tiên, và đất nước, khác với những ngày hôm nay, không cảm thấy thiếu thốn lương thực. Nhiều công dân CHDCND Triều Tiên thế hệ già hồi tưởng những thời kỳ này với nỗi luyến tiếc quá khứ.


Về các kế hoạch “Âu hóa” đất nước Kim Jong Un thông báo cho các công dân trong thời gian lễ trọng thể kỷ niệm 66 năm thành lập Hội thiếu nhi. Tại buổi lễ tổ diễn ra Bình Nhưỡng có gần 20 000 trẻ em tham gia. Trẻ em đ tuổi từ chín đến mười bốn tuổi được kết nạp vào Hội. Các trẻ em đã vui mừng và khóc vì hạnh phúc khi nhìn thấy lãnh tụ bước về phía chúng.

Tiếp thụ học vấn ở Thụy Sĩ, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên muốn đưa vào cuộc sống của các công dân nhiều tự do và vui chơi giải trí hơn ngay không phải tháng đầu tiên. Đầu mùa hè truyền hình quốc gia Triều Tiên đã giới thiệu những hình ảnh lãnh tụ đội chiếc mũ rộng vành đang mỉm cười. Nói thêm, cách đây không lâu một đoàn ca kịch của Pháp đã được mời đến công viên vui chơi giải trí Bình Những. Tại công viên đã khai trương các quán ăn nhỏ bán fast food trước đó chưa từng thấy trong nước.


Ngoài ra, từ nay kiểu mặc quần áo do Kim Jong-il áp dụng trong nước vào năm 2010, đã chấm dứt. Bố của nhà lãnh đạo Vĩ đại đã cấm phụ nữ mặc quần tại những nơi công cộng. Bây giờ dress-code dã man này đã lùi vào quá khứ.

Một số trẻ em, nói thêm, đã thể hiện thái đ đối với các lãnh tụ đất nước với lòng thành kính quá mức. Chẳng hạn, tuần trước, ban lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đã truy khen thưởng cho một nữ học sinh phổ thông 14 tuổi đã qua đời khi cứu những bức ảnh của các thủ lĩnh Bắc Triều Tiên.

7 nhận xét:

  1. Thay đổi xu hướng tiêu thụ vật chất trước, sau đó thay đổi xu hướng ý thức. Hơi bị lâu đấy nhỉ!

    Trả lờiXóa
  2. Kỳ này bác "tổng" nhà miềng chắc phải qua Bình Nhưỡng đọc diễn văn "kinh nghiệm xây dựng" ở Trường KNT. cho các đồng chí Bắc Hàn học tập nhỉ! Sẵn tặng bạn 5.000 tấn gạo thơm Long An luôn để khẳng định mối "quan hệ truyền thống"!

    Trả lờiXóa
  3. Được thế thì hồng phúc cho BTT quá..:)

    Trả lờiXóa
  4. Được thế thì hồng phúc cho BTT quá..:)

    Trả lờiXóa
  5. Hì!... Bác í đã 'làm một cuốc' như thế ở Cuba rồi đấy sao! Bác Kichbu không thấy bác Raul đang sang VN "học tập kinh nghiệm" đấy à? "Ta tự hào đi lên ôi... VN"!

    Trả lờiXóa
  6. Nói nhỏ, mình vẫn có cảm tình với Cubạn...:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter