Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

CHDCND Triều Tiên tuyên bố các tin đồn về các cuộc cải cách là “những mộng tưởng ngu ngốc”

30.07.2012, 13:13:36

Ким Чен Ын. Фото Reuters

Kim Jong Un. Photo Reuters

CHDCND Triều Tiên tuyên bố các tin đồn về các cuộc cải cách là “những mộng tưởng ngu ngốc

КНДР объявила слухи о реформах "глупыми мечтами"

.

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu posted on 30.07.2012

.

Một quan chức Bắc Triều Tiên đã gọi những tin đồn thổi về các cuộc cải cách chính trị và kinh tế sắp diễn ra trong nước là “nhưng mộng tưởng ngu ngốc”, BBC News đưa tin. Đại diện của Ủy ban thống nhất hòa bình Triều Tiên trả lời phỏng vấn Hãng thống tấn quốc gia trung ương hôm chủ nhật đã gọi thông tin phát tán rộng rãi cách đây không lâu về điều rằng ban lãnh đạo dường như chuẩn bị tiến hành các cuộc cải cách chính trị và kinh tế mạnh mẽ là “vô lý”.

.

Quan chức này nói rằng tân lãnh đạo Kim Jong Un có ý định phát triển tổ hợp công nghiệp quân sự và xây dựng chủ nghĩa xã hội như bố ông đã từng làm điều này trước đây. “Kỳ vọng rằng CHDCND Triều Tiên sẽ tiến hành các cuộc cải cách – đó là những mộng tưởng ngu ngốc, mơ về điều nàygiống như mong muốn nhìn thấy mặt trời mọc phía tây”, - ông bổ sung thêm.

.

Vào cuối tháng bảy đã xuất hiện thông tin chưa được kiểm chứng rằng ban lãnh đạo Bắc Triều Tiên đang chuẩn bị tiến hành các cuộc cải cách kinh tế và nông nghiệp, cũng như chuyển giao quyền quản lý kinh tế hiện do giới quân sự thực hiện cho chính phủ dân sự. Những thông tin này xuất hiện ngay sau khi tổng tham mưu trưởng quân đội Bắc Triều Tiên Ri Yong-ho bất ngờ bị bải chức. Phó nguyên soái, người từng giữ quan điểm cự kỳ thù địch liên quan đến các cuộc cải cách, đã bị truất một số chức vụ chính trị quan trọng trong ban lãnh đạo đất nước.

.

Cũng tồn tại những biểu hiện gián tiếp khác cho thấy Bắc Triều Tiên có thể trở nên cởi mở hơn.

.

Kim Jong Un trở thành nhà lãnh đạo của Bắc Triều Tiên sau khi bố ông Kim Jong-il qua đời vào tháng Mười hai năm 2011. Tân lãnh đạo, ước chừng, 30 tuổi. Được biết rằng ông đã học phương Tây. Liên quan đến vấn đ này, một số chuyên gia lập luận rằng ông có xu hướng tiến hành các cuộc cải cách trong nước. Trong suốt hàng chục năm gần đây nền kinh tế Bắc Triều Tiên đang lâm vào khủng hoảng sâu sắc, nhân dân nghèo đói, và thực tế, đất nước sống nhờ viện trợ nhân đạo của Liên Hiệp Quốc.

.

Ким Чен Ын. Фото Reuters

 

Các đường dẫn theo đề tài
-
North Korea dismisses South's talk of reform - The BBC News, 29.07.2012
-
North Korea labels reform talks a 'daydream' - "
Аль-Джазира", 30.07.2012
-
Отстранение вице-маршала положило начало экономическим реформам в КНДР – Lenta.ru, 20.07.2012

 

4 nhận xét:

  1. Một baỏ tàng sống về mô hình XHCN xưa... Nên khai thác du lịch! hii

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn torovn đã ghé nhà Kichbu..:)

    Trả lờiXóa
  3. Kết luận về sự ngu ngốc của các tin đồn cải cách cũng đồng thời là sự thừa nhận: Đã có những ý tưởng cải cách xã hội xuất hiện.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter