Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

Các tàu của Trung Quốc kết thúc tuần tra vùng biển các đảo Dyaoyudao

Các tàu của Trung Quốc kết thúc tuần tra vùng biển các đảo Dyaoyudao

Китайские корабли завершили патрулирование вблизи островов Дяоюйдао

2012-07-17 09:10:26 | Russian.News.Cn

Nguồn: russian.news.cn

Kichbu posted on 17.07.2012

 

Thượng Hải, 16 tháng Bảy (Tân Hoa Xã) – Các quan chức ngành đánh bắt cá của Trung Quốc hôm nay đã kết thúc công cán tuần tra bốn tàu cảnh giới trong vùng biển giáo các đảo Dyaoyudao.

Tàu cảnh giới “Yuchzen-204” sáng hôm nay đã trở về ụ Thượng Hải sau khi hoàn thành cùng ba tàu khác các nhiệm vụ bảo vệ trật tự tại khu kinh tế đặc quyền của Trung Quốc, bao gồm vùng biển cận kề các đảo Dyaoyudao.

Trung Quốc xem các đảo Dyaoyudao và các đảo cận kề là những phần lãnh thổ có từ xa xưa của Trung Quốc. Cơ quan hành chính nghề cá của Trung Quốc đã bắt đầu tuần tra thường xuyên vùng biển cận kề các đảo Dyaoyudao vào năm 2010.

Ba tàu cảnh giới “Yuchzen-202”, “Yuchzen-204” và “Yuchzen-35001” đã đến vùng biển các đảo Dyaoyudao hôm 11 tháng bảy. Thành phần đội tàu thay đổi sau khi “Yuchzen-202” rời đội tàu, và thay vào đó là tàu “Yuchzen-33001” để tiếp tục tuần tra.

“Khu vực này là vùng đánh cá truyền thống của Trung Quốc, nơi những ngưu dân Trung Quốc từ các tỉnh ven biển, bao gồm cả Chzentszyan và Futszyan, đánh bắt cá trong suốt nhiều thế hệ”, - chỉ huy đoàn công cán Go Shitszyun nói.

“Trong thời gian thực hiện sứ meengj chúng tôi nhiều lần gặp gỡ với các tàu đánh cá Trung Quốc và giúp đỡ họ tổ chức đánh bắt. Chúng tôi cũng yêu cầu họ thông báo cho chúng tôi, nếu họ bị các tàu nước ngoài gây cản trở”, - Go Shitszyun nói.

Chỉ huy đoàn công cán cũng bổ sung rằng ngày 11 tháng Bảy, các tàu cảnh giới đã đụng với các tàu bảo vệ bờ biển của Nhật Bản bị cuốn vào cuộc đấu khẩu với họ.

“Năm tàu lớn bảo vệ bờ biển của Nhật Bản đã đuổi theo chúng tôi và cản trở đoàn công cán. Máy bay Nhật Bản cũng vài lần bay qua đầu chúng tôi”, - ông thông báo.

“Chúng tôi lại khẳng  định rằng vùng biển kề cận các đảo Dyaoyudao thuộc lãnh thổ của Trung Quốc, bà yêu cầu các tàu Nhật Bản chấm dứt cản trở chúng tôi và lập tức rời bỏ vùng biện thuộc quyền quản lý hành chính của Trung Quốc”.

Sau kỳ nghỉ ngắn, các tàu tuần tra của Trung Quốc sẽ tiếp tục sứ mệnh của mình tại vùng kinh tế đặc quyền của Trung Quốc”, - các quan chức ngành đánh bắt cá Trung Quốc thông báo.

---

 

Xem thêm:

. Nhiệm vụ chủ yếu của hàng không mẫu hạm của CHND Trung Hoa trên biển Nam-Trung Quốc (Biển Đông)

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter