Thứ Ba, 3 tháng 7, 2012

Nga chiếm vị trí thứ 2 thế giới về nói dối xuất khẩu vũ khí

Nga chiếm vị trí thứ 2 thế giới về nói dối xuất khẩu vũ khí

Россия на 2-м месте в мире по вранью о продажах оружия

А.B.

Nguồnforum-msk.org và newsland.ru

Kichbu post on 03.07.2012

 

 Новость на Newsland: Россия на 2-м месте в мире по вранью о продажах оружия

 

Lời tiếng Nga trong hình: “Cấp bậc của nó thế nào đây này!?”

 

Nga chiếm vị trí thứ hai trên thế giới về khối lượng xuất khẩu vũ khí, tổng thống LB Nga Vladimir Putin tuyên bố khi phát biểu tại hội nghị của ủy ban về hợp tác kỹ thuật quân sự.

Nga chiếm vị trí thứ hai trên thế giới về khối lượng xuất khẩu vũ khí”, - Putin dẫn các số liệu của Viện quốc tế Stokholm nghiên cứu các vấn đ thế giới và và làm sáng rõ rằng Nga chiếm  24% từ xuất khẩu thế giới. Mỹ, theo các số liệu này, - 30% tổng khối lượng vũ khí, Đức – 9%, Pháp – 8%. Theo lời ông, hiện nay kỹ thuật và các hệ thống vũ khí của chúng ta được mua bởi 55 nước. “Trong số đó có Ấn Đ, Algeria, Trung Quốc, Việt Nam, Venezuela và Hoa Kỳ, còn VTS được thực hiện với tổng số hơn 80 quốc gia trên thế giới”, - Putin nhận xét.

Tuy nhiên phó tổng giám đốcCông ty Xuất khẩu quốc phòng NgaVictor Komardin tại Triển lãm vũ khí DSA-2012 Malaisya nói: “Trung Âu đã mất, Bắc Phi đang mất, Trung Quốc rút lui, Iran đã rút lui. Đó là những thiệt hại nặng nề, nhưng xuất khẩu chúng ta dù sao đang tăng”. Dĩ nhiên, Putin quan trọng hơn, nhưng Komardin, có lẽ, dù thế nào thấy rõ hơn chúng ta đã mất những thị trường nào.

Còn tại sao xuất khẩu tăng, nếu sản xuất giảm và các thị trường đang bị mất? Xuất khẩu sản phẩm quân sự của Nga trong nửa đầu năm 2012 tăng 14% so cùng thời gian năm ngoái, tổng thống LB Nga thông báo.

Vâng, thứ nhất, các thị trường nói chung đang giảm sút: khủng hoảng kinh tế-tài chính toàn cầu trong năm trước đã tác động mạnh mẽ đến việc bán vũ khí trên toàn thế giới, báo New York Times dẫn theo các thông tin của Quốc hội Hoa Kỳ viết. Theo các thông tin này, các hợp đồng bán vũ khí trong năm 2010 là 40,4 tỷ dollars, giảm 38% so với tổng số các hợp đồng trong năm 2009 mà chúng đạt 65,2 tỷ dollars. Theo tờ báo nhận xét, năm ngoái nhận thấy chỉ số thấp nhất tính từ năm 2003.

Tuy nhiên Hoa Kỳ vẫn giữ các vị trí thống lĩnh trên thị trường vũ khí thế giới và trong năm 2010 đã ký hợp đồng vũ khí với giá trị 21,3 tỷ dollars. Như vậy, hơn một nửa, 52% tất cả các hợp đồng thế giới trong lĩnh vực bán vũ khí thuộc về người Mỹ, mặc dù trong năm 2009, tổng số các hợp đồng là 22,6 tỷ dollars.

Vị trí thứ hai về bán vũ khí trên thế giới các chuyên gia tại Quốc hội Hoa Kỳ đã dành cho Nga. Theo các số liệu của họ, tổng số các hợp đồng của Nga trong năm 2010 là 7,8 tỷ dollars hay là chiếm 19,3% thị trường vũ khí, mặc dù trong năm 2009 chỉ số này cao hơn – 12,8% tỷ dollars, tờ báo nhận xét.

Như vậy, tổng số các hợp đồng của LB Nga trong năm 2010 chỉ chiếm 7,8 tỷ dollars. Còn Komardin tại Malasya lại nêu những số liệu hoàn toàn khác: Nga theo những kết quả của năm 2011 đã bán vũ khí và kỹ thuật quân sự ra nước ngoài là 13,2 tỷ dollars, năm trước đó – 10,4 tỷ. Vậy thì 10,4% hay là 7,8%?

Vâng tôi nhắc lại rằng vào những thời kỳ của Liên Xô chúng ta cũng đứng vị trí thứ hai sau Hoa Kỳ, những chỉ khối lượng xuất khẩu vũ khí của chúng ta được đánh giá 18 tỷ dollars so với 40 tỷ của Hoa Kỳ - nhận thấy, so với dollarscủa họ” ít nhất hơn hai lần với dollarscứng”.

Hiện nay do dollar suy yếu vì lạm phát, Hoa Kỳ có khối lượng xuất khẩu vũ khí khoảng bằng Liên Xô trước đây, còn Ngachắc gì không phải ít hơn (nếu tin những người Mỹ, mà không phải là sự nói dối tổng thể số liệu của chúng ta). Chúng ta thực tế đã mất tất cả các thị trường của mình, giữ lại được chỉ những nước tiêu thụ thứ yếu. Và chúng ta sẽ còn tiếp tục mất các thị trường, bởi vì chúng ta ngày càng lạc hậu về những mẫu kỹ thuật mới và trụ lại trên thị trường chủ yếu nhờ vũ khí giá rẽ của chúng ta.

Nếu nói về cạnh tranh về chất lượng, thì tôi nhắc lạilần đầu tiên sau hàng chục năm vì chất lượng kém của sản phẩm VPK và hoàn toàn đánh  mất một loạt các công nghệ, Nga bắt đầu mua vũ khí của nước ngoài. Có nên xóa đi các chi phí của ngân sáchngân sách mua những vũ khí này đ nhập khẩu từ các nguồn thu có được do bán vũ khí giá rẻ của chúng ta, nhưng chất lượng kém vào các nước nghèo?

 

Bài liên quan:

 

Putin: Nga trở thành nhà cung cấp vũ khí lớn thứ hai thế giới

 

Doanh thu hàng năm của các sản phẩm quân sự đã tăng lên nhiều hơn gấp đôi trong sáu năm qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hôm thứ 2 (02/7). Theo ông, Nga hiện đang xếp hạng thứ hai trong các nước xuất khẩu vũ khí lớn nhất của thế giới.

 

 

Xuất khẩu các trang thiết bị sản xuất cho quân sự của Nga trong nửa đầu năm 2012 vượt quá 6,5 tỷ USD, cao hơn 14%so với năm ngoái ", -  Tổng thống cho biết tại một cuộc họp của ủy ban hợp tác kỹ thuật quân sự ở Sochi.

 

Putin nói thêm rằng mức đầu tư tổng thể của các đơn hàng xuất khẩu hiện nay là khoảng 43 tỷ USD. "Điều này có nghĩa là nền quốc phòng của chúng tôi và các doanh nghiệp liên quan sẽ nhận được thêm các nguồn lực để phát triển, hiện đại hóa," - ông nhấn mạnh.

 

Đồng thời doanh số bán hàng các sản phẩm quân sự tiếp tục phát triển. "Khối lượng hàng năm của doanh số bán hàng trong hợp tác kỹ thuật - quân sự (MTC) đã tăng gần gấp đôi - từ 6 tỷ USD trong 2005-13 tỷ USD trong năm 2011", - ông Putin nói thêm rằng "xu hướng tích cực này cần thiết phải giữ."

 

Tổng thống nói rằng Nga hiện xếp hạng thứ hai trên toàn thế giới về xuất khẩu vũ khí, thêm vào 24% doanh số toàn cầu. Tại Mỹ, theo những dữ liệu thống kê - 30%, các loại vũ khí từ Đức - 9%, và Pháp - 8%.

 

Trong hệ thống các trang thiết bị đặc biệt phục vụ trong nước, và 55 quốc gia mua vũ khí của Nga. "Bao gồm cả Ấn Độ, Algeria, Trung Quốc, Việt Nam, Venezuela và Hoa Kỳ, và tổng cộng số nước có MTC với Nga hơn 80 quốc gia trên thế giới", - ông Putin nói.

 

Tuy nhiên, người đứng đầu nhà nước nhấn mạnh, chúng ta cần phải tập trung vào việc mở rộng sự hiện diện của Nga trên thị trường toàn cầu đối với các trang thiết bị quân sự... ông Putin.

 

Theo ông, trong đó Nga sẽ phải là một nước với danh tiếng số một là nhà sản xuất công nghệ cao, và các trang thiết bị quân sự phức tạp nhất thế giới... Tổng thống cho biết, rằng cạnh tranh trong thị trường vũ khí là rất cao.

 

Putin cũng nói rằng các hợp tác kỹ thuật-quân sự hiệu quả - đó là một nhu cầu ngày càng tăng cho nền công nghiệp quốc phòng trong nước và các ngành liên quan đến dân sự, doanh thu tài chính quan trọng cho ngân sách nhà nước và công ăn việc làm mới. "

 

Tuy nhiên, người đứng đầu nhà nước cũng đặt ra các nhiệm vụ để cải thiện việc đào tạo quân sự cho nước ngoài ở Nga. "Chúng tôi cần phải suy nghĩ về sự phát triển của các phương pháp tiếp cận và khái niệm để đào tạo nhân viên quân sự tại Nga cho nước ngoài, hệ thống này cần cải thiện, chúng ta phải tạo ra một khu vực riêng biệt trong hợp tác quân sự-kỹ thuật", -  RIA Novosti trích dẫn lời Putin.

 

Theo ông, nhu cầu đào tạo các chuyên gia quân sự tại các trường của Nga là lớn. "Trong ba năm qua số lượng các chuyên gia nước ngoài đang học tập trong các trường đại học, Bộ Quốc phòng Nga đã tăng hơn 50%", - Tổng thống cho biết.

 

 

Nguồn: hotrungnghia.multiply.com

 

 

Bản tiếng Nga Putin: Nga trở thành nhà cung cấp vũ khí lớn thứ hai thế giới -Путин: Россия стала вторым продавцом оружия в мире xem tại đây http://www.newsland.ru/news/detail/id/988393/

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter