Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012

Vợ của Kim Jong Un là điệp viên?

Vợ của Kim Jong Un là điệp viên?

Жена Ким Чен Ына оказалась шпионкой?

 

Маxim Dinkevich

 

Nguồn: newsland.ru

Kichbu posted on 28.07.2012

 Новость на Newsland: Жена Ким Чен Ына оказалась шпионкой?

Từ nay, khi Kim Jong Un muốn tìm hiểu cặn kẽ tình hình hiện nay ở kẻ thù Hàn Quốc của ông như thế nào, ông có thể hỏi vợ của mình về điều này, các nhà báo phương Tây viết. Theo các tin tức tình báo nước ngoài, phu nhân của lãnh tụ CHDCND Triều Tiên đã từng ở Hàn Quốc một vài năm trước đây, CNN đưa tin.

 

Theo các đại diện của cơ quan tình báo Hàn Quốc nói, phu nhân của Kim Jong Un, ca sĩ Li Sol Ju đã đến Hàn Quốc vào năm 2005 trong thành phần của dàn hợp xướng cổ vũ cho các vận động viên Bắc Triều Tiên tại giải vô địch Châu Á về điền kinh nhẹ diễn ra tại Seoul. Chi tiết này có thể không quan trọng, nếu không biết rằng quan hệ giữa hai nước trong những năm gần đây căng thẳng như thế nào.

Các cuộc gặp gỡ giữa các chính khách của hai cường quốc láng giềng trước khi Kim Jong-il qua đời chỉ được tổ chức trên lãnh thổ Bắc Triều Tiên và chỉ ở cấp cao nhất. Các cuộc hội đàm giữa Bình Nhưỡng và Seoul đã loại trừ các cuộc trao đổi "không cà vạt" đối với các cuộc hội đàm tương tự và diễn ra trong bầu không khí rất căng thẳng. Bởi vậy chuyến đi vào năm 2005 của dàn hợp xướng tham gia giải vô địch điền kinh tổ chức trên lãnh thổ của "kẻ thù", nhiều chuyên gia xem như một tín hiệu nghiêm túc cho thấy quan hệ giữa hai nước được cải thiện.

Tuy nhiên, như thời gian chứng minh, điều này không hoàn toàn như vậy. Các nhà tình báo Hàn Quốc nói bóng gió rằng Li Sol Ju đã có thể được cử đến đất nước không phải ngẫu nhiên, mà là với mục đích khai thác thông tin cần thiết đối với các nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên. Ngoài ra, tình báo Hàn Quốc tin tưởng chắc chắn rằng Kim Jong Un đã cưới đồng chí Ju ngay từ năm 2009, khi cô gái đã mang bầu với lãnh tụ và chia tay với người chồng đầu tiên của mình - sĩ quan Bắc Triều Tiên dưới áp lực của ông.

Cũng có thông tin rằng Li Sol Ju, trái với các thông tin của các cơ quan truyền thông đại chúng Bắc Triều Tiên, đã học tập không phải tại Bình Nhưỡng, mà ở Trung Quốc và tại đó đã tốt nghiệp đại học về ca hát. Dù gì đi chăng nữa, các chuyên gia phương Tây đều thống nhất rằng Kim Jong Un đang muốn thể hiện mình trong mắt cộng đồng quốc tế như chính khách "không khác gì các đồng cấp của mình ở châu Âu và Mỹ". Lần đầu tiên trong lịch sử của mình, Bắc Triều Tiên đã có chủ trương hướng đến phương Tây. Chính sách này sẽ dẫn đến đâu, thời gian sẽ chứng minh.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter