Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Stalin như bài học cho hôm nay

Stalin như bài học cho hôm nay 

Сталин как урок на сегодня

 

Vladimir Malshev

Nguồn: spbdnevnik.ru

Kichbu post on 06.07.2012

Bài liên quan:

. Putin vu khống những người bolshevich phản bội dân tộc

. Mật báo: điều này diễn ra dưới thời Stalin như thế nào?

Новость на Newsland: О Сталине по поручению Смольного

Gần 60 năm trôi qua kể từ khi nhà độc tài Xô Viết qua đời, nhưng bóng đen ảm đạm của ông tiếp tục treo lơ lững trên đầu chúng ta.

Bạn sẽ không tin, nhưng những công bố mà trong đó ở hình thức này hoặc khác nhắc đến tên tuổi của Stalin đều gây phản ứng dữ dội nhiều hơn cả. Chẳng hạn, từ điện Smolnyi người ta chuyển đến cho chúng tôi một bức thư gửi theo tên của tỉnh trưởng bởi một độc giả của báo là Inna Vladimirovna Aksenova. Bà căm phẫn vì rằng trong bài báo "Những người bolshevich mới" đã gọi Stalin là "bạo chúa vĩ đại nhất của mọi thời đại của các dân tộc". Theo ý kiến của Inna Vladimirovna, còn có những nhà độc tài còn tàn bạo hơn cả v ị nguyên soái của chúng ta. Và đồng thời nhớ lại lịch sử của Pháp, Anh và Tây Ban Nha.

Tại điện Smolnyi, việc vào sổ các bức th ư của công dân tiến hành rất nghiêm ngặt, người ta yêu cầu tòa soạn B trả lời cho tác giả "về bản tính của vấn  đề ." Nhưng thực hiện điều đó như thế nào? Dường như,  từ l âu ai cũng  biết  rằng không có một nhà cai trị nào trên hành tinh, mà  người đó sát hại nhiều công dân của mình hơn so với Stalin. Dưới  thời Nicholas II (là  người  mà những người Bolshevik được gọi là "đẫm máu"), ví dụ, dân số của Nga đã tăng gần 50 triệu người, còn dưới thời Stalin? Hàng triệu người bị giam giữ trong các nhà tù và trại cải tạo. Trong thời gian của một trong những cuộc tập thể hóa đã có từ 7 đến 10 triệu nông dân bị chết. Hãy đọc Shalamov, Solonevich và Solzhenitsyn, tóc trên đầu của bạn dựng đứng lên vì khiếp sợ! Thật ra, ngay cả Hitler cũng đã cố gắng trong việc tiêu diệt, nhưng trong các trại tập trung của ông ta dù sao chủ yếu không phải là những người Đức. Có ở đó, tất nhiên, là những người Chingishan, Tamerlane, v.v… Tuy nhiên, họ bắn người dân của các nước bị chinh phục. Nhưng trong sự tiêu diệt tàn bạo người dân của đất nước của riêng mình, Stalin và những người bolshevich nói chung trong thực tế không có người ngang bằng họ trong lịch sử thế giới. Tại sao phải  tranh luận về thực tế này? Ở đây chứng minh điều gì?  Đây là một tiên đề lịch sử. Hãy mở một cuốn sách lịch sử của bất cứ quốc gia nào, và ở đó Stalin một lòng gọi chỉ thế này: một tên bạo chúa và độc tài.

Còn ở chúng ta - một điều tuyệt vời! Không chỉ Inna, mà  còn cho đến nay, nhiều người khác đánh giá ông một cách khác. Họ gọi ông là "chính khách vĩ  đại", "nguyên soái xuất sắc," và bây giờ "một người quản lý có hiệu quả." Đồng thời họ thường trích dẫn Churchill nói rằng Stalin đã tiếp  nhận "Nga với cái cày bằng gỗ và để lại với quả bom nguyên tử." Mặc dù rõ ràng là Churchill căm ghét Nga, tất nhiên, ông khôn ngoan, bởi vì ông biết rất tuyệt vời rằng Nga Sa hoàng có hoàn toàn không chỉ một "chiếc cày". Rằng đường sắt lớn nhất thế giới đã xây dựng xuyên qua Siberia, một thành phố tuyệt vời như St Petersburg được xây dựng xong, những chiếc ô tô đầu  tiên do Nga chế tạo đã được giải thưởng tại các triển lãm quốc tế, và trong thời gian Chiến tranh thế giới thứ nhất, người Đức không thể tin rằng máy bay lớn nhất thế giới "Ilya Muromets" được thiết kế bởi kỹ sư Nga Sikorski. Chưa nói rằng nước Nga trước cách mạng đã cung cấp cho toàn bộ châu Âu bánh mì và bơ sữa của mình, nhưng sau đó những người cộng sản đã bắt đầu mua ngũ cốc ở nước ngoài. Nhưng sự mù quáng đã đạt đến mức rằng trong thời gian  bỏ phiếu cho "Tên tuổi của Nga" trên truyền hình cách đây không lâu, Stalin trong một thời gian dài giữ vị trí đầu bảng và chỉ tại thời điểm cuối cùng, Alexander Nevsky đã vượt ông.

Còn về cả về "nguyên soái vĩ đại" tất cả cũng đã rõ ràng. Ngay dưới  thời Nicholas II đã được nhắc đến, chúng ta cũng đã chiến đấu với người Đức, nhưng trên lãnh thổ đất nước khác, và khi còn cách chiến thắng chỉ một bước chân, vâng thật tai họa cho chúng ta, ở Nga những người bolshevich đã cướp chính quyền. "Nguyên soái vĩ đại" làm sao khi dưới quyền của ông có khoảng 4 triệu lính Hồng quân, với xe tăng và máy bay nhiều hơn rất nhiều so với người Đức, thế mà chúng ta đầu hàng, bị bắt làm tù binh! Điều như vậy chưa từng xảy ra trong bất kỳ một quân đội nào trên thế giới. Vâng, trên nhà quốc hội Đức sau đó tung bay lá cờ đỏ Chiến thắng của chúng ta, nhưng không phải nhờ đồng chí Stalin, mà nhờ chiến công vĩ đại của người lính Xô Viết và toàn thể dân tộc của chúng ta. Nếu như ông không tiêu diệt trước chiến tranh lực lượng chỉ huy của Hồng quân, không gây nên trong nước không khí sợ hãi và khủng bố, thì đã không xảy ra những tổn thất như thế trong chiến tranh để hôm nay chúng không thể tính được: thoạt đầu họ nói về 10 triệu người, sau đó về 20 triệu, sau đó 26 triệu, còn bây giờ nêu ra những con số còn khủng khiếp hơn nữa. Nhớ lại những lời nói cách đây không lâu của Vladimir Putin, ông đã cáo buộc những người bolshevich phản bội quốc gia.

Và còn còn thêm một điều đáng sợ rằng hệ thống mật báo được thiết lập bởi Stalin khi "gõ" vào những người láng giềng, những đồng chí cùng công việc, thậm chí cả bố mẹ của mình ở Liên Xô được xem là sự nghiệp vinh quang và dũng cảm. Những con người được giáo dục vào những thời kỳ đó và hôm nay không sao tránh được thói quen này: viết thư gửi cấp ủy, cho lãnh đạo. Không thích bài báo - lập tức thư, không, không phải cho tác giả, mà…tỉnh trưởng! Bạn có thể hình dung một người dân, nói là, của Paris, viết thư cho thị trưởng, khiếu nại một bài báo trên  "Figaro". Dĩ nhiên, bạn không thể. Thế mà ở chúng ta họ viết đấy! Dưới thời đồng chí Stalin người ta bắt đầu và gõ cho đến nay! Thói quen mật báo "cấp trên", những bức thư gửi đến "cấp ủy" không mất đi và hàng chục năm sau không chỉ sau khi nhà độc tài qua đời, mà còn sau khi toàn đất nước Liên Xô do ông tạo nên sụp đổ. Và đó, có lẻ, là bài học kinh hoàng nhất mà Stalin dạy cho chúng ta - sự tha hóa tâm hồn của dân tộc. Cho đến nay vết thương còn chưa lành da.

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter