Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012

Bộ Quốc phòng LB Nga bác bỏ các thông tin về căn cứ Hải quân tại Seishels

27.07.2012, 21:55:49

Корабли Черноморского флота РФ. Фото пользователя Cmapm с сайта Википедии

Hạm đội Biển Đen LB Nga. Photo của người sử dụng Start từ site Wikipedia

Bộ Quốc phòng LB Nga bác bỏ các thông tin về căn cứ Hải quân tại Seishels

Минобороны РФ опровергло сообщения о базе ВМФ на Сейшелах

 

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu posted on 28.07.2012

 

---

Bài cập nhật:

 

TRỞ LẠI CAM RANH – TÍNH TOÁN CHIẾN LƯỢC CỦA NGA(Bùi Văn Bồng).   - Nga bác bỏ thông tin về việc mở lại căn cứ ở Việt Nam   –   (RFI).  -  Nga bác tin mở thêm căn cứ hải quân ở nước ngoài (VNN).

 

 

Vào tháng Mười năm 2010 đã thông báo rằng Nga không có ý định khôi phục lại căn cứ quân sự tại Cam Ranh ở Việt Nam.

.

Các thông tin của một loạt phương tiện thông tin đại chúng rằng Nga hình như đang tiến hành đàm phán để thành lập các căn cứ hải quân ở nước ngoài là không phù hợp với thực tế. Cục báo chí và thông tin của Bộ quốc phòng Liên bang Nga tối thứ Sáu đã thông báo cho hãng "Interfax" về điều này.

.

Tại cuộc họp báo chí của tổng tư lệnh Hải quân, phó đô đốc Victor Chirkov, khả năng xây dựng căn cứ của hải quân  ở nước ngoài đã không được thảo luận và về vấn đề này không có bất kỳ tuyên bố chức thức nào được nêu ra, tại cơ quan báo chí của Bộ quốc phòng giải thích.

.

"Các vấn đề quan hệ quốc tế không thuộc điều chỉnh của tổng tư lệnh Hải quân, theo đó, không thể cung cấp cho các phương tiện truyền thông dưới hình thức có thể cho phép nào", trong tuyên bố của cục nhấn mạnh.

.

Tại Bộ quốc phòng cũng nhấn mạnh rằng việc xuất hiện thông tin tương tự trên các phương tiện truyền thông là "sự tượng tượng không hơn không kém của tác giả của thông tin mà tác giả muốn gây ấn tượng mạnh cho hoạt động của mình hơn là phạm vi điều chỉnh và đạo đức nghề nghiệp". Báo cáo về cuộc họp báo chí của Chirkov hiện lưu tại website của bộ, cơ quan báo chí nhắc lại.

.

Trước đó vào thứ Sáu RIA Novosti dẫn theo lời của Chirkov đưa tin rằng Nga đang tiến hành đàm phán về khả năng xây dựng căn cứ hải quân ở Cuba, Seishels và Việt Nam. Phó đô đốc, theo thông tin của hãng, đã giải thích rằng nhà nước duy trì các cơ sở đảm bảo vật chất kỹ thuật ở nước ngoài có lợi hơn là phái các tàu hậu cần đến nơi neo đậu của các tàu chiến.

.

Hiện nay Hải quân có căn cứ tại Tartus ở Syria và nó đang được sử dụng để đảm bảo hậu cần cho các chiến tàu đang hoạt động ở Địa Trung hải, vịnh Aden và Ấn Độ Dương. Ngoài ra, có thể xem căn cứ của Hạm đội Biển Đen tại Sevastopol ở Ucraina là căn cứ ở nước ngoài. Vào tháng Mười năm 2010 đã thông báo rằng Nga không có ý định khôi phục lại căn cứ quân sự tại Cam Ranh ở Việt Nam.-Kichbu-

.

Вид на военную базу в Камрани. Архивное фото с сайта fas.org

 
Căn cứ quân sự ở Cam Ranh. Photo lưu  trữ từ site fas.org

Сác đường dẫn theo đề tài
-
Россия решила обзавестись базами ВМФ на Кубе и Сейшелах – Lenta.ru, 27.07.2012
-
Россия сочла ненужной военную базу во Вьетнаме – Lenta.ru, 29.10.2010
-
Медведев и Янукович подписали соглашение о базе ЧФ в Севастополе – Lenta.ru, 21.04.2010
-
Россия ведет переговоры о размещении баз ВМФ за рубежом – Lenta.ru, 16.01.2009

Website Bộ QP LB Nga
-
Минобороны РФ

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter