Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Putin vu khống khi cáo buộc những người bolshevich phản bội dân tộc

Putin vu khống khi cáo buộc những người bolshevich phản bội dân tộc

Путин клевещет, обвиняя большевиков в национальном предательстве



Nguồnkprf.ru

Kichbu posted on 03.07.2012


 

 Новость на Newsland: Путин клевещет, обвиняя большевиков в национальном предательстве


 

Bài liên quan:

. Putin cáo buộc những người bolshevich phản bội dân tộc


Ngày 29 tháng Sáu 2012, báo  "RIZOSPASTIS", cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Hy Lạp đã đưa ra và bình luận sự cáo buộc những người bolshsevik "phản bội quốc gia" của V. Putin. Trong công bố của "RIZOSPASTIS" viết:

"Khi trả lời các câu hỏi tại Hội đồng Liên bang, hôm 26 tháng Sáu, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chuyển sang tấn công chống cộng sản chưa từng thấy. Nói về Chiến tranh thế giới thứ I, ông tuyên bố rằng không thể gọi nó là chiến tranh "chủ nghĩa đế quốc" và rằng Nga đã thất bại trong cuộc chiến vì "sự phản bội dân tộc " từ phía những người bolshevik đã ký hiệp ước hòa bình riêng rẽ với Đức tại Brest-Litovsk. Theo lời ông: "Đất nước của chúng ta đã thất trận, về thực chất, bên thua. Từ phía tân chính phủ bolshevich đó là văn kiện phản bội dân tộc, và nó sợ thú nhận điều này vì  lợi ích của đảng.

Cáo buộc một cách vu khống những người bolshevich "phản bội quốc gia", Tổng thống Nga cố ý quên  rằng Nga đã tham gia vào cuộc chiến tranh đó bên cạnh một nhóm các nước tư bản chống lại một nhóm các nước khác. Chiến tranh diễn ra không vì quyền lợi của công nhân và đông đảo nông dân, mà vì lợi ích của các giai cấp thống trị của đế quốc Sa hoàng.

Ông quên, rằng, tham gia vào cuộc chiến tranh này, chính quyền Sa hoàng đã mắc tội gây "đổ máu" to lớn của nhân dân Nga. Ở Nga số lượng người thiệt mạng trong cuộc chiến tranh này lớn hơn cả. Hơn 2 triệu người!

Ông quên, rằng không lâu trước khi ký hiệp định tại Brest-Litovsk, quân đội Nga già nua thường  xuyên lùi bước trước các đòn đánh, và cách mạng không kịp tổ chức bộ máy quân sự có khả năng tham gia vào cuộc chiến tranh. Tồn tại mối nguy hiểm bóp nghẹt cách mạng từ "trong trứng nước" từ quân đội tư sản Đức! Có lẽ chính V. Putin, như đại diện của tư sản Nga hiện đại và người biện hộ cho chế độ Sa hoàng, mong muốn điều này chăng?

Ông quên, rằng đoàn đại biểu Xô Viết, đã ký hiệp ước riêng rẽ tại Brest-Litovsk, đã từ chối thảo luận các điều kiện. Đoàn đại biểu Xô Viết đã tuyên bố rằng hiệp định hòa bình được ký kết không thể hiện nguyện vọng tự do của các dân tộc. Chủ nghĩa đế quốc Đức được vũ trang đã áp đặt nó cho Nga Xô Viết, và lợi dụng sự yếu đuối lâm thời của Cộng hòa Xô Viết non trẻ. Bởi vậy việc thảo luận các điều kiện không có ý nghĩa.

Ông quên, rằng một vài năm sau đó, sau khi Chính quyền Xô Viết đã đẩy lùi cuộc can thiệp quân sự nước ngoài của 14 nước chủ nghĩa tư bản, chuyển sang phản công và từng bước cho đến khi Chiến tranh thế giới bắt đầu đã giải phóng một phần lớn lãnh thổ mà nó đã nhượng lại vào ngày 3 tháng Ba năm 1918.

Không thể cáo buộc Lenin và những người bolshevich "phản bội dân tộc"! V.Putin hiểu rất rõ điều này. Cũng trong phát biểu của mình, ông bắt đầu khẳng định rằng chính phủ Nga Xô Viết đã rút ra những bài học từ thất bại và "chuộc lỗi trong Chiến tranh thế giới". Tuy nhiên ông viện đến chủ nghĩa chống cộng sản và xuyên tạc lịch sử. Liên minh Châu Âu đang làm chính điều như thế mà đường lối chính thống của nó xếp chủ nghĩa Phát xít ngang bằng chủ nghĩa cộng sản. Mặc dù có những khác biệt, ở chúng có mục đích chung: Chúng đang dáng một đòn vào lịch sử của phong trào công nhân và cộng sản để ngăn chặn con đường hướng tới tương lai, để dành lại chính quyền của giai cấp tư sản! Tuy nhiên họ cần hiểu rằng không thể vu khống những người cộng sản!".

---

Xem:

. Tin anhbasam thứ Ba, 03-07-2012

2 nhận xét:

Steps


Flag Counter