Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Một phần tư người Nga chưa bao giờ nghĩ về tương lai của đất nước



Photo: Ilya Pitalev/RIA Novosti

Четверть россиян никогда не задумывалась о будущем страны


Nguồn: lenta.ru`

Kichbu posted on 26.06.2013

Gần một phần tư người Nga không suy nghĩ nước Nga sẽ như thế nào trong vài năm sắp đến. Theo "Kommersant" đưa tin,  cuộc thăm dò được tiến hành bởi Trung tâm nghiên cứu dư luận toàn Nga chỉ ra những số liệu này.

Theo các số liệu của trung tâm, 24 phần trăm người Nga không bao giờ nghĩ về tương lai của đất nước. Còn 36 phần trăm luôn suy ngẫm về điều này, và vấn đề này thường xuyên làm lo lắng chỉ có 11 phần trăm công dân của đất nước.

Trong khi đó, 43 phần trăm người Nga cho rằng đến năm 2020 Nga cần trở thành một cường quốc vĩ đại thịnh vượng, còn 11 phần trăm nói rằng đến thời điểm này nó phải trở thành một quốc gia có mức sống cao. Về điều này tờ báo không xác định rõ ý kiến của 46 phần trăm người Nga.

 Празднование Дня России в 2003 году

Ngoài ra, 15 phần trăm số người được hỏi tin rằng trong sau năm- mười năm tới những khẩu hiệu có đầu óc lớn sẽ cấp bách nhất. Thêm 28 phần trăm cho rằng ý tưởng về một nhà nước mạnh quan tâm đến công dân là quan trọng hơn cả, và 17 phần trăm tin rằng sự quay trở lại các giá trị tinh thần và truyền thống đã được thử thách qua thời gian sẽ là tư tưởng chủ đạo. Chỉ có tám phần trăm số người được hỏi cho rằng trong 5-10 năm tới  những tư tưởng thị trường tự do và dân chủ sẽ là được phổ biến.

Trước đó Trung tâm nghiên cứu dư luận toàn Nga trong thời gian thăm dò đã tìm phát hiện ra rằng hiện nay phần lớn người Nga không có gì để tự hào về đất nước mình. Đặc biệt, 70 phần trăm số người được hỏi không thể nhớ được bất kỳ một thành tự nào của đất nước mình kể từ khi Liên bang Xô Viết sụp đổ. Tuy nhiên, được quyền tiến hành đăng cai Olympic mùa đông ở Sochi vào năm 2014 là một trong những thành tự rõ nét nhất của Nga.

-----

3 nhận xét:

  1. dai ly ve may bay quan 6 tai tphcm, Là sao ta, người Nga giỏi lắm mà?!? chắc dạo sau này hệ thống thông tin kém.

    Trả lờiXóa

  2. Có thiệt không Kích Bu ơi??

    Trả lờiXóa
  3. Великодержавные лозунги = Những khẩu hiệu có nội dung (mang tinh thần) chủ nghĩa sô-vanh nước lớn.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter