Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2012

Liên Hiệp Quốc vạch mặt Bắc Triều Tiên sử dụng hình đổ khuôn của tên lửa

30.06.2012, 10:51:29

Фото ©AP

Photo ©AP

Liên Hiệp Quốc vạch mặt Bắc Triều Tiên sử dụng hình đổ khuôn của tên lửa

ООН уличила Северную Корею в использовании муляжей ракет

.

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu posted on 30.06.2012

.

Những tên lửa được phô trương tại lễ diễu binh nhân dịp kỷ niệm Kim Nhật Thành tại Bình Nhưỡng hôm 15 tháng Tư có thể là đồ giả.  Trong báo cáo của Liên Hiệp Quốc được công bố tại site của tổ chức này đưa tin nói về điều này.

.

Theo Agence France-Presse nhận xét, báo cáo của LHQ được chuẩn bị tháng trước, tuy nhiên Trung Quốc đã trì hoản công bố nó.

.

Tại lễ diễu binh đã trình diễn ít nhất sáu tên lửa lớp mới KN-08. Chúng nom lớn hơn các kiểu tên lửa đã được biết của CHDCND Triều Tiên - KN-02, "Musudan", "Hwaseong" và "Nodong". Các chuyên gia LHQ bày tỏ nghi ngờ rằng KN-08 và "Musudan" mà chúng chưa bao giờ được thử nghiệm trên không, thực tế hoạt động bình thường. Họ lập luận rằng tại cuộc diễu binh đã trình hình đổ khuôn của KN-08.

.

Ngay các chuyên gia của hãng Schmucker Technologie của Đức cũng đi đến kết luận như vậy vào cuối tháng Tư. Báo cáo của Marcus Schiller và Robert Shmukera có thể đọc  tại đây.

.

Vì vậy, những người Đức cho rằng chứng cứ xuất hiện ở CHDCND Triều Tiên tên lửa hành trình xuyên lục địa vẫn còn chưa có.

.

Tại cuộc diễu binh ngày 15 tháng Tư năm 2012 còn ghi nhận hai chiếc limousine Mercedes Benz, về ngoại hình giống như các mô hình của serie S600 mới đây. LHQ giả định rằng các chiếc xe này đã được đưa vào đất nước bất hợp pháp, bởi vì các biện pháp trừng phạt cấm nhập khẩu vào CHDCND Triều Tiên các hàng hóa xa xỉ. Ngoài điều đó ra, nhà báo không nêu danh đã thông báo cho các chuyên gia LHQ rằng ngày 16 tháng Tư ông đã nhìn thấy hàng chục chiếc xe Mercedes Benz lớp E (serie E350) gần một trường trung học phổ thông ở Bình Nhưỡng.

.

Trong báo cáo của LHQ, ngoài những chiếc xe đắt tiền, cũng nói về thuốc lá và 12 chai sake đã được đưa vào CHDCND Triều Tiên bất hợp pháp.

.

Các biện pháp trừng phạt được áp dụng vào năm 2006 và 2009 đã làm chậm lại sự phát triển ngành công nghiệp quân sự của CHDCND Triều Tiên. Như trong báo cáo nói, sau năm gần đây, Bắc Triều Tiên không vi phạm các biện pháp trừng phạt liên quan đến vũ khí hạt nhân và vũ khí giết người hàng loạt, tuy nhiên đã vi phạm chúng khi nhập vũ khí thông thường và các vật dụng xa xỉ. Báo cáo tương tự của LHQ vào năm 2011 không được công bố vì những phản đối từ phía Pekin.

.

Các đường dẫn theo đề tài
-
Япония и Корея возобновят военное сотрудничество впервые за 67 лет – Lenta.ru, 28.06.2012
-
Китай обвинили в поставке в КНДР комплексов для запуска ракет – Lenta.ru, 13.06.2012
-
КНДР пригрозила южнокорейским СМИ ракетным ударом – Lenta.ru, 04.06.2012
-
Мьянма пообещала прекратить закупки северокорейского оружия – Lenta.ru, 16.05.2012
-
КНДР признали крупнейшим поставщиком ракет развивающимся странам – Lenta.ru, 26.07.2011

Site theo đề tài
-
ООН

9 nhận xét:

  1. Bài tương đương:

    Liên Hợp Quốc: Triều Tiên có thể dùng tên lửa giả trong lễ diễu binh

    Thứ bảy 30/06/2012 19:20

    http://giaoduc.net.vn/Quoc-te/Lien-Hop-Quoc-Trieu-Tien-co-the-dung-ten-lua-gia-trong-le-dieu-binh/186719.gd

    Trả lờiXóa
  2. Việt Nam Nét có lẽ thận trọng hơn, viết:
    Trích:





    Triều Tiên có lẽ đã để những phiên bản giả mạo của một quả tên lửa mới tại một cuộc diễu hành quân sự lớn trong năm nay, các chuyên gia trừng phạt của Liên Hợp Quốc cho biết

    Trả lờiXóa
  3. @dinhphdc:
    Dùng hình nộm để dọa chuột hại lúa thì xem còn là được đi.
    Ai lại mang tên lửa bong bóng ra dọa người.
    Đúng là trò con trẻ..:)

    Trả lờiXóa
  4. Một lủ điên,những con rối.Một dân tộc u mê như thế thì bao giờ đất nước mới khá lên được

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter