Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

Năm phương pháp chống tham nhũng độc nhất

Năm phương pháp chống tham nhũng độc nhất

Пять уникальных способов борьбы с коррупцией

Nguồnpasmi.ru

Kichbu posted on 29.06.2012

 

Đề tài tham nhũng, giật lui và các cách thức chuyển tiền ra khỏi LB Nga dần dần không còn gây nên những xúc cảm mạnh Kẻ nhỏ nhen xem nạn tham nhũng như hòn gạch trong cái móng, nếu rút nó ra, - cả tòa nhà sụp xuống. Bầu trời  xanh, biển rộng, và các quan chức cho đến những kẻ cắp và bọn phe phẩy, - những người Nga tin tưởng. Các bài thuyết giáo của các chính khách đ màu sắc về chống tham nhũng mang đặc tính quảng cáo trước bầu cử và từ lâu không còn có khả năng khích lệ ai làm gì.

 

Nhưng kỳ thật là đa số các quốc gia mang bệnh, và vẫn còn bị lây nhiễm trực trùng mzdoimstvo đã biết chế tạo vác sin chống tác nhân sinh bệnh. đâu đó, người ta bắt những kẻ tham nhũng đứng dựa cột, đâu đó họ bị làm nhục bởi các tranh vẽ của thiếu nhi. Pasmi.ru quan tâm đến kinh nghiệm quốc tế.

Trung Quốc

 

nam Trung Quốc, tại một trường đảng dành cho các công chức có chương trình đặc biệtNhững bài tập rèn luyện kỹ năng tự phê bình trong đấu tranh với nạn tham nhũng”. Trên các phương tiện truyền thông của Trung Quốc chương trình này được đặt tên (lóng) “tai-tszi chống tham nhũng”.

Bản chất của trening này quy lại chỗ rằng mỗi quan chức hàng ngày cần trả lời trung thực một số câu hỏi cho chính bản thân mình: Liệu tôi có thể chống được cám dỗ nhận hối lộ 15 nghìn dollars hay không?  Còn nếu họ đưa 1,5 triệu dollars thì sao? Và tôi có sẵn sàng chịu kỷ luật hay khôngmột vài năm ngồi tù, và bỗng án tử hình?”.

Có một thực tế rằng từ năm 2000 Trung Quốc vì tham nhũng đã xử bắn hơn 10 nghìn quan chức, trening này được xem hoàn toàn có hiệu quả.

Hà lan

Đối với những quan chức Hà Lan từintegritylà xác định. Nó bao hàm cả uy tín, cả lòng tự trọng cá nhân, cả danh dự nghề nghiệp, và cả thành thạo chuyên môn. Trong nền văn hóa dân chủ, đánh mất thanh danh còn kinh khủng hơn mất vị trí làm việc, tiền bạc hoặc của cải.

 

Mức sinh hoạt xứng đáng, lương lao động công bằng, có quyền dân chủ và tự do, nói một cách hình tượng, đó là tức ăn bỗ trợ sức khỏe của cơ thế xã hội, đồng thời như “integrity” – đó là “kháng thể” mạnh nhất trong đấu tranh với virus tham nhũng đã xâm nhập vào cơ thể.

Trong các tổ chức mắc bệnh tham nhũng bằng mọi tất cả mọi sứ lực người ta mong muốn loại bỏ những người có phẩm chất này, những người không có “integrity” – đó là người thiếu cốt lõi, người-nhựa vin vào mọi người và người thiếu được che chở chống lại bất kỳ sự tự tiện nào.

Gruzia

Gruzia gần gũi với Nga nhất về đội ngũ quan chức, bởi vậy kinh nghiệm của nó đối với chúng ta điển hình hơn cả. Gruzia công cuộc cải cách ngành cảng sát đã diễn ra nhanh chóng và thành công: chỉ bằng một chỉ thị tổng thống Saakashvili đã loại bỏ lập tức 70% những kẻ tham nhũng trong nước.

 

Trên các kênh truyền hình của Gruzia thường xuyên xuất hiện những hình ảnh bắt giữ các thanh tra giao thông đòi hối lộ được các camera bí mật ghi hình. Những ai nhận hơn 50 dollars bị xử 10 năm tù giam. Kết quả đã sa thải hơn 15 nghìn nhân viên. Còn những ai đã trải qua thử thách ngặt nghèo như thế, đã được quán triệt mạnh mẽ rằng nhận hối lộ là xấu, và vì điều này có thể nhận qua tay. Các nhân viên thanh tra giao thông mới được nhận mức lương cao và được đảm bảo phúc lợi xã hội tốt, thêm vào đó mức lương của họ không phụ thuộc vào số lượng tiền phạt và các biên bản được lập. Và nếu trước cải cách công an có chỉ số tin tưởng của người dân rất thấp, thì sau khi kết thúc nó, cảnh sát đã được gần 90% người dân tin cậy. Đây là bước nhảy vọt rất lớn.

Ấn Đ

Vào năm 2000 tổ chức chống tham nhũng của Ấn Đ đã phát hành giấy bạc biểu trưng có mệnh giá 0 (zero) rupees.

 

Những người chống tham nhũng kêu gọi những người dân Ấn Độ đưa hối lộ cho các quan chức-những kẻ tống tiền chỉ bằng những loại giấy bạc như thế. Theo các cốt cán khẳng định, các giấy bạc này rất thông dụng trong dân chúng. Chúng thường được đưa cho cảnh sát và những người phục vụ khác nhau đòi hối lộ đ cung cấp các dịch vụ hoặc đ thay tiền phạt.

Pakistan

Tại Pakistan một trong những công cụ đấu tranh chống tham nhũng là các bức vẽ của trẻ em. đó đã ba năm tổ chức cuộc thi vẽ của thanh thiếu niên và sinh viên vạch mặt bệnh mzdomstvo. Những người chiến thắng của cuộc thi sẽ được lên trang của cuốn sách mỏng, cũng như các tấm quảng cáo đặt tại các thành phố lớn của Pakistan.

 

13 nhận xét:

  1. Đọc mới đến đây ..nghĩ đến mấy quan chức mình .... bỗng dưng ê cả người :)

    Trả lờiXóa
  2. Nước mình giờ treo cổ mấy thằng tham nhũng thử coi ...thế nào nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  3. Kichbu thích xem xử bắn công khai bọn tham nhũng. Vé miễn phí..:)

    Trả lờiXóa
  4. Ở ta có lệ, xử bắn lúc tờ mờ sáng và thường không cho người lạ hay các phương tiện truyền thông tham dự. Người ta đã bịt lổ hổng từ trước mới ghê chứ!

    Trả lờiXóa
  5. Sợ hết đạn chống bọn xâm lược bạn à.

    Trả lờiXóa
  6. Cái vụ đồng tiền mệnh giá = 0 này hay nè.
    Không cần đặt camera, chỉ cần chấp nhận mọi clip quay lén làm bằng chứng xử tội, thì chúng co vòi ngay.

    Trả lờiXóa
  7. Còn nếu họ đưa 1,5 triệu dollars thì mềnh cũng ưng cái bụng..:)

    Trả lờiXóa
  8. Mình thì không! Chẳng phải vì tốt đẹp gì, chỉ đơn giản là: Tiền để tiêu xài cho sung sướng, vậy mà nhận nó vào là coi như chẳng còn phút nào yên vui, chỉ nhìn chừng cái chết nhục nhả, thế thì ôm nó vào làm gì?

    Trả lờiXóa
  9. Ăn chi mà tởm thế ông?

    Nay về hưu rồi, nghe giai thoại của ông đến cơ quan ông từng làm lãnh đạo hỏi "lại quả" món chi đó mà từng cười cái máu tham tàn của ông cả địa phương phải thất kinh.


    Lúc tại vị, ông hô mưa gọi gió, tiền bạc về như bươm bướm, thế mà họp hành chi cũng không bỏ qua cái phong bì dăm ba chục ngàn. Tay lái xe cho ông chưa lấy kịp cái phong bì, mới đưa tài liệu, ông đã nẹt nó cháy pô.

    Cuối năm, bà con tiểu thương ở chợ chưa kịp nộp cheo cho ông đã bị vợ ông gọi điện nạt nộ như cháy nhà. Rốt cục năm nào cũng phải có cheo cho mụ vợ nhà ông. Tiền ông như nước. Không thiếu gì. Rứa mà khoản văn phòng phẩm của cơ quan mỗi năm một tí, người cung cấp văn phòng phẩm chưa kịp đưa, vợ ông đã gọi điện nạt nộ văn phòng ỏm tỏi. Tởm.

    Dân Quảng Bình nói chưa thấy thằng quan mô ăn tởm như ông. Ông còn có giai thoại, cái chi vợ chưa đồng ý ký là chưa ký, khi mô vợ gật gật, tức là cái xắc rút nó nặng là ông ký. Tởm rứa ông.

    Ông hứa quắc cần câu đủ thứ cho trăm ngàn cơ quan địa phương các dự án rồi gợi ý rồi tới thăm, rồi nâng lên hạ xuống, tiền đủ loại gửi về. Trăm có, tỷ có, ngàn có. Có cơ quan mỗi năm chỉ được ít tiền hành chính ông cũng mò tới, anh em khổ, chạy tướt mồ hôi bỏ phong bì mấy trăm ông mới chịu phủi khu ra về. Kinh.
    Có cơ quan truyền thông xin mãi rào dậu, ông cũng mò tới quệt tí. Tởm quá ông ơi.

    Ông ăn từ cái xơ mít của chợ búa đến cái tả lót trẻ em, sổ sàng từ phong bao họp hành đến mụ vợ độc đoán cay nghiệt cũng lợi dụng chức ông mà ăn. Ăn tàn đái nát thế nên cuộc đời ông hậu vận như cứt.

    Mất mấy chục tỷ đồng, nhà cửa ly tán. Người ta gọi là của thiên trả địa đó ông. Ông ăn ác đến nỗi ngày hồi hưu, nhân viên vỗ tay như pháo nổ. Bữa chia tay ông không dám nâng ly, không dám xuất hiện. Ăn chi lắm để nhục ông hè?

    Cuối đời, tiền ăn được bị vỡ nợ, người thân đòi tự vẫn, nhục lắm ông ơi. Của thiên trả địa hết rồi, vợ ông chừ dúm dó, lều thều.

    Luật nhân quả đấy ông ạ.

    http://culangcat.blogspot.com/2012/06/chi-ma-tom-ong.html

    Trả lờiXóa
  10. P nghĩ chẳng người nào thích nhận " hàng phân phối" đó đâu ( nếu họ là người thân của mình), trừ cái lũ cho mình cái chỗ ngồi đó. Vô cái tròng đó rồi thật khó thoát!

    Trả lờiXóa
  11. Thì sẽ phải chờ sản xuất cho đủ dây.

    Trả lờiXóa
  12. Theo tôi, chẳng phải xử bắn - tốn đạn. Chẳng phải treo cổ - tốn dây thừng và cũng chẳng phải sản xuất... ống cống. Chỉ cần bắt, trả lương cho bọn xăm mình: xăm chữ 'THAM NHŨNG' lên trán và thả ra. Thế là xong! Lại còn được tiếng là nhân đạo.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter