Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

Cam Ranh như trước đây không phải của chúng ta

Cam Ranh như trước đây không phải của chúng ta

Камрань по-прежнему не наша

GENNADI SAVCHENKO

Nguồn: newsland.ru

Kichbu posted on 30.07.2012

Новость на Newsland: Камрань по-прежнему не наша

Chủ tịch Việt Nam Trương Tấn Sang nói rằng đất nước của ông sẽ không chuyển nhượng căn cứ Cam Ranh trước của Liên Xô cho Nga. Tuy nhiên, có thể, sẽ cho phép thành lập ở đó cơ sở dịch vụ hậu cần kỹ thuật cho hải quân. Trong khi đó, theo ý kiến của các chuyên gia, Nga  chỉ cần căn cứ trên lãnh thổ Việt Nam, và  trong tình hình hiện nay là vô nghĩa đối với nó.

Tổng tư lệnh Hải quân phó đô đốc Victor Chirkov cho hiểu rằng đất nước của chúng ta có thể lấy lại cho mình căn cứ ở Cam Ranh mà thời gian thuê nó đã hết hiệu lực từ năm 2001. “Chúng ta sẽ tiếp tục thương lượng xây dựng cơ sở hậu cần kỹ thuật cho hải quân ở ngoài biên giới LB Nga”, - ông nói và chỉ ra Cuba, Việt Nam và quốc  đảo Seishels trong số các căn cứ quân sự trong tương lai.

Chủ tịch Việt Nam hiện đang ở thăm Nga đã phản ứng trước những lời phát biểu của ngài Chirkov. “Chúng tôi sẽ tạo các ưu tiên cho Nga ở Cam Ranh, trong đó nhằm mục đích phát triển hợp tác quân sự, - ông nói tại đài phát thanh “Tiếng nói Nga”. – Sau khi Nga chấm dứt sự hiện diện quân sự của mình tại đó, Việt Nam đã hoàn toàn quản lý Cam Ranh. Một phần được sử dụng vào các mục đích kỹ thuật quân sự, phần khác – nhằm mục đích phát triển kinh tế đất nước. Chúng tôi trong bất kỳ trường hợp nào có không ý định hợp tác với bất kỳ nước nào trong số các nước với mục đích sự dụng cảng Cam Ranh vào mục đích quân sự”. Như vậy, câu trả lời của nhà lãnh đạo Việt Nam tương đối không rõ ràng. Tuy nhiên thấy rõ rằng những từ “các ưu tiên nhằm mục đích phát triển hợp tác quân sự” không đồng nhất với cụm từ “xây dựng căn cứ quân sự”. Cùng với điều đó, chủ tịch Việt Nam cho hiểu cùng nghĩa, rằng Cam Ranh sẽ không chuyển giao cho “phía thứ ba”. Trên báo chí phương Tây viết rằng ở đây có thể bố trí các tàu chiến của Hải quân LB Nga. Việt Nam cảm thấy kẻ thù trước kia này ít nguy hiểm hơn đối thủ địa chính trị hiện nay - Trung Quốc.

“Dĩ nhiên, căn cứ Cam Ranh có thể rất cần đối với hải quân của chúng ta, - phó giám đốc Viện phân tích chính trị và quân sự Alexander Khramchikhin nói với “Viện nghiên cứu”. – Vấn đề ở chỗ là các kế hoạch triển khai căn cứ quân sự ở đó giống mong muốn thiện ý nhiều hơn. Nó đơn giản có thể quá sức của chúng ta. Dù sao hải quân Nga hiện đang ở trong tình trạng rất tồi tệ”. Nhưng, theo ý kiến của ông, việc Việt Nam không mong muốn  nhường căn cứ  Cam Ranh cho ai đó có thể cho thấy không hẳn chỉ về sự không tin tưởng vào sức mạnh của hải quân Nga, mà chủ yếu về niềm tin vào các lực lượng của bản thân. Nước này với tham vọng vai trò thống lĩnh khu vực chuẩn bị dựa vào đó.

 newizv.ru

3 nhận xét:

  1. haha lá bài cuối cùng của DCSVN, đá qua Mỹ..Mỹ nói Cam Ranh good but ....NQ đi trước, Giờ quay sang Nga....Cho dân quyền làm công dân đi. Tại sao không cho dân mình quyền làm dông dân quyền làm người????

    Trả lờiXóa
  2. Tư tưởng không có chủ không sống được nó đã thành tư tưởng chủ đạo của lũ mở mồm ra là quyền này quyền nọ.

    Trả lờiXóa
  3. Ăn tham nhũng quen rồi, là giỏi là tài thì sao sợ cạnh tranh? Hay là làm quá giở sợ cho dân bầu tự do thì rớt đài hahaha, 1 nổi lo

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter