Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

CHDCND Triều Tiên bị vạch mặt chế tạo kho vũ khí hạt nhân

02.07.2012, 09:43:46

Фото Reuters

Photo Reuters

CHDCND Triều Tiên bị vạch mặt chế tạo kho vũ khí hạt nhân

КНДР уличили в планах создания ядерного арсенала

.

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu posted on 02.07.2012

.

 

Các báo Nhật Bảntokyo Shimbunvà “Mainichi Shimbunhiên đang sở hữu tài liệu nói về chính sách đối ngoại và đối nội của CHDCND Triều Tiên, trong đó nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-il đã ra lệnh chế tạo kho vũ khí hạt nhân, hãng Agence France-Presse đưa tin. Vũ khí hạt nhân mà Kim Jong ra lệnh chế tạo, theo văn bản tài liệu, cần sản xuất trên cơ sở của uranim và cũng như plutonium.

.

Hoa Kỳ và các thế lực thù địch kêu ca rằng chúng ta sản xuất uranim đ chế tạo vũ khí hạt nhân”, - trong văn bản nói. “Nói thậtchúng ta không nghiên cứu những công nghệ làm giàu uranium đ sau đó chúng được sử dụng trong công nghiệp dân sự”, - các báo Nhật Bản dẫn lời Kim Jong-il được trích trong tài liệu.

.

Trong đó cũng nói rằng Kim Jong-il đã ranhiệm vụ sản xuất số lượng đáng kể vũ khí hạt nhân”.

.

Đây là tài liệu được biết đầu tiên mà trong đó nói thẳng về việc nghiên cứu bom uranium CHDCND Triều Tiên, tờTokyo Shimbunnhận xét.

.

Theo thông tin của các nhà báo, vào tháng Hai 2012, ngay sau khi lãnh tụ Triều Tiên qua đời, tài liệu đã được gửi cho các nhân vật chức vụ cao cấp của Bắc Triều Tiên. TheoMainichi Shimbunphỏng đoán, nó cần cho thấy Kim Jong Un sẽ tiếp tục những ý đ của bố chế tạo bom nguyên tử. Đồng thời, theo hãng tinRenhapHàn Quốc, không rõ khi nào Kim Jong-il nói ra điều những lời được dẫn trong tài liệu.

.

CHDCND Triều Tiên đã hai lần thử vũ khí hạt nhânbom plutoniumvào năm 2006 và 2009. Các nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên xem những vụ thử thành công, tuy nhiên các chuyên gia phương Tây nghi ngờ về điều này. Sau khi Kim Jong Un trở thành người cầm quyền của CHDCND Triều Tiên, các phương tiện truyền thông địa phương đã gọi ông là nhà lãnh đạo của những vụ thử vừa qua. Trên báo chí nhiều lần xuất hiện các bài viết rằng Bắc Triều Tiên đang chuẩn bị vụ thử thứ ba.

.

Сác đường dẫn theo đề tài
-
Kim Jong-il ordered mass production of uranium bombs: papers - "
Ренхап", 02.07.2012
-
КНДР пригрозила испепелить Южную Корею за три-четыре минуты
Lenta.ru, 23.04.2012
-
Ким Чен Ыну приписали проведение ядерных испытанийLenta.ru
, 20.01.2012
-
США и КНДР приступили к обсуждению шестисторонних переговоровLenta.ru
, 24.10.2011
-
Пакистан уличили в продаже ядерных секретов Северной КорееLenta.ru
, 07.07.2011
-
КНДР заподозрили в подготовке третьих ядерных испытанийLenta.ru, 20.02.2011

 

1 nhận xét:

  1. Bị một đám ỉ mạnh hiếp yếu thì kể ra cũng cần phải có cây đao to để phòng thân.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter