Thứ Hai, 9 tháng 7, 2012

Ở Nga hoàn toàn không có chính phủ

Ở Nga hoàn toàn không có chính phủ

Государство в России отсутствует полностью


Arkadi Babchenko

Nguồnecho.msk.ru

Kichbu posted on 09.07.2012


Đọc thêm:

. Tại sao nước Nga cháy?

. Hãy trả lại cho nhân dân cái chuông

 

Портрет Путина во дворе затопленного дома в Крымске

Chân dung của Putin trong ngôi nhà sau trận lũ ở Crymsk

Phtoo từ site facebook.com

 

Nhân thảm họa tại Cuban tôi có thể chỉ nhắc lại một điều mà tôi đã nói về các vụ cháy ở Mordovia và Ryazan. Mỗi năm một chúng ta nhận ra rằng đất nước của chúng ta còn thiếu cái gì. Từ Chechnia chúng ta biết rằng chúng ta không có quân đội. Từ tàu ngầmKurskchúng ta biết rằng chúng ta không có những người thợ lặn. Từ Evsiukov chúng ta biết rằng chúng ta không có công an. TừKhromaya loshadchúng ta biết rằng chúng ta không có các y bác sĩ. Từ những đám cháy chúng ta biết rằng chúng ta không có những người lính cứu hỏa, giám đốc sở kiểm lâm, và những người cứu hộ. Bây giờ chúng ta biết rằng chúng ta không có các công trình tiêu thủy, các máy bay trực thăng cứu nạn, các trang bị nổi trên mặt nước, các hệ thống báo tin và vân vân

Cần hiểu một điều giản dị - chúng tôi và các bạn không có chính phủ. Trong trường hợp tình hình khẩn cấp bạn chỉ sẽ chỉ một mình với tai họa. Sẽ không một ai đến giúp đ bạn. Sẽ không có thông báo nào. Sẽ không có những máy bay trực thăng nào. Sẽ không có những người thợ lặn nào. Sẽ không có công an nào. Sẽ không có những y bác sĩ nào. Họ lại bỏ rơi bạn, bạn thân mến. Như mọi khi.


Cần nhận thức được điều này một cách rất dễ dàng. Và xây dựng cuộc sống tiếp theo của mình và đảm bảo an toàn cho cuộc sống hàng ngày của mình xuất phát từ định đề này.

Đất nước này chỉ dành cho những người đàn ông mạnh khỏe có khả năng  đấu tranh vì cuộc sống và thoát chết. Nếu bạn có sức lực cứu ngôi nhà của mình bằng cái chậu nước trong thời gian hỏa hoạnbạn sẽ sống sót. Nếu bạn có sức lực ngâm mình trong nước ba giờ đồng hồ sau khi con tàuBulgrinchìm xuống đáybạn sẽ sống sót. Nếu bạn có sức lực leo lên cái cột trong thời gian lũ lụtbạn sẽ sống sót. Trong tất cả các trường hợp còn lại bạn chắc sẽ chết. Sự cứu trợ giúp bạn sẽ đến trong trường hợp tốt nhất sau vài giờ và lúc đó bạn cần phải tự giữ vững. Bạn sẽ sống sót vài giờ này như thế nào – đó là các vấn đ của bạn. Bộ tình trạng khẩn cấp, Be-200, máy bay trực thăng cứu nạn, ô tô cứu hỏa, các tàu ngầmtất cả những thứ này chỉ có trên TV. Và một ít Moscow. toàn bộ phần còn lại của nước Nga không có chính phủ.

Tôi không tin việc xả nước từ hồ chứa nước. Có sự ckỹ thuật nào đó đấy, rõ ràng, xét theo các bức ảnh xả nước, nó phải chăng là nguyên nhân phá hủy thành phố.

Những ngọn núi và biển luôn đưa lại những kết quả như vậy. đó điều như thế thường xảy ra. Biển, như bạn biết đấy, mùa hè nước bốc hơi. Và nước chảy miền núi. Những con sông trên núi sau những trận mưa dâng lên trông chớp nhoáng. Và chảy cuồn cuộn đ về đồng bằng. Và tôi sẽ phát hiện ra cho các quan chức tin mới này. Mặc dù các làng quê và thị trấn đó bị lũ quét như thế thường ổn định mười năm một lần. Đơn giản trước đó mọi việc cũng qua được. Nhưng lần này mọi việc không xong.

Nhưng xây dựng hệ thống thông báo đ cho mọi người một phút rưỡihai phút cần thiết trong những trường hợp như thế đ thoát nạn, cân nhắc kỹ lưỡng hệ thống tiêu thủy nào đó, đào những hầm đ lấy nước, xây dựng những con đập chắn nào đó khi sống dưới chân núi và bên cạnh biển và biết rằng làng mạc và lũ lụt  trong những điều kiện xuất phát điểm như thế - đó là điều kiện bắt buộc. Vâng cứ kệ thây những người Nhật Bản ngờ nghệch lo lắng trước đó. Họ xây dựng đó những ngôi nhà trên các lò xo. họ mỗi khi động đất bảy đ có hai người chết. Còn chúng ta chỉ vì những trận mưa bình thường đối với những khu vực này và những con sông trên núi dâng lênmột trăm năm mươi xác người.

Được cái là Sochi có sân trượt băng, dinh thự của đại giáo chủ Gelendzika, cung điện của Putin Praskoveevka và nhà ngoại ô của Tkachev (thống đốc CrymskKichbu) khu bảo tồn.

Những cái này chính xác không bị lũ quét. Đối với chúng mọi việc đã được tính toán chính xác, phòng ngừa và xây dựng.

Còn những con người bình dân nhỏ bé, các bà nông dân nhà quê còn đ ra nhiều nữa.

Nói chung, thêm lần nữa: chúng ta không có chính phủ. Hãy nhớ điều này. Những ai tới được cái máng ăn, đều sổ toẹt vào chúng ta và tất cả. Các bạn chỉ có thể trông cậy vào chính bản thân mình. Sự đảm bảo các bạn và gia đình các bạn sống sót trong chính đôi tay các bạn. Hãy nhớ lấy thêm điều này nữa.

Bởi vậy bạn hãy nhìn xung quanh, hãy xác định hướng hiểm nguy, và hãy áp dụng các biện pháp cần thiết đ bảo vệ.

Xin gửi đến những người thân và bạn bè của những người tử nạn lời chia buồn của tôi.

11 nhận xét:

  1. Ở đây cũng vậy.
    Phải chi không có luôn cái "tưởng là cp" đó.

    Trả lờiXóa
  2. Sân bay Sandai: một năm sau sóng thần

    Аэропорт Сендай: год после цунами

    http://drugoi.livejournal.com/3745829.html

    Trả lờiXóa
  3. Hehehe không có chính phủ tức là có chú phỉnh....

    Trả lờiXóa
  4. (Shane Lae) Thực ra thì bài báo có vẻ viết hơi quá, tớ đang ở nơi "không có chính phủ ấy" và thấy là chế độ an sinh xã hội khá tốt, theo tớ thì tốt hơn ở Hà Nội nhà mình. Đường phố có người quét dọn 2 lần/ngày, xe cấp cứu nhanh đến trong 10 phút và xe cứu hỏa gần như lập tức nếu có báo cháy. (chỗ tớ gần biên giới với Ukraina, thành phố nhỏ và vẫn chưa được xếp vào hàng phát triển). Bên này thì chả khó gì kiếm được những bài báo than vãn về chính phủ vậy đâu, có khi chính họ, người viết, lại là người đang ngồi trên đống tiền kiếm được nhờ chính sách của chính phủ Nga.

    Trả lờiXóa
  5. Tiếng Việt làm sao ấy. Sinh ra nói lái. Khó chịu lắm..:)

    Trả lờiXóa
  6. Có nhiều lỗi chính tả của Kichbu mà chẳng ai nhắc cả...:(
    Đó cũng là blogger liêu..:)

    Trả lờiXóa
  7. Chắc do bức xúc quá, tác viết thái hơi bị quá..:)

    Trả lờiXóa
  8. Nước nào chả thế, chính phủ nào cũng có lúc thiếu sót để dân kêu thôi.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter