Thứ Ba, 10 tháng 7, 2012

Vấn đề Biển Nam-Trung Quốc không phải là vấn đề của Trung Quốc với ASEAN – Bộ NG CHND Trung Hoa

Vấn đề Biển Nam-Trung Quốc không phải là vấn đề của Trung Quốc với ASEAN – Bộ NG CHND Trung Hoa

Проблема Южно-Китайского моря не является проблемой Китая с АСЕАН -- МИД КНР

2012-07-11 08:31:41

Nguồn: russian.news.cn

Kichbu posted on 11.07.2012

 

Pekin, 10 tháng Sáu (Xinhua) – Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa Lyu Veimin hôm nay tại cuộc họp báo thường kỳ đã nói rằng vấn đề Biển Nam-Trung Quốc (Biển Đông-Việt Nam – Kichbu) không phải là vấn đề của Trung Quốc với toàn bộ Tổ chức các quốc gia Đông-Nam Á (ASEAN), mà chỉ với một bộ phận các nước của tổ chức, và hội nghị các bộ trưởng ngoại giao của các nước-thành viên ASEAN không phải là nơi để thảo luận vấn đề Biển Nam-Trung Quốc.

Theo lời Lyu Veimin, “một loạt các cuộc gặp gỡ của các bộ trưởng ngoại giao của các nước-thành viên Diễn đàn khu vực ASEAN là nơi (platform) quan trọng đ nâng cao sự tin cậy lẫn nhau và tăng cường hợp tác giữa các nước thích hợp và không phải là nơi đ thảo luận vấn đ Biển Nam-Trung Quốc”. Ông nhận xét rằng, thổi phồng vấn đ này, các bên khác nhau trong thực tế coi thường những consensus của các nước tkhu vực về thực hiện phát triển và thúc đẩy hợp tác, cũng như muốn tạo ra những trở ngại trong các quan hệ hợp tác của Trung Quốc và ASEAN.

Lyu Veimin nói rằng hiện nay tình hình trên Biển Nam-Trung Quốc  nói chung hòa bình và ổn định”, và Trung Quốc duy trì với các nước thích hợpcác cuộc tiếp xúc có hiệu quả và không bị cản trở”. Phía Trung Quốc mong muốnthông qua thực hiện đối thoại và hiệp thương với các nước có liên quan  đến vấn đ đ giải quyết một cách hòa bình tranh cãi liên quan đến Biển Nam-Trung Quốc”.

Nhận thấy rằng mục đích của hội nghị các bộ trưởng ngoại giao các nước-thành viên ASEAN là sự thúc đẩy hình thành cộng đồng ASEAN trước năm 2015, Lyu Veimin nói rằng Trung Quốc ủng hộ việc thành lập cộng đồng ASEAN, ủng hộ vai trò lãnh đạo của ASEAN trong hợp tác với Đông Á, nỗ lực đ phát triển hợp tác hai bên cùng có lợi với các nước- thành viên ASEAN và cùng nhau phát triển.

Liên quan đến vấn đ Biển Nam-Trung Quốc, Lyu Veimin nói rằng tại hội nghị của các nhà lãnh đạo Trung Quốc-ASEAn diễn ra hôm 8 tháng Bảy đã nhất trí thông qua quyết định tiếp tục hiện thực hóa một cách hiệu quả và toàn diện Tuyên bố hành động của các bên tại Biển Nam-Trung Quốc và các dự án hợp tác trong khuôn khổ của tuyên bố này và nỗ lực hơn nữa đ bảo vệ hòa bình và ổn định trên Biển Nam-Trung Quốc.

Phía Trung Quốc sẽ tiến hành chính sách hợp tác tích cực về vấn đ Biển Nam-Trung Quốc và không chấp nhận bất kỳ cản trở nào gây thiệt hại cho những nỗ lực và những thắng lợi đ bảo vệ hòa bình và ổn định trên Biển Nam-Trung Quốc”, Lyu Veimin nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về những ý định của Hoa Kỳ đưa vấn đ Biển Nam Trung Quốc vào chương trình nghị sự của hội nghị các bộ trưởng ngoại giao các nước thành viên ASEAN, Lyu Veimin tuyên bố rằng hòa bình và ổn định tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đáp ứng các lợi ích của Trung Quốc và Hoa Kỳ, phía Trung Quốc mong muốn tăng cường hợp tác với Hoa Kỳ trong khuôn khổ Diễn đàn khu vực ASEAN và cùng nỗ lực đ củng cố hòa bình và ổn định khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

 

 

1 nhận xét:

  1. NGƯ ÔNG ĐẮC LỢI
    *
    Đèn xanh chú phỉnh bật ngầm
    Thanh nhiên thiếu nữ nhanh chân lên đàng
    Chống bầy TRUNG CỘNG dã man
    Không cần khuyển mã công an dẫn đường
    Từ miền chết đến nhà thương
    Búa liềm súng đạn cùng phường kè nhau
    Dân oan đảng cử đi đầu
    Phó thường dân đứng dàn chào tiến quân
    *
    Đại gia khủng sản hợp quần
    Côn đồ tự phát chia phần nước non
    Khi nào tư bản đỏ còn
    Xã hội chủ nghĩa chưa mòn dấu tay
    Xưa nhờ CÁC CHÚ đánh tây
    Nay MỸ kị CHỆT ta quay đuổi TẦU
    Bà con cô bác mau mau
    Súng NGA đạn NHẬT qua cầu gió bay
    *
    “Trông trời mong bão tan mây
    VIỆT gian đắc lợi đợi TÂY giết TẦU”
    *
    TÂM THANH

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter