Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Thế hệ của chúng tôi đã gặp may: chúng tôi được sinh ra và sống ở Liên Xô

Новость на Newsland: Нашему поколению повезло: мы родились и прожили жизнь в СССР

Нашему поколению повезло: мы родились и прожили жизнь в СССР


Alexander Vladimirov




Tôi xếp bản thân vào "thế hệ của Chiến thắng", tức là, thế hệ của những người Xô Viết được sinh ra  trong những năm tháng của Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại những năm 1941-1945s. Tôi sinh ra vào tháng Tư năm1945, đúng  vào đêm trước của Chiến thắng, và tôi thấy mình là người thành đạt và  hạnh phúc.

Tôi  giả cách rằng thế hệ của chúng tôi thật may mắn không chỉ bởi chúng tôi được sinh ra nói chung trong thời gian chiến tranh, mà còn bởi chúng tôi được sinh ra và sống cả cuộc đời mình Liên bang Xô Viết, tức là, đất nước rộng lớn và vĩ đại, đất nước, mà đó các dân tộc đã thực hiên một chiến công tưởng như không thể đối với tất cả các dân tộc khác, giành được Chiến thắng với cái Ác thể hiện thông qua bộ mặt của nước Đức Hitle.

Sau chiến tranh, nhân dân của chúng tôi tràn đầy ý thức về sự vĩ đại của Chiến thắng, niềm tự hào vì bản thân và Chiến công toàn thế giới, ý thức được toàn bộ mức nghiêm trọng của những tổn thất và mất mát và hiểu ra rằng chỉ có thể đi lên với cuộc sống bình thường, thanh bình bằng lao động bền bỉ của mình và thông qua việc giáo dục sự thay đổi xứng đáng của mình. Bởi vậy, nhân dân quý trọng hòa bình hằng mong muốn biết bao, yêu mến những đứa con của mình, nhìn thấy ở chúng tôi tương lai của mình và  khao khát làm được những gì tốt đẹp nhất mà chính họ có và biết giữ gìn trong lịch sử và văn hóa của mình.

Đó là lý do tại sao chúng tôi có được  tất cả mọi điều có thể, cả học vấn tốt nhất và giáo dục tốt nhất, còn các thầy cô giáo và những nhà giáo dục đã cho chúng tôi không chỉ những kiến thức lý giải một về cuộc sống hòa bình, mà còn tầm hồn, lòng nhân ái và trái tim của mình.

Những thế hệ con trẻ nồng nàn của chiến tranh đưa Tổ quốc của chúng ta bay vào vũ trụ, đưa đất nước đến vị thế của cường quốc vĩ đại, khai hoang, xây dựng BAM, những nhà máy và công xưởng mới. Chính họ đã tự hào đặt tên mình là “nhân dân Liên Xô” và tự hào về đất nước của mình, về nền giáo dục tốt nhất thế giới, về văn hóa của mình, về khát khao làm điều thiện của dân tộc chúng ta.

Chúng tôi tin tưởng vô hạn vào cường quốc của mình, sứ mệnh vĩ đại của nó và sự chính nghĩa của sự nghiệp của chúng tôi, và sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc của mình.

Tất nhiên, tôi nhận định theo cuộc sống của riêng mình, nhưng tôi cho rằng cuộc sống của tôi  thành công như minh chứng cuộc sống của thế hệ của những người chiến thắng . Tôi đã sống và đang sống ở Đất nước Vĩ đại, có được học vấn trung học phổ thông và đại học, được dào tạo ở trường thiếu sinh quân  Suvorov, có được sự đào tạo chuyên nghiệp tốt nhất (SVU Moscow, VOKU Moscow, Học viện Quân sự mang tên M.V. Frunze, Học viện Quân sự Bộ Tổng tham mưu của Liên Xô), tôi phục vụ Tổ quốc từ khi còn bé và cả ở trong Các lực lượng vũ trang tốt nhất thế giới; bằng lao động và sự phục vụ tận trung của mình trong môi trường quân đội, tôi đã có được sự thăng tiến tuyệt vời (vào năn 23 tuổi – chỉ huy đại đội bộ binh cơ giới, vào năm  25 tuổi – tiểu đoàn trưởng, năm 32 tuổi – chỉ huy trung đoàn đoàn bộ binh cơ giới, vào năm  34 tuổi - tham mưu trưởng sư đoàn bộ binh cơ giới, năm 39 tuổi – chỉ huy sư đoàn bộ binh cơ giới, năm 42 tuổi – được phong tướng, năm 43  tuổi - tham mưu trưởng quân đoàn  binh chủng hợp thành, vào năm 46 tuổi - trợ lý bộ trưởng quốc phòng về cải cách quân đội) - và chính Tổ quốc của tôi đã mang lại cho tôi tất cả điều này.

Tôi cũng hạnh phúc trong cuộc sống cá nhân của mình: từ nhỏ (từ học viện Suvorov) tôi đã có những người bạn tuyệt diệu, những đồng chí tuyệt vời và trung thành, những người đồng chí hướng, các đồng nghiệp và bạn bè, còn hôm nay – là những học trò. Tôi có một gia đình tuyệt vời, nhiều con  và cháu, cuộc sống sáng tạo của tôi thật thú vị, thành công và được xã hội công nhận ... Còn gì nhiều hơn thế?

*

Bài viết này được rất nhiều người sử dụng tiếng Nga bình luận. Các bạn có thể đọc các còm đó theo link đã dẫn ở trên. Kichbu.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter