Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Obama nêu lý do bỏ hút thuốc của mình


Новость на Newsland: Обама назвал причину своего отказа от курения


Обама назвал причину своего отказа от курения


Kichbu theo vz.ru



Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama trong một cuộc  trò chuyện với báo cáo viên đặc biệt của LHQ đã thừa nhận rằng ông đã bỏ hút thuốc vì sợ vợ của mình, bà Michelle, kênh CNN đã phát băng video cuộc trò chuyện này.

Tuy nhiên, cả Obama, lẫn người đối thoại, chắc là, không nghi ngờ rằng cuộc đối thoại của họ được ghi lại, hãng ITAR-TASS đưa tin.

"Tôi hy vọng, ngài đã bỏ hút thuốc?" - Obama  hỏi báo cáo viên đặc biệt của LHQ về quyền tự do hội họp và quyền lập hội hòa bình  Mainy Kiai. Ông nọ nói rằng đôi khi cũng hút vài điếu. Trả lời câu hỏi tương tự của Kiai, Obama nói: "Tôi không hút thuốc lá, có lẽ, đã sáu năm nay". "Đó là bởi vì tôi sợ vợ tôi", - ông nói thêm và cười.

 

Về quyết định bỏ thuốc lá, Obama đã nói ngay từ cuộc chạy đua vào chức tổng thống đầu tiên của mình. Sau khi chiến thắng trong cuộc bầu cử, ông đã hứa với người Mỹ rằng sẽ không hút thuốc trong Nhà Trắng và tại khuôn viên dinh tổng thống. Đồng thời, vào tháng Hai năm 2009, Obama trong một cuộc phỏng vấn thừa nhận rằng bỏ hút thuốc lá đối với ông rất khó khăn.

Michelle Obama nhiều lần không giẩu nỗi niềm tự hào thông báo những thành công của người đứng đầu Nhà Trắng trong cuộc chiến chống nghiện thuốc lá, tuy nhiên, theo lời bà, các con gái của họ – Sasha, 12 tuổi và Malia, 15 - đã thúc dục phu quân của bà bỏ hút thuốc lá.

"Tôi biết rằng chấm dứt hẵn thói quen này là do các con gái thúc ép ông, bây giờ các cháu đã ở tuổi mà không có gì phải che giấu – vào năm 2012, khi trả lời phỏng vấn, đệ nhất phu nhân cho biết. - Tôi nghĩ rằng ông ấy (Barack Obama) không muốn nhìn vào mắt các con gái và nói rằng họ không được làm điều gì đó mà ông ấy vẫn làm như trước".

Hai cựu Tổng thống Hoa Kỳ trước đây - Bill Clinton (1993-2001) và George Bush con (2001-2009) - không mắc bệnh nghiện thuốc lá.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter