Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Nhật Bản đã quyết định trở lại với năng lượng hạt nhân


Новость на Newsland: Япония решила вернуться к атомной энергетике

Япония решила вернуться к атомной энергетике


Kichbu theo delo.ua

Đất nước Mặt trời mọc có ý định khởi động nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới - "Kashiwazaki-Kariwa".

Công ty TEPCO đã nộp đơn cho Ủy Ban kiểm soát năng lượng nguyên tử với yêu cầu bắt đầu kiểm tra an toàn và sau đó cho phép tổ máy điện thứ sáu và thứ bảy của nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới "Kashiwazaki-Kariwa" tái hoạt động.

Hiện nay, cả hai lò phản ứng, tương tự như lò phản ứng tại nhà máy điện hạt "Fukushima-1" bị  tai nạn, đã dừng lại để kiểm tra kỹ thuật phòng ngừa. Theo pháp luật, chúng sẽ được tái khởi động sau khi Ủy ban kiểm soát năng lượng nguyên tử kiểm tra và chấp thuận sự tuân thủ của chúng  với các tiêu chuẩn an toàn thắt chặt được phê chuẩn vào mùa hè này. Sau đó, công ty-nhà điều hành sẽ cần phải có được giấy phép của các nhà chức trách tỉnh Niigata, nơi đặt nhà máy, và của chính quyền địa phương.

Trước khi đệ đơn,  TEPCO tiến hành các cuộc hội đàm với các nhà chức trách của Niigata và theo yêu cầu của họ, công ty đã bổ sung một số điểm và điều khoản trong trường hợp xảy ra tai nạn tại nhà máy điện nguyên tử này.

Cho đến nay, Ủy ban kiểm soát năng lượng nguyên tử nhận được đơn  từ các công ty năng lượng của Nhật Bản với yêu cầu kiểm tra sự an toàn và cho phép nối lại các hoạt động tại 12 lò phản ứng, nhưng tất cả chúng khác  với các lò phản ứng của nhà máy điện hạt nhân "Fukushima-1" bị nạn. Như vậy, với các lò phản ứng thứ sáu và thứ bảy của "Kashiwazaki-Kariwa", lần đầu tiên Ủy ban sẽ xem xét khả năng khởi động lại các lò phản ứng cùng loại như tại nhà máy điện hạt nhân "Fukushima-1".

Hiện nay, tất cả 50 lò phản ứng hạt nhân ở Nhật Bản đóng cửa để  phòng ngừa. Việc xem xét các đơn từ có thể mất khoảng nửa năm, có nghĩa là, ít nhất,  cho đến đầu năm tới, Nhật Bản sẽ là quốc gia không có điện hạt nhân.

-----

1 nhận xét:

  1. Điện hạt nhân Việt Nam bị một số nhà khoa học cực lực phản đối, chung cuộc thế nào rồi Kích Bu ơi...

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter