Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Nạn tham nhũng ở Trung Quốc đang lan rộng ở các tỉnh

Новость на Newsland: Коррупция в Китае разрастается в провинции

Коррупция в Китае разрастается в провинции


Kichbu theo lolnews.ru



Tổ chức chống tham nhũng của Trung Quốc thông báo rằng họ  đã  phát hiện một loạt vụ lạm dụng tại một số chính quyền địa phương và các doanh nghiệp nhà nước. Điều này nói về  việc áp dụng các biện pháp khắc nghiệt trong hướng này, lolnews.ru đưa tin.

Nhà hoạt động chính trị và nhà nước Trung Quốc, Tập Cận Bình, nói rằng tham nhũng đe dọa Đảng Cộng sản cầm quyền, và đã tuyên thệ sẽ liên tục đấu tranh chống tệ nạn này.

 Korruptciia-v-Keitae-razrastaetsia-v-provintcii

Các nhà chức trách cho biết đã tiến hành điều tra và bắt giữ và một số quan chức cấp cao. Trong số đó, có cựu lãnh đạo của gã dầu mỏ khổng lồ  PetroChina.

"Các nhóm mục tiêu bắt đầu công việc của mình vào tháng Năm và đã phát hiện ra  một loạt các vụ lạm dụng quyền hạn công tại các tỉnh Giang Tây, Hồ Bắc và Quý Châu", - trong một tuyên bố đăng trên trang web chính thức hôm thứ Năm nói.

Trong tuyên bố không hề có những chi tiết nào nói về ai và đã vi phạm hành vi gì, nhưng thấy rằng nạn hối lộ và lạm dụng quyền lực phổ biến tràn lan.

Ủy ban đã phái nhóm thanh tra đến Bộ Tài nguyên nước, nơi giám sát của một kế hoạch như vậy thực tế chưa bao giờ thực hiện được.

Tại tỉnh Quý Chây nghèo đói phía nam cho thấy mức độ tham nhũng cao trong lĩnh vực xây dựng, đất đai và khai thác khoáng sản.

Ở tỉnh Giang Tây phía đông nam, một số thành viên của giới chóp bu chính trị nhận lại quả trong các dự án xây dựng.

Những nỗ lực của Trung Quốc để ngăn chặn nạn tham nhũng, trước đó, đã không thành công như vậy. Chiến dịch mới đây, dường như, mạnh mẽ hơn bình thường.

Các phương tiện truyền thông nhà nước đưa tin rằng các quan chức quân đội Trung Quốc sẽ phải qua kiểm tra trước khi nghỉ hưu hoặc được thăng tiến. Tuy nhiên, sự thiếu minh bạch có thể hạn chế hiệu quả của các biện pháp này.

Các chuyên gia nói rằng chỉ có những cuộc cải cách chính trị sâu sắc và phức tạp sẽ làm chậm lại sự lan rộng của nạn tham nhũng.


Xem thêm:
Bạc Hy Lai dọa “lật tung chăn” quan chức cấp cao (PNT). - Hồ sơ 12 “quan lớn” TQ ngã ngựa… bóc lịch (KT). - Trung Quốc phát sóng cuộc họp quan chức tự kiểm điểm, phê bình (TN). - Phải đề phòng quyền lực quá tập trung vào một người (TP). - Quyền lực và trách nhiệm (TT).  - Dân nghèo khổ, quan lại cứ lên chức là đổi nhà, đổi xe (Infonet).

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter