Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

Xác định 5 địa điểm có thể bố trí hệ thống phòng thủ chống tên lửa của Hoa Kỳ


Названы 5 возможных мест размещения 3 района ПРО США



Cơ quan phòng thủ chống tên lửa của Hoa Kỳ  đang xem xét năm địa điểm tiềm năng để bố trí khu vực thứ ba đối với  tên lửa-đánh chặn có căn trên mặt đất  GBI, mà nó  sẽ bảo vệ phần lục địa của Hoa Kỳ chống lại tên lửa đạn đạo, ngày 12 Defense News đưa tin.

Trong phát biểu của mình ngày 12 tháng Chín, giám đốc cơ quan, phó đô đốc James Sayring cho biết, quyết định về việc thành lập khu vực phòng thủ chống tên lửa mới vẫn chưa được thông qua, nhưng lựa chọn vị trí sẽ cho phép tiến hành các nghiên cứu cần thiết, bao gồm cả môi trường sinh thái, để triển khai triển khai hệ thống phòng thủ chống tên lửa trong những thời hạn rút ngắn.

Tất cả các khu vực bố trí tiềm năng nằm ở các bang của Hoa Kỳ. Đó là Fort Drum (New York), trung tâm huấn luyện Camp Ethan Allen (VT), căn cứ không quân SERE của Hải quân ở Portsmouth (Maine), trung tâm huấn luyện hỗn hợp Ravenna (Ohio) và trung tâm huấn luyện Custer Fort (Michigan).

Tại Mỹ, các căn cứ Fort Greely (Alaska, xem ảnh) và Vandenberg (California) đang hoạt động, tại đó bố trí 30 tên lửa GBI, đến năm 2017 sẽ  bố trí thêm 14 tên lửa đánh chặn.

Hoa Kỳ lo ngại về mối đe dọa ngày càng tăng từ tên lửa đạn đạo của Bắc Triều Tiên, Trung Quốc và Iran, mặc dù nhiều nhà phân tích cho rằng không phải Bắc Triều Tiên và cũng không phải Iran có những khả năng phóng tên lửa vào lãnh thổ đất nước.

Tuy nhiên, vào tháng Ba, bộ trưởng quốc phòng Chuck Heygel đã thông báo trích gần 1 tỷ USD để tài trợ cho việc bố trí bổ sung 14 tên lửa đánh chặn ở Alaska để bảo vệ chống lại  tên lửa đạn đạo của Bắc Triều Tiên. Hiện nay tại Alaska đã bố trí 26 tên lửa, 4 ở California, như thế, tổng số tên lửa cần tăng lên đến 44 đơn vị.

Nhưng vào tháng Bảy, Sayring nói rằng chính phủ Hoa Kỳ muốn có nhiều tên lửa GBI hơn nữa và số lượng của chúng có thể vượt quá 44 đơn vị. Ban Ngân sách của Quốc hội ước tính rằng việc xây dựng khu vực phòng thủ chống tên lửa mới tại bờ biển phía Đông sẽ tiêu tốn 3,5 tỷ dollars trong vòng năm năm.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter