Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Nga sẽ bán cho Trung Quốc Su-35 vào năm 2014

Су-35

Su-35


Россия продаст Китаю истребители Су-35 в 2014 году


Kichbu theo lenta.ru



"Rosoboronexport" và Bộ Quốc phòng của Trung Quốc sẽ ký một hợp đồng cung cấp 24 máy bay chiến đấu Su-35 vào  năm 2014 Theo  RIA Novosti đưa tin,  Phó Tổng Giám đốc "Rosoboronexport", Victor Komardin đã nói về điều này. Theo lời ông, hiện tại các bên đang đàm phánvề cấu hình  của máy bay. Ngoài ra,  cũng thảo luận về khả năng cung cấp vũ khí treo cho máy bay chiến đấu, nhưng nó sẽ được mua bởi Trung Quốc theo hợp đồng riêng.

 Су-35

Trung Quốc đang đàm phán mua máy bay chiến đấu Su-35 trong suốt những năm gần đây. Thoạt đầu, các chuyên gia quân sự Trung Quốc lên kế hoạch mua 48 máy bay chiến đấu mới, nhưng sau đó quyết định chỉ mua bốn chiếc Su-35. Các cuộc đàm phán bị đ vỡ bởi vì phía Nga xem việc bán số lượng máy bay chiến đấu như vậy là không có lợi về kinh tế. Ngoài ra, cũng có nhưng lo ngại rằng Trung Quốc sẽ sao chép các máy bay đã mua. Vào tháng Ba năm 2013, chủ tịch CHND Trung Hoa Tập Cận Bình nói rằng ông đã đạt được thỏa thuận với tổng thống Nga Vladimir Putin về việc mua 24 Su-35 và bốn tàu ngầm dự án 677 "Lada".


Су-35

 Су-35

Trong khi đó, phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin thông báo rằng hợp đồng về Su-35 với Trung Quốc sẽ cung cấp, chứ không phải licence. Điều này có nghĩa rằng Không quân Trung Quốc sẽ nhận những máy bay chiến đấu có sẵn và không có quyền sản xuất chúng trên lãnh thổ của mình. Dự kiến rằng việc cung cấp các máy bay chiến đấu mới cho khách hàng sẽ bắt đầu sau năm 2015, còn giá trị của các giao dịch tiềm năng sẽ  là 1,5 tỷ USD. Song song với việc mua máy bay chiến đấu, Trung Quốc có thể đặt hàng cả các động cơ AL-41F1S.


*
Xewm thêm:

------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter