Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Putin được đề cử cho giải Nobel Hòa bình


Путина выдвинули на Нобелевскую премию мира


Kichbu theo: vz.ru

Chủ tịch của Quỹ Giáo dục toàn Nga Sergei Komkov gửi đến Ủy ban Nobel trao giải Nobel Hòa bình bức thư với đ nghị xem xét ứng cử viên tổng thống Nga Vladimir Putin.
 

"Vladimir Putin trong thực tế đã thể hiện lòng trung thành của mình đối với sự nghiệp hòa bình. Là một trong nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới, ông đã nỗ lực tối đa để bảo vệ hòa bình và bình yên không những chỉ trên lãnh thổ quốc gia của riêng mình, mà còn đóng góp tích cực cho việc giải quyết hòa bình tất cả các xung đột nảy sinh trên hành tinh", - trong bức thư viết, “Ban tin tức Nga ngữ” đưa tin. Theo lời của Komkov, người đứng đầu nhà nước Nga là một nhà lãnh đạo thế giới danh tiếng và uy tín, mà với ý kiến của ông các nhà lãnh đạo của tất cả các nước, các cộng đồng dân sự và các tổ chức dân sự đều coi trọng.

Giải Nobel Hòa bình - là một trong những giải thưởng quốc tế uy tín nhất, được trao cho những nghiên cứu khoa học xuất sắc, phát minh mang tính cách mạng hoặc sự đóng góp to lớn cho nền văn hóa hoặc phát triển xã hội.

Trước đây, Martin Luther King, Andrei Sakharov, Mẹ Teresa, Mikhail Gorbachev, Nelson Mandela và những người khác đã được trao giải thưởng này.

*
Xem thêm:

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter