Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Tổng thống Bolivia đòi xét xử Obama vì chiến tranh

Новость на Newsland: Моралес предложил судить Обаму за войны

Моралес предложил судить Обаму за войны


Kichbu theo dni.ru



Tổng thống Bolivia Evo Morales nói rằng, tổng thống Barack Obama xứng đáng được giải Nobel. Tuy nhiên, theo người đứng đầu nhà nước, ông ta cần được tặng  giải không phải vì hòa bình, mà  vì chiến tranh.

Tổng thống xem quyết định của Ủy ban Nobel là "một sai lầm".  Theo lời nhà lãnh đạo Bolivia, kể từ thời điểm Obama lên cầm quyền,  số lượng các cuộc chiến tranh trên toàn thế giới tăng lên. Đặc biệt, các cuộc xung đột đang diễn ra ở Afghanistan, Iraq, Libya, và bây giờ - ở Syria.

Morales nói rằng ông Obama xem mình có quyền xâm lược bất kỳ quốc gia nào có các nguồn tài nguyên, mà không cần có sự chấp thuận của Liên Hợp Quốc.

"Tình hình này buộc chúng ta phải suy nghĩ về sự cần thiết thành lập tòa án quốc tế của các dân tộc mà nó có khả năng bắt đầu xét xử kể cả tổng thống Bắc Mỹ", - người đứng đầu nhà nước nói.

 Эво Моралес и Барак Обама. Фото: ИТАР-ТАСС, Getty Images/Fotobank.ru

Tổng thống Bolivia cũng cho biết, rằng ông sẽ tiếp xúc với những người đoạt giải Nobel Hòa bình và các tổ chức bảo vệ nhân quyền, để bắt đầu làm việc về đề xuất này, hãng tin RIA Novosti đưa tin. "Ai đó cần phải  ngăn chặn Obama, không thể để như vậy được, chúng ta phải bảo vệ cuộc sống của tất cả các dân tộc trên trái đất", - Morales nói.

Ông đưa ra tuyên bố này trong chuyến đến  thăm Caracas, nơi ông gặp gỡ với thêm một người chỉ trích chính sách của Washington - tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Morales đã bay thẳng đến đó từ New York sau khi tham dự phiên họp Đại hội đồng LHQ.

Trước đó, nhà lãnh đạo Bolivia cũng kêu gọi tiến hành các cuộc họp làm việc trong khuôn khổ của LHQ tại các nước trung lập, bởi vì ở New York, các nguyên thủ quốc gia phát biểu với "quan điểm chống chủ nghĩa đế quốc", theo ý kiến ​​của ông, không cảm thấy không an toàn. Theo lời Morales, cần có nguyên tắc thay đổi địa điểm tiến hành, và các cuộc gặp gỡ có thể được tổ chức tại Thụy Sĩ, Áo hoặc Brazil.

*

Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter