Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Lính biên phòng Hàn Quốc bắn người vượt biên sang Bắc Triều Tiên

Новость на Newsland: Южная Корея передаст КНДР 6,3 млн долларов

Южнокорейские пограничники застрелили перебежчика в КНДР


Kichbu theo vz.ru

Binh lính Hàn Quốc đã bắn một người đàn ông toan bơi qua con sông biên giới Imjin và chạy sang Bắc Triều Tiên, thư ký báo chí của bộ quốc phòng Hàn Quốc thông tin.

"Ông ấy (người vượt biên) đã nhảy xuống sông Imjin, phớt lờ những cảnh báo nhiều lần của binh lính Hàn Quốc yêu cầu người đó dừng lại. Các binh sĩ đã nổ súng, và sau đó tìm thấy thi thể của người đó dưới nước", - thư ký báo chỉ nói, Agence France-Presse đưa tin.

Nguồn tin cũng bổ sung thêm rằng, như cơ quan điều tra dự đoán, người đàn ông đã cố gắng chạy sang phía Bắc. Sự cố xảy ra cách Seoul khoảng 25 dặm (40 km) về phía bắc. Danh tính người bị bắn hiện chưa xác định được. Không có phản ứng nhanh chóng nào từ phía Bắc Triều Tiên.

Vào thứ Hai cũng được biết rằng con gái của bộ trưởng an ninh quốc gia của CHDCND Triều Tiên phụ trách các hoạt động cảnh sát ở Bình Nhưỡng đã trốn sang Hàn Quốc, một cốt cán Hàn Quốc muốn được giấu tên đã giúp đỡ cô gái, nói.

Nữ công dân 19 tuổi của CHDCND Triều Tiên họ Khan đã học ở Pekin, khi cô quyết định trốn sang Hàn Quốc. Cô đến Seoul vào tháng Năm, đến đó qua một nước thứ ba, RIA "Novosti" dẫn theo AFP đưa tin.

Theo các thông tin của cốt cán, hiện nay cô gái đào tẩu đang bị điều tra. Cục tình báo Hàn Quốc từ chối bình luận tuyên bố của nhà bảo vệ nhân quyền.

Thông thường, các công dân của CHDCND Triều Tiên từ Trung Quốc đến các nước Đông Nam châu Á một cách bất hợp pháp, chẳng hạn như Lào hay Thái Lan, từ đó họ gửi đơn xin tị nạn tại Hàn Quốc.

Đa số người Bắc Triều Tiên với vị thế là người tị nạn ở Hàn Quốc kể rằng cuộc sống túng bấn buộc họ phải bỏ gia đình và vượt biên. Những trường hợp khi thân nhân của những quan chức cấp cao sống hoàn toàn sung túc, như các sự cố  đào tẩu từ Hàn Quốc sang Bắc Triêu Tiên, là cực kỳ hiếm.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter