Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Không ai có thể xác định bên nào đã sử dụng vũ khí hóa học ở Syria

Новость на Newsland: Никто не может определить, кто применил химоружие в Сирии

Никто не может определить, кто применил химоружие в Сирии


Kichbu theo vz.runewsland.com

Anatoly El Murid,  chuyên gia về Trung Đông,  blogger.

Hôm nay, Hội đồng Bảo an LHQ sẽ xem xét báo cáo của các thanh tra LHQ về việc sử dụng vũ khí hóa học ở Đông Huta. Tổng Thư ký LHQ đã nhận được báo cáo.

Cần lưu ý rằng các thanh tra tiến hành công việc của họ, chứ không phải thực hiện công việc mà vì nó họ công cán đến Syria. Ban đầu, mục đích của họ là tiến hành giám định tại Aleppo, nơi đã sử dụng vũ khí hóa học. Bởi vì họ đã làm việc ở Aleppo - và rất kỹ lưỡng - các chuyên gia Nga, thì mục đích của các thanh tra LHQ, về thực chất, là xác nhận hay bác bỏ các kết luận của các chuyên gia Nga. Tuy nhiên hành động khiêu khích ở ngoại ô Damasc đã dẫn đến cuộc khủng hoảng, do đó các kế hoạch đã phải điều chỉnh trong quá trình thực hiện. Nhiệm vụ của các thanh tra LHQ  không bao gồm xác định phía nào đã sử dụng vũ khí hóa học, nhiệm vụ cần phải là có/không có việc sử dụng vũ khí hóa học và những đặc trưng của chất độc.

Hoàn toàn có thể như thế này rằng có chất độc, nhưng không có chất độc quân sự. Sự thật, theo các thông tin trên báo chí,  dù thế nào đi nữa là nói về chính sarin.

Các phương pháp đồng chất của chất phóng xạ cho phép với độ chính xác đến lò phản ứng xác định nguồn gốc của chúng. Chất độc - không phải là chất phóng xạ, bởi vậy, để xác định đất nước sản xuất  sarin là không thể, mặc dù có thể xác định nó được sản xuất bởi nhà máy hoặc không.

Nếu các thông tin của người Nga và người  Iran là chính xác, đó là nói về sarin tự tạo, mà nó, dự đoán, được cho là sản xuất trong phòng thí nghiệm của "Al-Qaeda" tại Irag. Những người Hồi giáo không chỉ lớn tiếng la hét "Allah Akbar!" và nhuộm râu của mình bằng thuốc nhuộm hoàng điều. Nếu cần thiết, họ hoàn toàn không né tránh các công nghệ hiện đại. Nói là, tại tỉnh Chitral của Pakistan đang hoạt động hàng chục phòng thí nghiệm hiện đại nhất mà ở đó  thuốc phiện thô được chuyển đổi thành  heroin tiêu chuẩn ở Afghanistan.

Không có bất kỳ trở ngại nào cho việc xây dựng phòng thí nghiệm mà ở đó (hoặc ở những nơi đó) sẽ sản xuất sarin công nghệ cao và đơn giản. Đặc biệt nếu không có vấn đề về tiền với mùi dầu mỏ Ả Rập rõ ràng.

Tuy nhiên, không phải là thanh tra của Liên Hợp Quốc cũng như Hội đồng Bảo an có thể đưa ra kết luận - ai đã sử dụng vũ khí hóa học ở Đông Huta. Điều này vượt ra ngoài khuôn khổ ủy nhiệm của đoàn thanh tra của LHQ. Vì vậy, khu vực cho các mánh khóe vẫn còn đó.

Chắc chắn ngày hôm nay, các quan chức phương Tây sẽ thốt lên những lời nói chân thành về chế độ khát máu đang đàn áp nhân dân của mình bằng khí gas.

Cách này hay cách khác, nhưng cuộc khủng hoảng đã được điều chỉnh ngay trước khi có báo cáo này, và vì vậy, chắc là, cả Nga với Trung Quốc, cả phương Tây sẽ thốt lên những lời lẽ công kích và ầm ỉ, sau đó cố gắng khép lại đề tài này và hãm phanh nó -  Obama với sự nhẹ nhõm tiếp nhận những thỏa thuận đã đạt được với Nga để lại gõ vào cánh cửa dẫn đến cuộc chiến tranh vừa được khép lại.
 *

Xem thêm:

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter