Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

CHND Trung Hoa mỗi phút 5 người chết vì ung thư


Новость на Newsland: Каждую минуту от рака в КНР умирает 5 человек

Каждую минуту от рака в КНР умирает 5 человек


Kichbu theo ntdtv.ru

Ở Trung Quốc, mỗi năm có 3  triệu 120 nghìn người mắc bệnh ung thư. Các số liệu từ báo cáo hàng năm về  bệnh ung thư nói về điều này. Theo số liệu  thống kê này, mỗi phút chẩn đoán đáng sợ kê cho sáu bệnh nhân.

Như vậy, mỗi năm 2,7 triệu người Trung Quốc chết vì bị u ác tính, tức là, năm người - mỗi phút.

Các chuyên gia nói rằng nguyên nhân lây lan trên diện rộng căn bệnh này - phức hợp. Nhưng nguyên nhân chính của nó - ô nhiễm môi trường xung quanh.

Vaughn Tszevay, giáo sư tại Trường Y tế tại Hồng Kông:

"Ô nhiễm môi trường, đất, nước và không khí, và cũng như lối sống sai lệch và thức ăn có hại cho sức khỏe dẫn đến bệnh ung thư. Trong giới y học cho rằng 90% trường hợp mắc bệnh ung thư là do môi trường".

Đồng thời, các chuyên gia lưu ý rằng trong số tất cả các loại ung thư, phổ biến nhất là ung thư phổi. Điều này cho thấy tình trạng tồi tệ  không khí ở Trung Quốc.

Trong 30 năm qua, tỷ lệ tử vong do ung thư phổi ở Trung Quốc đã tăng 464%.

"Ở Trung Quốc đại lục, ô nhiễm không khí rất mạnh. Sau quá trình nghiên cứu lâu dài ở các nước khác, chúng tôi đã phát hiện ra rằng chất lượng không khí, nói riêng - vì số lượng xe hơi là một yếu tố quan trọng gây nên bệnh ung thư phổi".

Trong khi đó, ở khu vực nông thôn bệnh ung thư phổ biến liên quan đến hệ tiêu hóa phổ biến hơn cả. Theo ý kiến của các chuyên gia, tình trạng nước ăn uống dẫn đến điều này.

Ở Trung Quốc tồn tại khái niệm như "làng ung thư", ở nơi mà một phần lớn dân cư được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Đặc biệt là rất nhiều người ở các khu vực trung tâm và phía đông của đất nước. Các nhà phân tích cho rằng nguyên nhân chủ yếu xuất hiện căn bệnh này - ngành công nghiệp đang phát triển mạnh ở CHND Trung Hoa và sự thiếu quan tâm đến việc bảo vệ môi trường.

Thêm một yếu tố không kém phần quan trọng - trạng thái của đất. Vì khí thải độc hại của nhà máy và công xưởng,  đất đai, đúng là, bị nhiễm các kim loại nặng, dẫn đến sự gia tăng số lượng bệnh nhân ung thư.

Theo  thống kê cho thấy tỷ lệ tử vong do ung thư ở Trung Quốc - cao hơn so với các nước khác 2 lần.

Theo kết luận của các chuyên gia, trong vòng 10 năm tới, bệnh ung thư sẽ cướp đi ngày càng nhiêu sinh mạng. Đến năm 2020, số lượng các ca tử vong mỗi năm có thể lên đến ba triệu người.
*
Xem thêm:






Vụ chôn thuốc trừ sâu: Nhà xưởng mất điện, dân lập thêm lều canh gác (DT). - Công ty Thanh Thái chôn hóa chất độc hại có liên quan gì đến những trường hợp bị mắc bệnh ung thư ? (Tầm nhìn). - Vụ C.ty Nicotex Thanh Thái chôn chất thải độc hại vào lòng đất: MTTQ đã phát hiện và nhiều lần kiến nghị (ĐĐK).- Vụ DN chôn hóa chất độc: Rà soát các ca ung thư (TTXVN).Nước ngầm ở Hà Nội ‘nhiễm thạch tín’ (BBC). - Thạch tín trong nước cung cấp cho người dân Hà Nội (RFI).- Chôn ống để xả lén nước thải (NLĐ).- Vụ chôn thuốc BVTV: Thêm những dấu hiệu bất thường (Infonet).- Vụ việc chôn hóa chất độc hại: dân mất niềm tin vào chính quyền? (Chúa Cứu Thế). - Vụ chôn thuốc trừ sâu tại Thanh Hóa: Diễn biến phức tạp từ hiện trường (QĐND).  - Thêm bằng chứng tố cáo vụ ‘chôn hóa chất’ (VNN).- Vụ chôn thuốc trừ sâu: Người dân phát núi tìm tang vật (DT). - Vụ chôn thuốc trừ sâu: 4 đối tượng đột nhập công ty giữa đêm (DT).- Xử lý nghiêm hành vi chôn lấp chất thải, hóa chất gây ô nhiễm môi trường (ND). - Người dân tiếp tục kêu cứu vụ chôn hóa chất độc hại (PLTP). - Hoang mang vì bệnh hiểm nghèo (TP). - Vụ chôn thuốc trừ sâu: Luật sư vụ Vedan đồng hành cùng người dân vùng ô nhiễm (LĐ).- Vụ chôn thuốc trừ sâu: Xuất hiện xe “lạ” chở máy nén hơi (DT). - Vụ chôn thuốc sâu động trời ở Thanh Hóa: Ung thư niềm tin (LĐ).- Vụ chôn thuốc sâu: 1 xã có 957 người bị ung thư, thần kinh, hỏng mắt… (LĐ). – TS Nguyễn Văn Khải: “Những người có học cả, sao đang tâm làm thế?” (VNN). – Tô Văn Trường: Nhẫn tâm và vô cảm – bệnh mãn tính? (TVN). - Cơ quan chức năng điều tra vụ chôn thuốc trừ sâu ở Thanh Hóa (LĐ). - Vụ chôn hóa chất ở Thanh Hóa: Yêu cầu bồi thường cho dân (PLTP).- Vụ chôn thuốc sâu: 1 xã có 957 người bị ung thư, thần kinh, hỏng mắt… (LĐ).


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter