Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

McCain và Kerry, buộc tội Assad, đã dẫn theo kết luận của một chuyên gia giả mạo

Новость на Newsland: Заключение о виновности Асада делал фальшивый эксперт

Маккейн и Керри, обвиняя Асада, ссылались на заключение фальшивого эксперта


Kichbu theo russian.rt.com


Trong phiên điều trần của ủy ban thượng viện Hoa Kỳ về các  vấn đề quốc tế, thượng nghị sĩ John McCain đã dẫn theo "nữ chuyên gia về Syria", mà hóa ra cô ta  là một tiến sĩ ngụy tạo, The Huffington Post đưa tin. Tại cuộc họp ngay cả ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry cũng đề cập  đến các công trình của cô Elizabeth O'Beygi 26 tuổi.

Elizabeth O'Beygi mới đây xuất hiện trên truyền hình Mỹ, giới thiệu mình là chuyên gia về Syria. Danh tiếng của cô như một nhà phân tích chính trị nổi lên đáng kể, khi thượng nghị sĩ John McCain và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry bắt đầu dẫn theo các công trình của cô trong thời gian tranh luận tại Quốc hội về khả năng can thiệp quân sự ở Syria.

Theo lời của O'Beygi, trái với ý kiến của nhiều phương tiện truyền thông, cuộc chiến ở Syria không phải do những người Hồi giáo nguy hiểm và "Al-Qaeda" gây ra. Đối với McCain và Kerry là những người ủng hộ can thiệp, kết luận của "chuyên gia" O'Beygi thật may mắn. Theo Huffington Post viết, bằng cách đó, họ muốn nhấn mạnh rằng chính chế độ Bashar-al-Assad gây ra cuộc chiến tranh này.

Một loạt các nhà chính trị học đã nghi ngờ tính chính xác các kết luận của O'Beygi về cuộc xung đột Syria. Chẳng hạn, Charles Lister, nhà phân tích hàng đầu của IHS Jane’s Terrorism & Insurgency Centre, đã chỉ trích công việc của cô ta trên Twitter. Trong khi Kerry nói với Quốc hội về kinh nghiệm phong phú của O'Beygi, nữ nhà báo nổi tiếng Janine Giovanni cho rằng nhà nghiên cứu trẻ tuổi đã phóng đại kinh nghiệm có được của mình ở Syria trong thời gian chiến tranh.

"Tất cả những người làm việc ở Syria với tư cách là phóng viên hoặc nhà nghiên cứu đều là những người cực kỳ cẩn trọng. Chúng tôi cố gắng để bảo vệ lẫn nhau. Nhiều người đã bị sốc khi nữ tiến sĩ 26 tuổi, cái gọi là chuyên gia về Syria, là người, hóa ra, chưa bao giờ từng đến Syria và về cô chưa một ai nghe đến, lại xuất hiện trên CNN và các kênh truyền hình khác", - Giovanni nói.

Hóa ra, Elizabeth O'Beygi không chỉ hoàn toàn không có chút kinh nghiệm nào về Syria,  mà còn không phải là tiến sĩ khoa học.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter