Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Trung Quốc suy tính bỏ kiểm duyệt Internet tại khu thương mại tự do Thượng Hải



Photо: Liu Jin / AFP

Китай задумался об отмене интернет-цензуры в Шанхайской торговой зоне

Kichbu theo Lenta.ru
 
Mạng xã hội Facebook, microblog Twitter và các dịch vụ internet khác có thể được chính phủ Trung Quốc cho phép hoạt động trong phạm vi  của Khu thương mại tự do Thượng Hải. Hãng Reuters dẫn theo nguồn tin trên South China Morning Postngày 24 tháng Chín đưa tin về điều này.
Theo Reuters viết, các nguồn tin giấu tên trong chính phủ CHND Trung Hoa đã thông báo cho báo chí rằng chính quyền sẵn sàng cấp phép cho các công ty Internet nước ngoài hoạt động Thượng Hải. Trên phần lãnh thổ còn lại của đất nước sẽ không áp dụng những giấy phép như vậy. Được biết, các hãng viễn thông lớn nhất của Trung Quốc China Mobile, China Unicom và China Telecom đã được cảnh báo về các kế hoạch gỡ bỏ ngăn chặn các web nước ngoài.

Ворота тюрьмы в пригороде Пекина
Cổng nhà tù ở ngoại ô Pekin. 
Photo: Ng Han Guan / AP

Facebook, Twitter và các nguồn internet khác bị chặn đối với tất cả người dân Trung Quốc từ giữa năm 2009. Nguyên nhân ngăn chặn là các cuộc bạo loạn khu vực tự trị Urumqi, làm chết khoảng 200 người. Cuộc xung đột đã được dập tắt chỉ sau khi đưa các lực lượng vũ trang vào Urumqi. Nguyên nhân của các vụ bạo loạn được tuyên bố lúc bấy giờ  là thông tin phát tán trên các mạng xã hội bởi các thế lực bất mãn với chế đ.
Về việc thành lập tại Thượng Hải khu thương mại tự do chính quyền Trung Quốc công bố vào mùa hè năm 2013. Theo dự án, trung tâm của khu thương mại tự do là cảng Yangshan. Quy hoạch phát triển kế hoạch của nó dự tính đến mười năm và đòi hỏi các công trình quy mô lớn nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng viễn thông của khu vực, cũng như miễn các loại thuế đối với tất cả các công ty trong nước và nước ngoài hoạt động trong phạm vi ranh giới của khu thương mại mới.

*
Xem thêm:

 ----

1 nhận xét:

  1. Cấm cũng chẳng được thôi thì nó xài "mái thoải" cho rồi

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter