Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Obama đã đồng ý thảo luận đề nghị của LB Nga tại Hội đồng Bảo an LHQ

Новость на Newsland: Обама согласился обсудить в Совбезе ООН предложение РФ по Сирии

Обама согласился обсудить в Совбезе ООН предложение РФ по Сирии


Kichbu theo newsland.com



Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đồng ý tiến hành thảo luận tại Hội đồng Bảo an  LHQ đề nghị của Nga để giải quyết tình hình ở Syria, hãng tin AP  dẫn theo người phát ngôn của  Nhà Trắng đưa tin.

Moscow trước đó đã đề xuất để chuyển giao vũ khí hóa học của Syria dưới sự kiểm soát quốc tế. Tại Damasc đã ủng hộ ý tưởng ý tưởng  này.

Đề nghị của Moscow chuyển giao vũ khí hóa học của Syria dưới sự giám sát của cộng đồng quốc tế có thể giải quyết vấn đề của vũ khí hóa học ở đất nước này. Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry hôm nay đã nói về vấn đề này. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng Washington sẽ không phải đợi lâu hiện thực hóa sáng kiến.

"Biện pháp này có thể sẽ là giải pháp cuối cùng để giải quyết vấn đề vũ khí hóa học của Syria, nhưng thực hiện điều này là vô cùng phưc tạp. Chúng ta không thể chờ đợi lâu", - Kerry tại buổi điều trần về vấn đề Syria ở Hạ viện của Quốc hội Mỹ cho biết.

Ngoài ra, người đứng đầu của Pentagon Chuck Hagel nói rằng đề nghị của Nga về chuyển giao vũ khí hóa học của Syria cho quốc tế kiểm soát có thể giải quyết vấn đề của cuộc xung đột ở Trung Đông, - RIA Novosti đưa tin.

"Đề xuất này có thể là giải pháp, nhưng chúng ta cần phải tin chắc chắn rằng nó đã được đưa ra không nhằm  trì hoãn quá trình này", - Hagel nói tại một buổi điều trần tại Hạ viện của Quốc hội.

Trước được biết rằng Thượng viện Hoa Kỳ trước khi kết thúc tuần, chắc là, sẽ không bỏ phiếu về vấn đề Syria.

*

Xem thêm:


Ngoại trưởng Mỹ: “Syria sở hữu 1.000 tấn hóa chất” (Infonet). - Syria đồng ý đặt vũ khí hóa học dưới sự kiểm soát quốc tế (PT). - Syria cam kết sẽ ký hiệp ước cấm vũ khí hóa học, công khai quy mô kho (GDVN). - Mỹ không tấn công nếu Syria hủy vũ khí hóa học (LĐ). - Giải mã vũ khí hóa học thế giới (PT).- Những điều ít biết về gia đình Tổng thống Bashar al-Assad (PT).- Mỹ có thể sẽ không đánh Syria (TN). - Syria và 11/9 (VNN). - Ánh mắt ám ảnh của cậu bé trong nhà máy vũ khí ở Syria (VNN). - Obama ‘thua trắng’ trong cuộc chiến truyền thông với Assad (Infonet). - Mỹ cân nhắc hoãn tấn công Syria (TP). - Ngòi nổ sẽ được tháo? (TT).- Sáng kiến Nga xoay chuyển tình thế Syria (PLTP). - Nga trao “phao cứu sinh” cho Syria (DV). - Nga muốn Mỹ cam kết không sử dụng vũ lực với Syria (VOV). - Mỹ sốt ruột chờ đợi Syria thực thi đề xuất của Nga (VOV). - Vai trò của lực lượng đánh bộ Nga một khi xảy ra chiến tranh Syria? (GDVN).Syria đồng ý đặt vũ khí hóa học dưới sự kiểm soát quốc tế (RFI). –  Vũ khí hóa học Syria : Obama ủng hộ đề nghị của Nga nhưng thận trọng. – Tổng thống Mỹ kiên quyết tìm đèn xanh của Quốc hội cho chiến dịch Syria.  -  Kiểm soát vũ khí hóa học Syria : LHQ đi theo đề xuất của Nga.  -  Pháp trình Hội Đồng Bảo An nghị quyết về Syria. –  Giải mã vũ khí hóa học thế giới.- Syria bị bao vây bên trong cũng như bên ngoài (faz.net/ Boxitvn). - Obama có thể hoãn tấn công Syria (BBC).  - Tổng thống Obama, Quốc Hội bàn về Syria giữa hy vọng ngoại giao  (VOA).  - Syria ủng hộ đề xuất về vũ khí hóa học của Nga.  - Nga, Pháp chuẩn bị kế hoạch kiểm soát vũ khí hóa học của Syria.  - Tổng thống Obama, Quốc Hội bàn về Syria giữa hy vọng ngoại giao.- Syria chấp nhận “đổi vũ khí hóa học lấy hòa bình” (TT).  - Trung Quốc tán thành giải pháp mới cho vấn đề Syria (VNE).  - Thế giới 24h: Syria chấp nhận lối thoát (VNN). - Ả Rập Xê Út đưa hàng ngàn tử tù sang Syria chiến đấu (TN).  - Nga điều thêm một tàu khu trục tới ngoài khơi Syria (TTXVN).  - Hai nhà báo được tự do sau 5 tháng bị bắt cóc ở Syria (TP).


-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter