Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Người Mỹ không muốn nhớ lại điều gì?


О чем не любят вспоминать американцы

О чем не любят вспоминать американцы


Kichbu theo dal.by



Đ can thiệp vào Syria, Washington không những không có quyền hành hợp pháp, mà còn cả đạo đức. Chúng ta đang nói về một chính phủ với  kinh nghiệm sử dụng vũ khí hóa học phong phú và và nguy hiểm hơn nhiều đ chống lại dân thường hơn là  những lời cáo buộc rỗng tuếch đối với Assad từ phía tổ hợp công nghiệp quân sự khát chiến  của phương Tây, có xu hướng ngăn cản tiếp tục  việc điều tra  trước khi tấn công.

Danh sách mười cuộc tấn công hóa học thực hiện bởi Hoa Kỳ hay các đồng minh của họ chống lại dân thường giới thiệu để các bạn quan tâm.

1. Trong giai đoạn từ 1962 đến 1971, quân đội Mỹ đã ném xuống Việt Nam hai mươi triệu gallon hóa chất
 
Trong cuộc chiến tranh Việt Nam, quân đội Mỹ đã rải xuống hai mươi triệu gallon hóa chất, trong số đó có  chất cực độc Agent Orange, được phun xuống những cánh rừng và  đất nông nghiệp của Việt Nam và các nước láng giềng, với mục đích phá hoại các nguồn lương thực, thực phẩm, sự tàn phá hệ sinh thái của những cánh rừng nhiệt đới và tiêu diệt hàng trăm nghìn người dân vô tội. Việt Nam ước tính rằng do  kết quả của cuộc tấn công hóa học một thập kỷ đã có 400 nghìn người bị giết hoặc bị tàn phế, 500 nghìn trẻ em được sinh ra với dị tật bẩm sinh, và hai triệu người đã bị ung thư và các căn bệnh khác. Vào năm 2012, Hội Chữ thập đỏ đã ước tính rằng do ảnh hưởng của Agent Orange, một triệu người Việt Nam bị tàn phế hoặc có những vấn đề về sức khỏe.

2. Trong những năm 2008 – 2009s chống lại thường dân Palestine Israel đã sử dụng phốt pho trắng
 


Phốt pho trắng - vũ khí hóa học cháy nhanh, có khả năng làm tan chảy con người đến tận xương tủy.
Vào năm 2009, nhiều tổ chức nhân quyền, trong đó có Human Rights Watch (một tổ chức phi chính phủ quốc tế Bảo vệ nhân quyền), Amnesty International (Tổ chức Ân xá Quốc tế), và Hội Chữ thập đỏ cho biết chính phủ Israel tấn công dân thường ở đất nước của họ bằng vũ khí hóa học. Amnesty International đã hứa sẽ tìm ra "những chứng cứ thuyết phục về việc sử dụng phốt pho trắng quy mô lớn" như vũ khí tại các khu vực cư trú của thường dân. Thoạt đầu, quân đội Israel đã phủ nhận cáo buộc, tuy nhiên sau đó đã thú nhận tất cả rằng đó là sự thật.

Sau khi một loạt các cáo buộc  do các tổ chức phi chính trị đưa ra, quân đội Israel đã tấn công vũ khí hóa học vào trụ sở của Liên hợp quốc tại Gaza(!) Như các bạn biết về những bằng chứng này so với trường hợp của Syria? Tại sao Obama không muốn đánh bom Israel?
3. Năm 2004, Washington đã tấn công thường dân Iraq bằng phốt pho trắng

 

Vào năm 2004, các phóng viên được đưa vào Iraq cùng với quân đội Mỹ đã thông tin rằng ở thành phố Fallujah chống lại quân nổi dậy Iraq, họ đã sử dụng phốt pho trắng. Thoạt đầu, chính phủ đã nói dối, trả lời rằng phốt pho trắng chỉ được sử dụng để tạo ra màn khói hoặc phát hiện các mục tiêu. Sau đó, họ thừa nhận việc sử dụng các hóa chất dễ bay hơi như vũ khí gây cháy. Tại thời điểm này, đi trên truyền hình Italia phát bộ phim tài liệu mang tên "Fallujah, vụ thảm sát bí mật", trong đó bao gồm video và hình ảnh ảm đạm, cũng như các cuộc phỏng vấn với các nhân chứng là các cư dân của Fallujah và binh sĩ Mỹ. Họ kể chính phủ Mỹ đã ném bừa bãi ngọn lửa hóa học màu trắng xuống thành phố Iraq, thiêu chết phụ nữ và trẻ em.

4. Năm 1988, CIA đã giúp Saddam Hussein  tiêu diệt hàng loạt người dân Iran và người Kurd bằng việc sử dụng vũ khí hóa học
 

Những ghi chép hiện  nay của CIA xác nhận thực tế rằng Washington biết về việc sử dụng vũ khí hóa học của Saddam Hussein (cụ thể là sarin, hơi cay và khí gây tê liệt thần kinh) trong cuộc chiến tranh Iran-Iraq, nhưng vẫn tiếp tục phái đơn vị tình báo cho quân đội Iraq, thông báo cho Hussein về việc di chuyển quân đội của Iran, biết rằng ông dự định sử dụng thông tin để thực hiện các cuộc tấn công hóa học. Tuy nhiên, vào năm 1988, Washington thông báo cho Hussein về sự di chuyển của quân đội Iran, và điều này cần để chấm dứt chiến tranh với một thất bại quyết định của chính phủ Iraq. Đến tháng Ba, Hussein  táo bạo cùng với những người bạn mới ở Washington đã tấn công vào một làng của người Kurd do binh lính Iran chiếm đóng, sử dụng nhiều chất độc hại, dẫn đến cái chết của năm nghìn người và làm bị thương thêm mười nghìn người, hầu hết các nạn nhân là dân thường. Trong những năm gần đây, do các biến chứng, các bệnh tật bẩm sinh có thêm hàng nghìn người qua đời.

5. Trong những năm 1950s, quân đội Mỹ đã thử nghiệm vũ khí hóa học tại các khu phố của người da đen nghèo khó ở Sent-Louis
 

Vào đầu những năm 1950s, quân đội Mỹ lắp đặt các máy quạt cơ  khí hóa trên đầu đỉnh đồi cao của các khu vực dân ngheo, mà đa phần người Mỹ gốc Phi ở Sent-Louis, trong số đó ngay cả trên vùng lãnh thổ, nơi có 70 phần trăm người dân là trẻ em dưới 12 tuổi. Chính phủ đã nói với những người dân của các khu vực rằng đó là một thử nghiệm với màn khói đẻ bảo vệ thành phố trong trường hợp người Nga tấn công, nhưng trong thực tế, các thiết bị này đã gây nên không khí chứa hàng trăm triệu funt hạt sulfide kẽm và cadmium. Chính phủ cũng thừa nhận sự tồn tại trong bột hóa chất hợp phần loại hai, tuy nhiên, liệu hợp phần này có pải là chất phóng xạ hay không, hiện còn là bí mật. Chắc chắn là nó. Kể từ thời điểm tiến hành các cuộc thí nghiệm, số lượng lớn nhân dân địa phương lo lăng và bị bệnh ung thư. Vào năm 1955, ại một trong những tòa nhà mà chúng trong giai đoạn từ năm 1953 đến năm 1954 quân đội chứa đựng các hóa chất, Doris Speyts đã ra đời. Trong cùng năm đó, vì lý do không giải thích được, cha của cô qua đời, và sau đó cô chứng kiến ​​bốn anh chị em của mình đã chết vì bệnh ung thư, và bản thân bà Doris đang chịu đựngcăn bệnh ung thư cổ tử cung.
6. Vào năm 2011, cảnh sát đã dùng hơi cay đối với những người Tin Lành chống lại sự chiếm đóng

Tàn bạo đến hoang dã của cảnh sát  trong quan hệ với những người biểu tình chống lại sự chiếm đóng vào năm 2011 đã được viện dẫn làm tài liệu, và nó nằm ở việc sử dụng hơi cay và các hóa chất kích thích khác. Công ước về vũ khí hóa học đã cấm sử dụng hơi cay tấn công quân địch. Lẽ nào cảnh sát ở Oakland, California, không thể ban cho những người biểu tình dân sự đặc quyền và các biện pháp bảo vệ mà công ước quốc tế bắt buộc liên quan đến quân địch trên chiến trường?

7. Vào năm 1993, ở  thành phố Waco,  FBI đã tấn công những người đàn ông, phụ nữ và trẻ em bằng hơi cay
 

Trong cuộc bao vây cộng đồng thường dân Cơ Đốc nổi tiếng buồn thảm bảy ngày ở Waco, FBI  đã phun đầy hơi cay vào tòa nhà, biết rằng bên trong là phụ nữ, trẻ em và trẻ sơ sinh. Hơi cay là chất dễ cháy, kết quả dẫn đến các tòa nhà bóc cháy và cái chết của 49 đàn ông và phụ nữ, cũng như 27 trẻ em, trong đó có trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Hãy nhớ lại rằng tấn công kẻ thù bằng hơi cay trên chiến trường – đó là tội ác chiến tranh. Trong trường hợp này, có thể được gọi việc sử dụng hơi cay chống lại trẻ sơ sinh là tội ác như thế nào?

8. Vào năm 2003, lính Mỹ đã gây ô nhiễm  Irag bằng uranium nghèo

 

Tại Iraq, quân đội Mỹ đã làm ô nhiễm môi trường bằng hàng nghìn tấn đạn dược, trong đó là chủ chủ yếu bằng uranium nghèo - sản phẩm độc hại, phóng xạ của chất thải hạt nhân. Kết quả, hơn một nửa trẻ sơ sinh của Fallujah từ năm 2007 đến năm 2011 sinh ra với dị tật bẩm sinh. Một số trong những dị tật chưa bao giờ từng gặp ngoài những album với hình ảnh trẻ em sinh ra gần nơi tiến hành thử nghiệm hạt nhân ở Thái Bình Dương. Tại Iraq cũng quan sát thấy sự gia tăng lớn tỷ lệ mắc bệnh ung thư và tử vong trẻ sơ sinh. Theo thư ký khoa học của Ủy ban châu Âu về nguy cơ bức xạ, Christopher Busby, "những loại vũ khí này đã phá hủy hoàn toàn tính toàn vẹn di truyền gen của người dân Iraq".  Vào năm 2012, sau khi viết xong hai báo cáo về cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Iran, Busby mô tả người dân Fallujah, như những  người có "mức tổn thương di truyền cao nhất trong số các tổn thương đã được nghiên cứu thời nào đó".
9. Từ năm 1944 đến năm 1945, quân đội Mỹ đã giết chết hàng trăm nghìn thường dân Nhật Bản bằng bom napalm


Napalm - gel dễ dính và dễ cháy đã được sử dụng bởi quân đội Mỹ như một vũ khí răn đe. Vào năm 1980, LHQ đã tuyên bố việc sử dụng bom napalm chống lại dân thường là một tội ác chiến tranh. Đây là những gì quân đội Hoa Kỳ đã làm trong Chiến tranh thế chiến II, trong một vụ oanh tạc, đã thả xuống Tokyo số lượng bom napalm đủ để đốt cháy đến chết một trăm nghìn người, làm tàn phế một triệu và một triệu mất nhà cửa sau khi một cuộc không kích chết người.

10. Năm 1945, chính phủ Mỹ ném bom nguyên tử xuống hai thành phố của Nhật Bản

 

Mặc dù bom nguyên tử không thể được coi là vũ khí hóa học, dù sao vẫn có thể đồng ý rằng chúng thuộc về cùng một loại. Chúng phát tán số lượng lớn chất phóng xạ gây tử vong. Chúng cũng khủng khiếp như nhau, không hơn không kém gì vũ khí hóa học, và về bản chất, chỉ thích hợp cho một việc: xóa sạch khỏi mặt đất toàn bộ các thành phố với những người dân. Có vẻ kỳ lạ rằng chế độ duy nhất đã từng sử dụng  vũ khí đe dọa chống những người khác, bây giờ đang bận rộn  tạo ra vẻ bề ngoài bảo vệ thế giới  khỏi các loại vũ khí nguy hiểm nằm trong tay của cầm quyền nguy hiểm.

*
Xem thêm:
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter