Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Putin: Nga sẽ giúp đỡ Syria trong trường hợp tấn công quân sự


Новость на Newsland: Путин и Обама провели встречу на полях саммита G20

Путин: Россия поможет Сирии в случае нанесения военного удара




Kichbu theo tvrain.ru



Nga sẽ giúp đỡ Syria như điều đó được thực hiện ngay cả bây giờ bằng cách cung cấp vũ khí và hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, tổng thống LB Nga Vladimir Putin nói tại cuộc họp báo cuối cùng  tại hội nghị thượng đỉnh G-20.

"Chúng tôi có giúp đỡ Syria không? Sẽ giúp đỡ. Như chúng tôi giúp đỡ ngay cả bây giờ. Chúng tôi cung cấp vũ khí, hợp tác trong lĩnh vực kinh tế. Tôi hy vọng  sẽ hợp tác nhân đạo nhiều hơn nữa, trong đó có cả giúp đỡ nhân đạo cho những người, cho thường dân hiện đang lâm vào tình hình hết sức khó khăn hôm nay", - tổng thống nói khi trả lời câu hỏi, liệu Nga có ủng hộ Syria hay không trong trường hợp đất nước bị tấn công quân sự.

Theo lời ông, Hoa Kỳ, Thổ Nhĩ Kỳ, Canada, Arap Saudi và Pháp ủng hộ can thiệp quân sự vào Syria. Những nước kịch liệt chống lại điều này, ngoài Nga, - Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Argentina, Brazilia, CH Nam Phi và Italia.

 Новость на Newsland: Путин: Россия поможет Сирии в случае нанесения военного удара

Ngoài ra, Putin đã bình luận ý đồ của Hoa Kỳ tấn công vào nước cộng hòa Arap. Theo lời nhà lãnh đạo Nga, nếu Washington tấn công vào CH Arap Syria, thì sẽ đặt mình ngoài vòng pháp luật.

"Việc sử dụng vũ lực liên quan đến một quốc gia có chủ quyền chỉ có thể trong trường hợp nếu điều đó thực hiện nhằm phòng vệ, và, thứ hai, theo nghị quyết của Hội đồng bảo an LHQ", - Vladimir Vladimirovich nói. Đồng thời ông nhận xét rằng Syria không tấn công Hợp chúng quốc. Có nghĩa, ở đây chẳng có phòng vệ nào cả.

Tình hình ở Syria  trở nên căng thẳng sau ngày 21 tháng Tám khi xuất hiện thông tin về việc quân đội chính phủ sử dụng vũ khí hóa học trong chiến dịch chống quân nổi dậy ở ngoại ô Damask. Các nước phương Tây đã bắt đầu nói về một sự can thiệp quân sự có thể vào cuộc xung đột ở Syria tránh né LHQ.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter