Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Ngày 2 Tháng 9 - Ngày kết thúc Chiến tranh Thế giới II

2 сентября – День окончания Второй мировой войны

2 сентября – День окончания Второй мировой войны


Kichbu theo topwar.ru


Ngày kết thúc Chiến tranh Thế giới II được xác định vào ngày ký kết Văn kiện đầu hàng của Nhật Bản - thành viên cuối cùng của liên minh Berlin - Roma - Tokyo, thoát khỏi cuộc chiến tranh, mà nó kết thúc cho những  kẻ xâm lược toàn cầu với toan tính chinh phục toàn bộ thế giới, bằng thất bại hoàn toàn và vô điều kiện.

Theo Văn kiện, các hành động quân sự của Nhật Bản ngay lập tức bị chấm dứt, tất cả các lực lượng quân sự của nó đầu hàng vô điều kiện, trong khi đó vũ khí, tài sản quân sự và dân sự  được bảo tồn không bị thiệt hại. Chính phủ Nhật Bản và bộ tổng tham mưu quân đội của nó được lệnh trả tự do ngay lập tức tất cả các tù binh chiến tranh của các đội quân đồng minh, cũng như tất cả các nhân viên dân sự tham gia vào giai đoạn chiến tranh. Tất cả các quan chức Nhật Bản cam kết thực hiện đúng các hướng dẫn và thực hiện các mệnh lệnh của Bộ Tư lệnh tối cao của các nước đồng minh.

Theo các điều khoản của Tuyên bố Potsdam, chủ quyền của Nhật Bản được giới hạn bởi bốn hòn đảo lớn nhất Honshu, Kyushu, Shikoku và Hokkaido - lãnh thổ cơ bản quốc gia của mình, và một loạt các đảo  nhỏ hơn bao quanh chúng của quần đảo Nhật Bản. Đồng thời các đảo Etorofu, Shikotan và Habomai được tách cho Liên Xô. Hôm nay những hòn đảo này là một phần không tách rời của Liên bang Nga - người thừa kế của Liên Xô.

Cuộc chiến tranh khủng khiếp nhất trong lịch sử kéo dài đúng sáu năm cộng một ngày. Bắt đầu từ 01 tháng 9 năm 1939, cuộc chiến tranh đẫm máu gây ra bởi bàn tay của những kẻ cuồng tín điên loạn-chống loài người xem bản thân như những người quyết định số phận của toàn bộ hành tinh này, đã cướp đi sinh mạng của hơn 65 triệu người.
Những sự kiện chính của cuộc chiến tranh vĩ đại xảy ra trên lãnh thổ đất nước của chúng ta. Trên mặt trận phía Đông, kẻ xâm lược chính – nước Đức Hitler – đã chịu đến 93% tất cả các thiệt hại của mình. Chiến thắng trong cuộc chiến tranh khủng khiếp nhất trong lịch sử loài người là vô giá, giá của nó không thể đếm được, nhưng cái giá cao nhất trả tiền cho nó là nhân dân vĩ đại của chúng ta. Thực tế này không thể bị nghi ngờ.

Muốn hy vọng rằng nhân loại mãi mãi lĩnh hội được những bài học của Chiến tranh Thế chiến II, và thảm họa toàn cầu sẽ không bao giờ tái diễn. Thật không may, với sự kết thúc của đám cháy gần đây nhất trên thế giới, các cuộc chiến tranh trên hành tinh này đã không hề giảm đi. Thế kỷ XX và đầu thế kỷ XXI đánh dấu bởi loạt cuộc chiến tranh cục bộ, gây nên bởi những quốc gia gián tiếp, và gần đây hơn, những người tham gia trực tiếp của các cuộc chiến đó là  các cường quốc hàng đầu thế giới, một số trong đó dường như đã quên những nỗi kinh hoàng của cuộc chiến tranh thế giới khi theo đuổi chính những quan niệm và động cơ mà những kẻ xâm lược thời trước đã từng...
Nhớ lại cuộc chiến tranh vĩ đại và và tất cả những người đã ngã xuống, chúng tôi tin rằng các nhà lãnh đạo của tất cả các nước trên thế giới và  mỗi người trên hành tinh này sẽ nỗ lực hết sức để ngăn chặn việc lặp lại những bi kịch của những năm 1939-1945s, bởi vì như Einstein vĩ đại đã từng nói, "Tôi không biết Chiến tranh thế giới III sẽ diễn ra với vũ khí như thế nào, nhưng trong Chiến tranh thứ IV sẽ sử dụng gậy và đá".

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter