Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Việt Nam sẽ xây dựng tại Cam Ranh trung tâm sửa chữa tàu của Nga

«Гепард-3.9»

Вьетнам построит центр ремонта российских кораблей


Kichbu theo lenta.ru



Bộ Quốc phòng Việt Nam dự định xây dựng tại Cam Ranh trung tâm sửa chữa và bảo dưỡng tàu do Liên Xô và Nga xây dựng. Theo  hãng tin RIA Novosti cho biết, phó tổng giám đốc Trung tâm sử chữa tàu "ngôi sao nhỏ" Eugene Shustikov thông báo về điều này Teo lời ông, phía Việt Nam dự kiến sẽ hoàn thành xây dựng nhà máy vào năm 2015.

Một nhóm các chuyên gia Nga, dẫn đầu là đại diện của công ty nhà nước "Rosoboronexport" đã đến Việt Nam để bảo vệ dự án của trung tâm sửa chữa tàu biển mới. Nhà máy này, theo lời của Shustikov, sẽ bảo dưỡng tất các các loại tàu và các kiểu tàu do Liên Xô và Nga sản xuất cho đến  trung tu. Đặc biệt, đó là nói  về các tàu ngầm điện-diesel dự án 636 "Varshavyanka" và tàu tuần tra của dự án 11661E "Gepard-3.9".

 Корабли проекта «Гепард»

Trước đó được biết rằng  nhà máy Zelenodolsky mang tên Gorky đã  khởi công xây dựng hai tàu tuần tra mới dự án "Gepard-3.9" cho  Hải quân Việt Nam. Những con tàu này là do được chuyển giao cho Việt Nam trong năm 2016 và năm 2017. Hợp đồng xây dựng các tàu tuần tra đã được ký kết  vào tháng 12 năm 2011. Hiện  Hải quân Việt Nam đã được trang bị hai "Gepard" ("Đinh Tien Hoang" và  "Li Thai To" được mua mua vào năm 2006.

 Фрегат проекта "Гепард". Фото с сайта vietduc9x.com

Tàu ngầm đầu tiên dự án "Varshavyanka"  Việt Nam sẽ nhận được vào tháng 11 năm 2013. Các chuyến bơi thử nghiệm của tàu "Hà Nội" đã  bắt đầu vào tháng Mười hai năm ngoái. Tổng cộng, Hải quân Việt Nam sẽ nhận được sáu chiếc tàu thuộc loại này, chiếc cuối cùng sẽ được bàn giao bên cho đặt hàng vào năm 2019.

*

Bài liên quan:



-----

1 nhận xét:

  1. “Обслуживание” trong trường hợp này nên dịch là “bảo dưỡng” (nguyên văn: “техническое обслуживание” [trong các tài liệu kỹ thuật chuyên ngành viết tắt là ТО] = “bảo dưỡng kỹ thuật”).

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter