Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

CHDCND Triều Tiên đã xây dựng nhà chiếu phim 3D đầu tiên

 Ким Чен Ын

В КНДР построили первый 3D-кинотеатр


Kichbu theo lenta.ru



Bắc Triều Tiên đã xây dựng xong nhà chiếu phim 3D đầu tiên của đất nước. Hãng thông tấn ITAR-TASS dẫn theo hãng tin KCNA đưa tin về điều này.

Bí thư thứ nhất Đảng Lao động Triều Tiên và chủ tịch đầu tiên của Ủy ban Quốc phòng nhà nước Kim Jong Un là người đầu tiên đến thăm rạp chiếu phim mới ở Bình Nhưỡng. Nhà lãnh đạo Triều Tiên "làm quen với thiết kế của tòa nhà, với các trang thiết bị hiện đại được lắp đặt ở đó và các kế hoach hoạt động của rạp chiếu phim", và đánh giá cao những nỗ lực của các công nhân xây dựng và kỹ sư của công ty nhà nước "Mokran-Video".

Kim Jong Un cũng chỉ thị xây dựng những rạp chiếu phim tương tự này mà chúng chắc chắn "thu hút quảng đại thanh niên và người lao động", không chỉ ở thủ đô, mà còn  ở các tỉnh. Nhà lãnh đạo của CHDCND Triều Tiên đã xem phòng videogame xây dựng tại công viên giải trí, và khu vực dành cho các đoàn biểu diễn nghệ thuật. Kim Jong Un nói rằng các quan chức chịu trách nhiệm chu cấp công viên này, "phải  trung thành phục vụ nhân dân".

 http://english.chosun.com/site/data/img_dir/2013/08/29/2013082901321_0.jpg

Ngành công nghiệp giải trí ở Bắc Triều Tiên là lĩnh vực hoạt động tương đối nguy hiểm. Vào cuối tháng Tám năm 2013, báo chí Hàn Quốc cho biết chính quyền Bắc Triều Tiên đã kết án và bắn  một số nghệ sĩ nổi tiếng ở Bắc Triều Tiên chuyên hát những bài ca yêu nước. Họ bị buộc tội sản xuất và phổ biến các nội dung khiêu dâm. Những đồng nghiệp của những người bị kết án, cũng như các thành viên gia đình họ, những người sau đó bị tống vào  các trại  lao động, cũng có mắt tại buổi xử tử.

Một trong những người bị bắn là ca sĩ Hyun Song Wol, người được coi là bạn gái trước đây của  Kim Jong Un. Ông đã cắt đứt quan hệ với nữ ca sĩ gần mười năm trước đây theo sự ép buộc của cha mình và là người đứng đầu đất nước lúc gấy giờ Kim Jong Il.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter