Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012

Chiến hạm Trung Quốc bị mắc cạn tại khu vực quần đảo tranh chấp

13.07.2012, 18:07:37

Местонахождение фрегата на Google earth

Vị trí của chiến hạm trên Google earth

Chiến hạm Trung Quốc bị mắc cạn tại khu vực quần đảo tranh chấp

Китайский фрегат сел на мель у спорного архипелага


Nguồn: Lenta.ru

Kichbu posted on 14.07.2012


 

Новость на Newsland: Китайский фрегат сел на мель у спорного архипелага



Tàu chiến của Trung Quốc bị mắc cạn trong thời gian tuần tiễu khu vực biển tranh chấp cạnh quần đảo Spartly (Trường Sa ) trên biển Nam-Trung Quốc (Biển Đông), đã đụng phải bãi đá ngầm ở phần phía đông-nam của quần đảo. The Sydney Morning Herald đưa tin về điều này.

.

Tàu chiến của lực lượng  hải quân Quân đội giải phóng nhân dân Trung Hoa đã được phát hiện nằm cách bờ biển Philippines 200 km, tại vùng nước mà Philippines xem là vùng đặc khu kinh tế của mình. Trước đó, chiếc tàu này đã tham gia các chiến dịch xua đuổi các tàu đánh cá của Philippines tại vùng nước tranh chấp cạnh quần đảo.

.

Tại hội nghị của Tổ chức các nước Đông-Nam Á diễn ra hôm 13 tháng Bảy sau khi chiến hạm của Trung Quốc xâm phạm các vùng lãnh thổ tranh chấp đã không thông qua được quyết định cuối cùng nào.

.

Vào đầu tháng Bảy, các tướng lĩnh của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Hoa và các cố vấn về vấn đề chính sách đối ngoại đã khuyến nghị chính phủ trung Quốc tuyến bố rõ ràng hơn nữa các đòi hỏi của Trung Quốc đối với các vùng lãnh thổ tranh chấp. Theo ý kiến của Cui Liru, người đứng đầu Viện quan hệ quốc tế của Trung Quốc, chính phủ Trung Quốc đang chỉ quan tâm tìm tiếng nói chung với các nước láng giềng thay vì trực tiếp thảo luận những đòi hỏi.

.

Các nước Philippines, Trung Quốc, Đài Loan, Brunei, Malaisya và Việt Nam tuyên bố chủ quyền đối với quần đảo Spratly nằm ở Biển Nam-Trung Quốc nơi có nguồn dầu mỏ và khí đốt phong phú.

.

Spratly - không phải là vùng lãnh thổ tranh chấp duy nhất trên biển Nam-Trung Quốc. Đối tượng tranh cãi còn là các đảo của bãi đá ngầm Scarboro hiện Đài Loan, Trung Quốc và Philippines đòi chủ quyền. Trung Quốc khẳng định rằng các thư tịch cổ khẳng định các đảo này thuộc lãnh thổ của Trung Quốc, còn Philippines cương quyết cho rằng bãi đã ngầm, theo luật pháp quốc tế, nằm trong vùng kinh tế của họ.

.

Сác đường dẫn theo đề tài
-
Embarrassment as Chinese frigate runs aground - The Sydney Morning Herald, 13.07.2012
-
Филиппины открыли детский сад на оспариваемом шестью странами острове – Lenta.ru, 24.06.2012
-
Китайские патрульные корабли остановили филиппинский флагман – Lenta.ru, 11.04.2012
-
Филиппины попросили у США самолеты для защиты от Китая – Lenta.ru, 03.05.2012

---

Xem:

Tin basam thứ Bảy-14-07-2012

 

3 nhận xét:

  1. Đây là cái của nợ của Trung Quốc đang mắc cạn ở Trường Sa.

    Trả lờiXóa
  2. 560.
    Báo Nga minh họa 570. Đúng là ngố không?...

    Trả lờiXóa
  3. Eeb của Bộ Quốc phòng Trung Quốc: “Một tàu hộ tống của hải quân TQ bị mắc kẹt ở Nam Sa (tức Trường Sa). Điện ngày 13.7 từ http://www.mod.gov.cn/ Phóng viên từ Cục thông tin Bộ quốc phòng cho biết, vào 19 giờ ngày 11.7, một tàu hộ tống của hải quân giải phóng quân nhân dân TQ bất ngờ bị mắc kẹt ở vùng biển gần Bán Nguyệt Tiêu (半月礁Banyue Jiao,tiếng Anh: Half Moon Shoal) trong khi đang thi hành nhiệm vụ tuần tiễu, hiện chưa có thương vong về người, hải quân đang tổ chức lực lượng tới cứu.“

    Tin liên quan trước đó trên trang news.qq.com: “Theo điện từ Tân Hoa xã 10 giờ ngày 10, trong tiếng còi hiệu giòn giã, tàu ngư chính số hiệu 46012 của Ngư chính TQ đã rời cảng Tú Anh thành phố Hải Khẩu tới vùng biển Nam Sa (tức Trường Sa) để thi hành nhiệm vụ tuần tiễu hỗ trợ đánh bắt cá. Đây là lần đầu tiên ngành thủy sản biển của tỉnh Hải Nam tới Nam Sa làm nhiệm vụ tuần tiễu hỗ trợ đánh bắt cá. Theo tìm hiểu, tàu ngư chính số hiệu 46012 của Ngư chính TQ sẽ tới Nam Sa để thay cho tàu ngư chính số hiệu 301 của Ngư chính TQ, thi hành nhiệm vụ giữ đảo và hỗ trợ đánh bắt cá ở Mỹ Tế Tiêu (美济礁; tiếng Việt: Đá Vành Khăn ; tiếng Anh: Mischief Reef, tiếng Philippines: Panganiban), thời gian theo kế hoạch là 50 ngày.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter