Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

Tuyên bố chiến tranh của Bắc Triều Tiên với Hàn Quốc - hệ quả của bản dịch sai

Vesti.ru

Война КНДР с Южной Корей - следствие неточного перевода



Nguồn: rosbalt.ru

Kichbu posted on 30.03.2013



Moscow. 30 tháng Ba. CHDCND Triều Tiên không tuyên bố chiến tranh với Hàn Quốc, trong văn bản tuyên bố từ Bình Nhưỡng chỉ nói về ý định sẽ hành động "theo các quy luật của thời chiến" trong trường hợp khiêu khích chống đất nước. Đồng thời những hành động này sẽ chuyển thành cuộc chiến tranh quy mô lớn, thậm chí chiến tranh "hạt nhân". Thông tin về tuyên bố chiến tranh hóa ra là kết quả "của những trở ngại của văn bản dịch".

"Từ thời điểm này, quan hệ Bắc và Nam bước vào trạng thái thời chiến", - trong tuyên bố đặc biệt của chính phủ, các đảng chính trị và các tổ chức xã hội của CHDCND Triều Tiên nói, hãng KCNA đưa tin.

Trong tuyên bố nói rõ rằng trong trường hợp khiêu khích của kẻ thù sẽ tấn công vào các căn cứ quân sự của Hoa Kỳ ở Hawaii, đảo Guam, trên lãnh thổ Hàn Quốc, cũng như các căn cứ của các lực lượng vũ trang Hàn Quốc và dinh tổng thống ở Seoul.

Nhắc lại, trước đó hôm nay đã có thông báo rằng hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đã phổ biến tuyên bố, theo đó quan hệ của CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc bước vào " trạng thái chiến tranh".

"Từ thời gian hôm nay quan hệ giữa miền Bắc và miền Nam bước vào tình trạng chiến tranh", và tất cả những vấn đề nảy sinh giữa miền Bắc và miền Nam sẽ được giải quyết một cách tương ứng", - trong thông báo viết.

-----

1 nhận xét:

  1. Dịch sai dẫn đến nhấn nút sai thì thành tro bụi.
    Bản thân tro bụi không có gì sai hoặc đúng

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter