Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

An ninh mạng - lý do để gây áp lực lên Trung Quốc

alt


Кибербезопасность – повод для давления на Китай




Kichbu posted on 12.03.2013





An ninh mạng – đây là một lĩnh vực  mới đối với  Washington đ tăng cường áp lực với các lực lượng vũ trang Trung Quốc. Các chuyê gia Trung Quốc trên các trang báoChina Dailynói về điều này



“Tự thân địa chỉ mạng hoàn toàn không phải là chứng cứ vị trí của các tin tặc, thêm vào đó rất khó xác định, chính phủ của đất nước đó có ủng hộ những hành động của chúng hay không”, - chuyên gia của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc E Zeng nói khi bình luận báo cao công bố mới đây của công ty Mỹ Mandiant, chuyên hoạt động trong lĩnh vực an ninh-internet. Trong báo cáo, đặc biệt, nói rằng dường như “một đơn vị quân sự bí mật của Trung Quốc” đứng sau các cuộc tận công thương xuyên vào các hãng lớn ở Hoa Kỳ.



“Nếu tôi quyết định tấn công một cơ quan nước ngoài, thì tôi có giấu mình sau một địa chỉ ảo trên mạng”, - “China Daily” trích lời của một trong số những người sử dụng phân khúc internet của Trung Quốc.



Chắc là, những nguyên nhân cạnh tranh đứng sau các cáo buộc của Mỹ nhằm vào Trung Quốc, điều này giải thích bởi bước nhảy vọt trong sự phát triển của các công nghệ thông tin của Trung Quốc trong  thời gian gần đây, giáo sư về vấn đề an ninh của Đại học quan hệ quốc tế Su Hao cho hay.



Một loạt các chuyên gia cho rằng, “China Daily” viết, chiến dịch cáo buộc hiện nay nhằm vào “những tin tặc Trung Quốc” nào đó là một phần của những nỗ lực của các nhóm lobbist và các công ty tư nhân  ở Hoa Kỳ gây áp lực lên Quốc hội với mục đích tiến hành dự luật có lợi cho họ và tăng kinh phí cho lĩnh vực an ninh mạng.



“Chỉ ngón tay vào “mối đe dọa” – phương pháp thông thường đối với Washington để tìm cơ hội tăng ngân sách quốc phòng và phát triển lực lượng an ninh điện tử”, - “China Daily” dẫn ý kiến của nhà bình luận quân sự Trung Quốc Hu Xiaofeng.


----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter