Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Đài Loan đã chế tạo tên lửa tầm trung điều khiển được

Hsiung Feng III. Фото с сайта freerepublic.com

Тайвань создал управляемую ракету средней дальности


Hsiung Feng III

Hsiung Feng III

Photo: asian-defence.com
Nguồn: Lenta.ru
Kichbu posted on 18.03.2013


Cựu bộ trưởng quốc phòng Đài Loan Michael Tsai đã công bố cuốn sách "God bless Taiwan", trong đó khẳng định rằng ngành công nghiệp quốc phòng Đài Loan đã chế tạo tên lửa tầm trung điều khiển được. Theo Defense News dẫn theo cuốn sách đưa tin, Đài Loan dường như đã chế tạo thành công tên lửa như vậy vào năm 2008. Tsai không hé lộ bất kỳ những chi tiết nào liên quan đến vũ khí này.

Trong cuốn sách của mình Tsai mô tả có dụng ý vũ khí mới như "tên lửa tầm trung điều khiển được" để nhấn mạnh sự khác biệt so với những tên lửa hành hiện hành do tổ hợp công nghiệp quân sự Đài Loan sản xuất. Đặc biệt, Đài Loan đang sản xuất tên lửa có cánh Hsiungfeng-2E, và đã bắt đầu trang bị cho các chiến hạm kiểu "Oliver Hazard Perry" bằng các tên lửa mới Hsiungfeng III.

Mặc dù không có bất kỳ chi tiết nào liên quan đến tên lửa mới của Đài Loan bị tiết lộ, bộ quốc phòng Đài Loan đã chỉ trích việc nhắc đến vũ khí này trong cuốn sách của Tsai. "Bởi vì Tsai là bộ trưởng quốc phòng, ông ấy cần biết rằng bảo vệ các bí mật quốc gia - nghĩa vụ của ông ấy, và ông ấy không phải phơi bày thông tin quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia của Đài Loan. Chúng tôi lấy làm tiếc rằng ông ấy đã làm điều đó", - phát ngôn viên của bộ quốc phòng Đài Loan David Lo trả lời hãng  Agence France-Presse.

Michael Tsai trong những năm 2004-2008 giữ chức vụ thứ trưởng quốc phòng, và sau đó bộ trưởng quốc phong Đài Loan. Ông là tác giả của một số cuốn sách, trong đó, như các quan chức Đài Loan nói trước đây, đã tiết lộ một số thông tin bí mật về các lược lược vũ trang và vũ khí của Đài Loan. Đặc biệt, đó là nói về các cuốn sách: "Phòng thủ Đài Loan" và "An ninh và không quân của Đài Loan".

*

Сác đường dẫn theo đề tài


Taiwan Develops Medium-Range Missile


18 марта 2013

Тайвань вооружил пять фрегатов новой противокорабельной ракетой


15 мая 2012

Тайвань официально подтвердил производство крылатых ракет


10 декабря 2010 
---


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter