Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Bắc Triều Tiên đe dọa tấn công các căn cứ của Hoa Kỳ ở Nhật Bản


КНДР пригрозила напасть на базы США в Японии


Nguồn: Lenta.ru

Kichbu posted on 21.03.2013

  Военная база Андерсен на Гуаме 

Căn cứ quân sự Andersen trên đảo Guam


Ngày 21 tháng ba, CHDCND Triều Tiên đã đe dọa tấn công tên lửa vào các căn cứ quân sự của Hoa Kỳ Nhật Bản trong trường hợp bị khiêu khích. Hãng  Reuters đưa tin về điều này.

Theo phát ngôn viên của bộ chỉ huy quân sự tối cao CHDCND Triều Tiên, “Hoa Kỳ không nên quên rằng căn cứ quân sự Andersen của họ trên đảo Guam mà máy bay ném bom chiến lược B-52 xuất kích từ đó, cũng như các căn cứ hải quân Okinawa hiện nằm trong khu vực tấn công của những hệ thống vũ khí chính xác cao của chúng tôi”.

Trước đó, ngày 15 tháng ba, Pentagon đã tuyên bố rằng có ý định tăng cường bảo vệ chống tên lửa của Hoa Kỳ chống mối đe dọa từ CHDCND Triều Tiên. Các quan chức Mý đã ra quyết định này liên quan đến sự tiến bộ của CHDCND Triều Tiên trong lĩnh vực vũ khí hạt nhân và tên lửa: trong năm qua CHDCND Triều Tiên đã phóng lên vũ trụ tên lửa đẩyTephodong-2” mang theo vệ tinh, tiến hành vụ thử nghiệm hạt nhân thứ ba và, theo một số thông tin, phô trương tên lửa hành trình xuyên lục địa di động.

Sau khi phóng tên lửa đẩy vào tháng Mười hai năm 2012, Hoa Kỳ và LHQ đã áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế mới chống CHDCND Triều Tiên. Ngoài ra, chính quyền Hoa Kỳ cũng yêu cầu Trung Quốc, hiện là đối tác thương mại chủ yếu của CHDCND Triều Tiên, tính đến mối đe dọa từ CHDCND Triều Tiên.



Bài liên quan:

------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter