Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

Bình Nhưỡng: kịch bản tấn công Seoul


Photo từ YouTube

Пхеньян выпустил видеоролик о марш-броске на Сеул


Nguồn: Lenta.ru

Kichbu posted on 23.03.2013

Trang điện tử quốc gia Bắc Triều Tiên Uriminzokkiri đã đưa lên mạng videpclip tuyên truyền về cuộc hành binh chớm nhoáng của lính nhảy dù CHDCND Triều Tiên vào Hàn Quốc. Videoclip được đặt tên "Chiến tranh chớp nhoáng, ba ngày", Associated Press viết.

Viedeoclip bắt đầu từ việc Bắc Triều Tiên nã pháo và phóng tên lửa nhằm vào lãnh thổ của kẻ thù. Sau đó binh lính CHDCND Triều Tiên tràn qua biên giới và tiến hành tấn công với sự yểm trợ của xe tăng, xe bọc thép, máy bay trực thăng và máy bay tiêm kích.

Như phát thanh viên nói trên màn mình, theo kịch bản, CHDCND Triều Tiên "sẽ chiếm Seoul và các thành phố khác và bắt 150 nghìn công dân Mỹ làm con tin". Khả năng như vậy, thực tế, có ở Bắc Triều Tiên: theo những số liệu chính thức, ở Hàn Quốc hiện có 130 nghìn người nhập cư từ Hoa Kỳ, ngoài ra ở đó có 28 nghìn binh lính Mỹ.

Sang ngày thứ ba của chiến tranh, theo kịch bản được các tác giả videoclip đề xuất, ssẽ dài bốn phút, Seoul và các thành phố khác của Hàn Quốc sẽ rơi vào hỗn loạn. Ở đó sẽ không có cả thức ăn, cả nước uống và cả thông tin liên lạc.

 

Vào tháng Hai năm 2013 CHDCND Triều Tiên đã tung lên những clip tuyên truyền tương tự. Ở một trong những videoclip dhir ra những hình ảnh hủy diệt các thành phố của Hoa Kỳ, thêm vào đó, trong videoclip đã sử dụng những hình ảnh của các trò chơi của Mỹ Call of Duty: Morden Warfare 3. Sau đó videoclip này đã bi gỡ bỏ khỏi YouTube. Tiếp theo Bắc Triều Tiên công bố thêm một video chống đế quốc trong đó cho thấy binh lính Hoa Kỳ và tổng thống Barack Obama bị thiêu đốt trong lửa ở địa ngục như thế nào.

 

Trong thời gian gần đây quan hệ giữa CHDCND Triều Tiên và các nước khác, trong đó có Hàn Quốc, căng thẳng dữ dội. Điều này liên quan đến việc rằng vào tháng Hai, Bình Nhưỡng, bất chấp những phản đối của cộng đồng quốc tế đã tiến hành thử nghiệm hạt nhân thứ ba trong lịch sử của mình. Đáp lại điều này LHQ đã áp dụng một loạt các biện pháp trừng phạt đối với Bắc Triều Tiên.

Ngày 13 tháng Ba, Bình Nhưỡng tuyên bố hiệp định đình chiến với Seoul mất hiệu lực. Thỏa thuận này có hiệu lực từ thời điểm kết thúc các hoạt động quân sự của Chiến tranh Triều Tiên năm 1950-1953s, tuy vậy một hiệp ước hòa bình giữa các quốc gia đã chưa được ký kết.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter