Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Trung Quốc: những người sử dụng Internet chống đối chính quyền?


Китайские Интернет-пользователи против власти?


Nguồn: cn-ua.com

Kichbu posted on 22.03.2013


Trong những ngày cuối tháng Hai, báo Dzenmin Dzibao của Trung Quốc công bố một danh sách dài với 2987 cá nhân, hoàn toàn xa lạ đối với những người bình dân Trung Quốc. Tuy nhiên những tên tuổi này thuộc các đại diện được cử của CHND Trung Hoa, mà họ sẽ tham gia vào kỳ họp Quốc hội thường niên đã khai mạc Pekin hôm 5 tháng Ba.

Trong bài báo, kèm theo danh sách này, viết như sau: “Trong 5 năm tới họ sẽ đại diện cho chúng ta và chịu sự kiểm soát từ phía chúng ta”. Hầu hết những người sử dụng Internet Trung Quốc lập tức phản đối đ nghị này và nói rằng những người này không phải ai khác là những kẻ quan liêu. Đa số các bình luận dưới bài báo có những phát ngôn như sau: “Họ là ai? Họ đâu ra mà đại diện cho tôi?”, “Tôi không bỏ phiếu bầu chọn đ họ đại diện cho tôi. Tôi thậm chí chưa bao giờ trong thấy việc bỏ phiếu này như thế nào. Tôi làm sao có thể bầu chọn ai đó được?”. Và cũng xuất hiện những bình luận tương tự: “Tôi từ chối việc đ được ai đó đại diện cho mình. Trong thời đại thông tin của chúng ta, tôi tự nói vì mình”.

Những tâm trạng này của nhân dân Trung Quốc hoàn toàn không làm các đại diện của chính quyền vui mừng. Các quan chức Trung Quốc tích cực tiến hành cuộc đấu tranh chốngnhững tội phạm-internet”, mà trong khuôn khổ của nó đã bắt hơn nghìn người, đóng cửa 16 site và gỡ bỏ 208 nghìnbài viết độc hại”.
-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter