Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

Seoul không thấy điều gì mới trong tuyên bố của Bình Nhưỡng về chiến tranh

 Лидер КНДР Ким Чен Ын
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un

Fото: Reuters TV

Сеул не увидел новости в заявлении Пхеньяна о войне





Kichbu posted on 31.03.2013
Bài liên quan:
Tuyên bố chiến tranh của Bắc Triều Tiên - với Hàn Quốc - hệ quả của bản dịch sai (Lỗi của phiên dịch có thể dẫn tới chiến tranh?!)



Seoul không nhận thấy điều gì mới trong tuyên bố của Bình Nhưỡng rằng quan hệ giữa hai miền Triều Tiên bước vào giai đoạn mới của chiến tranh. "Tuyên bố hôm nay của Bắc Triều Tiên - đó không phải là sự đe dọa mới, mà là sự tiếp tục loạt những đe dọa nhằm gây hấn", - trong tuyên bố của bộ quốc phòng Hàn Quốc nói,  Agence France-Presse trích dẫn.

Nguồn tin của hãng tại bộ quốc phòng thông báo rằng không có những dấu hiệu nào cho thấy CHDCND Triều Tiên sắp tới sẽ tấn công. Hãng thông tấn Hàn Quốc "Yonhap"  cũng nói về điều này. Trong khi đó Hoa Kỳ có thái độ thận trọng đối với tuyên bố của Bình Nhưỡng về những quan hệ thời chiến.

Theo RIA Novosti nhận xét, trong tuyên bố của hãng thông tấn trung ương CHDCND Triều Tiên (KCNA) ngày 30 tháng Ba cũng không nói về tuyên bố chiến tranh. Trong đó chỉ nói rằng quan hệ giữa Bắc và Nam "bước vào trạng thái thời chiến" mà trong tương lại có thể biến thành cuộc chiến tranh hạt nhân quy mô lớn.

 Ким Чен Ын осматривает вооружение северокорейской армии

Chính thức hai nước Triều Tiên đang trong tình trạng chiến tranh suốt hơn 60 năm qua: sau khi kết thúc chiến tranh 1950-53 hai nước đã ký hiệp định không phải hòa bình, mà là đình chiến. Hiệp định này đã bị Bình Nhưỡng hủy bỏ ngay từ 13 tháng Ba.

CHDCND Triều Tiên tăng cường đe dọa tấn công Hàn Quốc và Hoa Kỳ ngay từ đầu các cuộc tập trận chung của hai nước này vào tháng Ba năm 2013 mà chúng diễn ra tiếp sau vụ thử nghiệm hạt nhân thứ ba trong lịch sử của Bình Nhưỡng.

Các nguồn dẫn theo đề tài:


N. Korea says inter-Korean relations enter into war phase


«Ренхап», 30 марта 2013

Власти США восприняли объявление войны между Кореями всерьез


lenta.ru, 30 марта 2013

КНДР объявила войну Южной Корее


lenta.ru, 30 марта 2013

На ракетных базах в Северной Корее заметили повышенную активность


lenta.ru, 29 марта 2013

Северная Корея пригрозила ракетным ударом по США


lenta.ru, 26 марта 2013

Северная Корея отменила перемирие с Южной


lenta.ru, 13 марта 2013
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter